Price Pa Roi ชวนชิม “เล๋า ฉวน ไฉ่” สูตรดั้งเดิม อาหารจีนสไตล์เสฉวน สุกี้หมาล่า อาหารจีนฮ่องกง

         อาหารจีนนั้นขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องความอร่อย โดยเฉพาะอาหารจีนเสฉวน และ อาหารจีนฮ่องกง กำลังเป็นที่นิยมอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ อย่างเช่น หมาล่า ถือได้ว่าเป็นเมนูที่กำลังฮิตมากสำหรับเหล่านักชิม ส่วนที่ จ.ภูเก็ตนั้นถือว่าเป็นข่าวดีมีร้านอาหารจีนเสฉวนรสชาติต้นตำรับ พร้อมอาหารจีนฮ่องกง ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อไม่นานมานี้เอง เป็นรสชาติดั้งเดิม เพิ่มเติมคือมีเมนูหลากหลาย และที่สำคัญมีเมนูยอดฮิตนั่นก็ คือ สุกี้หมาล่า หรือ “สุกี้เสฉวน ที่พร้อมให้บริการแบบครบเครื่องอีกด้วย

         เล๋า ฉวน ไฉ่ คือชื่อร้านอาหารจีนเสฉวนแบบต้นตำรับเสฉวนแท้ๆ สมชื่อ เพิ่งเปิดบริการเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เกิดจากความตั้งใจของเจ้าของร้าน ที่เป็นคนชอบทานอาหารอร่อย และชอบทำอาหาร และอยากให้ชาวภูเก็ตได้ชิมรสชาติอาหารเสฉวนแบบแท้ๆ จึงสั่งตรงเชฟมาจากเมืองจีน โดยมีเชฟถึง 3 คน คือ เชฟอาหารจีนเสฉวน เชฟสุกี้หมาล่า และเชฟอาหารจีนฮ่องกง เพื่อคงความอร่อยของอาหารทุกจานไม่ให้รสชาติผิดเพี้ยน

        สำหรับ สุกี้หมาล่า หรือ สุกี้เสฉวน และ อาหารจีนฮ่องกง ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์หลักของร้านเลยก็ว่าได้ ซึ่งน้ำซุปปรุงจากเครื่องเทศกว่า 100 ชนิด โดยสั่งตรงเครื่องเทศมาจากเมืองจีนรับประกันความเข้มข้น ใครที่โปรดปรานหมาล่า ชอบรสเผ็ดร้อนจนลิ้นชา แนะนำเลยว่าต้องห้ามพลาดให้มาลิ้มลองกัน สำหรับชุดสุกี้มีให้เลือกทั้งประเภท เนื้อหมู หมูสไลด์เนื้อนุ่ม ลูกชิ้นหมู เครื่องในหมู เนื้อวัว ลูกชิ้นเนื้อ ลิ้นวัว ผ้าขี้ริ้ว ซีฟู้ดสดๆ ทั้งปลา กุ้ง ปลาหมึก ไส้เป็ด เครื่องในไก่ ไส้ไก่ ผักสด สมุนไพรจีน แถมมีน้ำจิ้มสุกี้แบบเสฉวนเพื่อเพิ่มความแซ่บ อิ่มอร่อยแบบจุใจอย่างแน่นอน

         แต่ถ้าใครไม่ถนัดสุกี้ อาหารจีนเสฉวน หรือ อาหารจีนฮ่องกง ที่ร้านนี้ก็ไม่ธรรมดาไม่ทำให้คุณผิดหวัง ทั้งรสชาติและความหลากหลาย ถ้าเบื่อรสชาติที่จำเจ แนะนำให้มาลองเมนู โดยเฉพาะ เมนูข้าวโพดผัดไข่เค็ม ที่หน้าตาอาจจะดูธรรมดาแต่กินแล้วหยุดไม่ได้จริงๆ  ส่วนเมนู หางหมูพะโล้ เชฟจะหมักเครื่องพะโล้ทิ้งไว้ถึง 2 วัน เลยทีเดียวซึ่งพะโล้ที่ได้จะเป็นไตล์เสฉวนจะไม่มีน้ำซุป แต่จะใช้จิ้มกับพริกป่นเท่านั้น, นอกจากนี้ ยังมีเมนูเด็ดอยากให้ได้ลิ้มลอง อาทิ เซี่ยงจี้ผัดพริก, ยำเห็ดหูหนูดำ, เนื้อปลาต้มแซ่บเสฉวน, ผัดมะเขือยาว, ไก่ผัดพริกเสฉวน, ปากเป็ดทอด ฯลฯ

         นอกจากนี้ ประเภทอาหารซีฟู้ดที่ร้านนี้ก็มีให้เลือกแบบสดๆใหม่ๆทุกวัน ส่วนจานที่ห้ามพลาด คือ กั้งทอดกระเทียม ที่จะได้รสชาติของเนื้อกั้งแบบสดๆ จึงทำให้เนื้อกั้งมีรสชาติหวานเมื่อเคี้ยวแล้วจะออกหนึบๆ ยิ่งได้กินควบคู่กับกระเทียมที่ทอดจนกรุบกรอบแล้วด้วยนั้น รับรองว่าเด็ดกว่านี้ไม่มีแล้ว ส่วนเมนู กุ้งลายเสือซาซิมิ เมื่อนำเนื้อกุ้งแล่บางๆ วางบนน้ำแข็ง เนื้อกุ้งจะหดตัวเพิ่มความสด ความหนึบ และความหวานของเนื้อกุ้ง ยิ่งได้จิ้มกับวาซาบิ พร้อมกินควบคู่กับผักเคียงยิ่งทำให้รู้สึกได้ถึงความอร่อยที่ลงตัวเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมาย อาทิ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว เมนูอาหารจีนฮ่องกง อาหารไทย และอาหารอื่นๆ ที่นี่ก็มีบริการ เช่น ลาบหมูทอด ยำแซลมอน เด็ดๆทั้งนั้นและมีให้เลือกเยอะจริงๆ และที่สำคัญอาหารจานใหญ่มาก อิ่มอร่อยคุ้มค่ากับราคาแน่นอน

 

        ส่วนทำเลที่ตั้ง อยู่บนถนนดาวรุ่งตัดใหม่ หลังสวนหลวง ร.9 ไปมาสะดวกมีที่จอดรถกว้างขวาง ร้านอยู่ตรงข้ามกับบึงสวนหลวง บรรยากาศในร้านสบายๆ มองไปเห็นวิวสวนหลวงสีเขียวๆทำให้สบายตา ลมพัดเย็นสบาย เหมาะจะมานั่งพักผ่อนทานอาหารอร่อยๆ กับเพื่อนๆ หรือจะมาแบบครอบครัว ซึ่งทางร้านยังมีดนตรีสดและคาบาเร่ต์โชว์แสดงบนเวทีให้ชมทุกวัน ร้านจะเปิดให้บริการ 2 ช่วงเวลา คือ เวลา 11.00 – 14.00 น. และช่วงเวลา 17.00 – 02.00 น. เปิดให้บริการทุกวัน สามารถโทรสำรองที่นั่ง 076 685 318, 093 760 9903, 093 760 9930 หรือ กดไลค์ติดตามข่าวสารได้ทาง Facebook ค้นหาคำว่า “เล๋า ฉวน ไฉ่” ความอร่อยต้นตำรับเสฉวน ที่คู่ควรกับมื้อพิเศษของคุณ