“ก้องศักดิ์ คู่พงศกร” ขึ้นแท่นนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้คนใหม่

         เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2561 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมภูเก็ตเกรซแลนด์ สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 โดยมีดร.กฤษฎา ตันสกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ประจำปีบริหาร 2559-2561 เป็นประธานการประชุม และเนื่องจากครบวาระการบริหารงานประจำปี 2559-2561 จึงได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารและนายกสมาคมท่านใหม่ ซึ่งมีนายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานการเลือกตั้ง พร้อมด้วย นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต รวมถึง นพ.จิระชัย อมรไพโรจน์ กรรมการและสมาชิกสัมพันธ์ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นกรรมการเลือกตั้ง ส่วนการเลือกตั้งกรรมการบริหารประจำปีบริหาร 2561-2563 ผู้มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนจะต้องเป็นสมาชิกสามัญเท่านั้น การเลือกตั้งมีจำนวนกรรมการบริหารทั้งหมด จำนวน 9 คน ในกรรมการ 9 คน เมื่อได้รับเสียงเอกฉันท์แล้วจะต้องไปโหวตเสียงเลือกตั้งนายกสมาคมคนต่อไป สรุปผลการเลือกตั้ง คือ นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร เป็นนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ นายศึกษิต สุวรรณดิษฐกุล เป็นอุปนายก นายวรพล อึ่งตระกูล เป็นอุปนายก นายวีรภัสร์ จันทโร เป็นอุปนายก นางสาวศลิษา ลิ่มสกุล เป็นอุปนายก นายธนวัต อ่องเจริญ เป็นอุปนายก ดร.ศิริภัทรา คูสุวรรณ ณ ระนอง เป็นอุปนายก นายยุทธนา สงวนนาม เป็นอุปนายก นายพาฤทธิ์ ดำริธรรมนิจ เป็นอุปนายก

         ส่วนทางด้าน นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ได้กล่าวหลังจากได้รับตำแหน่งว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคณะกรรมการชุดใหม่และท่าน ดร.กฤษฎา ตันสกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ประจำปีการบริหาร 2559-2561 ที่ได้ไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ประจำปีบริหาร 2561-2563 นี้ และเชื่อว่าปีนี้ (2561) เป็นปีทองของผู้ประกอบการโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือนธันวาคม จนกระทั่งถึงวันนี้ ทุกโรงแรมมีผลประกอบการที่ดีมากๆ ซึ่งมองว่าธุรกิจโรงแรมในจังหวัดภูเก็ตมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่มีปีไหนที่จะไม่มีความเติบโต และในปีนี้คาดว่าน่าจะมีจำนวนห้องพักที่เพิ่มขึ้นอีกกว่า 3,000 ห้อง จากเดิมที่มีอยู่เพียงแค่ 100,000 ห้อง ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่า จังหวัดภูเก็ต จ.พังงา และ จ.กระบี่ ในแถบอันดามันเป็น Destination ของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงนักลงทุนที่ยังมีความต้องการที่จะเข้ามาลงทุนในจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มากกว่า 10 ล้านคนต่อปี

         นอกจากนี้ ในการจัดการประชุมยังมีการบรรยาย Hotel Performance Benchmarking การวิเคราะห์เปรียบเทียบผลประกอบการโรงแรมโดยนายนิคม เจนศิริรัตนากร ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท Horwath HTL จำกัด และการบรรยายในหัวข้อ Facebook for Hotel Business Growth การใช้ Facebook สำหรับการเติบโตของธุรกิจโรงแรม โดยนายสุพลชัย กีรติขจร Managing Director บริษัท Binary จำกัด และการจัด Marketing Clinic โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดจากหลายเอเย่นต์ทัวร์ มาให้ความรู้ ความเข้าใจ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแก่สมาชิกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้