ชาดิลมา ฉลองครบรอบ 30 ปี เซเลบริตี้เชฟ ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ บินตรง รังสรรค์ 5 สุดยอดเมนูเด็ดระดับพรีเมี่ยม

        บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายชาดิลมา (Dilmah Tea) ชาซีลอนแท้ระดับพรีเมี่ยม จากประเทศศรีลังกา ร่วมกับ โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต จัดงาน A Weekend with Peter Kuruvita by Dilmah Tea เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปี “ชาดิลมา” โดยนำสุดยอดเชฟระดับโลก ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ จากประเทศออสเตรเลีย บินตรงมารังสรรค์ 5 เมนูสุดพิเศษ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากชาดิลมา เพื่อให้คนไทยได้  เปิดประสบการณ์สัมผัสกับรสชาติอาหารสไตล์ฟิวส์ชั่นจากตะวันออกสู่ตะวันตกที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

        เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมา น.ส.ทัศนีย์ อัศวโกวิทวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ จำกัด กล่าวถึง การจัดงานในครั้งนี้ ว่า “ชาดิลมา” เป็นชาซีลอนแท้ 100% ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมายาวนานถึง 30 ปี โดยใช้ชาจากการปลูกในแหล่งเดียวกันเท่านั้น ซึ่งให้ความสำคัญและใส่ใจ รายละเอียดทุกขั้นตอนในการปลูกไปจนถึงการเสิร์ฟชา นอกจากนี้ ดิลมา ยังเป็นผู้นำในการปฏิวัติรูปแบบการจิบชายามบ่าย หรือที่เรียกว่า เรียล ไฮ ที ในศตวรรษที่ 21 และพัฒนาโดยนำชาดิลมา มาใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหาร ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรุง ส่วนผสม หรือการนำมาหมักกับเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งเมนูอาหารคาวและหวาน โดยชาจะทำให้อาหารนั้นมีรสชาติกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของใบชาไว้ด้วย

        ในโอกาสพิเศษของ “ชาดิลมา” ครบรอบ 30 ปี ทางบริษัทฯ จึงได้เชิญเซเลบริตี้เชฟ ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ จากประเทศออสเตรเลีย มารังสรรค์เมนูซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ชาดิลมา” พร้อมนำมาเป็นส่วนผสมในการปรุงเมนูอาหารในครั้งนี้ เพื่อให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับชา ที่ไม่ใช่แค่นำชาใส่น้ำร้อนแล้วชงดื่มเท่านั้น แต่ชายังเป็นวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่สามารถนำมาปรุงแต่งกับเมนูอาหารต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว

        วัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ เนื่องจากในปีนี้ได้ครบรอบ 30 ปีของ “ชาดิลมา” ในอีก 2-3 อาทิตย์ข้างหน้า จะมีการฉลองใหญ่ที่ประเทศศรีลังกา โดยเชฟก็ต้องคิดและรังสรรค์ทำเมนูสุดพิเศษเพื่อในการเฉลิมฉลองให้กับแขกที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ส่วนอาหารที่เรารังสรรค์ก็ไม่จำเป็นจะต้องเป็นอาหารของประเทศศรีลังกาเท่านั้น หรือจะเป็นอาหารจากประเทศยุโรปก็ได้

        โดยในแต่ละปีทางดิลมา จะคิดค้นชารสชาติใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ จะเห็นได้ว่าเทรนด์ในยุคปัจจุบันเกี่ยวกับทางด้านสุขภาพก็มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ณ ตอนนี้เราก็เอาสมุนไพรต่างๆมาอบเข้าด้วยกัน ซึ่งมีรสชาติต่างๆที่หลากหลาย ส่วนการเข้ามาของ ชาดิลมา ในประเทศไทยมีอายุไม่ต่ำกว่า 13 ปีแล้ว และมีวางจำหน่ายทั่วทั้งประเทศ

        เชฟปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ เซเลบริตี้ เชฟลูกครึ่งชาวออสเตรเลีย – ศรีลังกา แบรนด์แอมบาสเดอร์ ชาดิลมา กล่าวเสริมว่า สำหรับความพิเศษในครั้งนี้ ตนได้นำชาดิลมารสชาติต่าง ๆ มาใช้เป็นส่วนผสมในการปรุงอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มความหอมละมุนและความกลมกล่อมทั้ง 5 เมนู ที่ตั้งใจอยากจะมอบให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน

        เริ่มที่เมนูแรก “สลัดปลาทูน่า” ที่เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง ใช้ชาดิลมา Lapsang souchong เป็นส่วนผสม ต่อด้วยเบคอนเนื้อลูกแกะกับเครื่องเทศสูตรพิเศษปรุงด้วย ชาดิลมา ซีลอน ชินนามอน เมนูไก่อบซอสปรุงรสจากชาดิลมาเอิร์ยเกรย์ และกุ้งล็อบสเตอร์ย่างราดซอสครีมจาก ชาดิลมา กลิ่นวนิลา พร้อมปิดท้ายด้วยขนมหวานกับเค้กสับปะรด ราดซอสคาราเมล และ ซอร์เบตชาดิลมาไชที ในสไตล์ฟิวส์ชั่น จากตะวันออกสู่ตะวันตกที่ผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัว

        ดิลมา (Dilmah Tea) เป็นแบรนด์ชาเจ้าแรกของโลกที่ผู้ก่อตั้งแบรนด์ มร.เมอร์ริล เจ เฟอร์นันโด (Merill J. Fernando) เป็นผู้ผลิตเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปลูก เก็บเกี่ยว ผลิต บรรจุ และวางจำหน่าย นอกจากนี้ยังขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ชาที่ยิ่งใหญ่ อันดับ 6 ของโลก ที่จำหน่ายกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยในประเทศไทยมีจำหน่ายที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.dilmahthailand.com และ www.facebook.com/DilmahteaThailand

         ส่วน บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ จำกัด เป็นผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยม จากหลากหลายประเทศที่ใช้ในโรงแรมและร้านอาหารเป็นหลัก โดยเป็นธุรกิจครอบครัวที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมด้านอาหารและเครื่องดื่มมากกว่า 14 ปี ด้วยประสบการณ์และทีมงานที่มีความรู้ความสามารถ รวมถึงความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า คู่ค้า ทั้งในและต่างประเทศ ทำให้บริษัทได้รับความเชื่อมั่นในการทำธุรกิจจากหลากหลายแบรนด์สินค้าระดับนานาชาติ