ซอยด็อกครบ 16 ปี ทำหมันสุนัขและแมวทะลุเป้า 350,000 ตัว

         มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ดำเนินการทำหมันสุนัขและแมวมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2546  สถิติจนถึงเดือนตุลาคม 2562 อยู่ที่ 350,000 ตัว โดยมูลนิธิใช้วิธีการ CNVR (จับ,ทำหมัน,ฉีดวัคซีน,ปล่อยสู่ถิ่นเดิม) เริ่มจากพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต และขยายไปสู่จังหวัดโดยรอบด้วยคลินิกทำหมันเคลื่อนที่   รวมถึงกรุงเทพฯและปริมณฑล ขณะนี้มีคลินิกทำหมันเคลื่อนที่ในกรุงเทพฯ 6 ทีมด้วยกันซึ่งได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณครึ่งหนึ่งจาก Dogs Trust ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลด้านสวัสดิภาพสัตว์ของอังกฤษ   โดยตุลาคมนี้ครบรอบ 16 ปีการก่อตั้งของมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ซึ่งตลอดการดำเนินงานสามารถลดจำนวนสุนัขและแมวจรจัดในภูเก็ตได้ถึง 90 %

         กระบวนการ CNVR ของมูลนิธิยังเป็นการลดและกำจัดโรคพิษสุนัขบ้ารวมถึงโรคติดต่ออื่นๆให้หมดสิ้นไป นอกจากนี้ความช่วยเหลือยังรวมถึงเหตุการณ์ภัยพิบัติในประเทศ อาทิการช่วยเหลือสัตว์จากเหตุอุทกภัยที่อุบลราชธานี, เหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ, น้ำท่วมกรุงเทพฯ ปี 2554 และความพยายามยุติการค้าเนื้อสุนัขในประเทศไทย   ที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อลดปัญหาสัตว์จรจัด อาทิ กรมปศุสัตว์  และได้รับเกียรติรับรางวัลจากกระทรวงสาธารณสุขในฐานะองค์กรที่ปฏิบัติงานเพื่อกำจัดโรคพิษสุนัขบ้า ในงานวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลกประจำปี 2562 อีกด้วย  การดำเนินงานของมูลนิธิในทุกขั้นตอนนี้สำเร็จได้ด้วยเงินบริจาคอย่างต่อเนื่องจากผู้สนับสนุนทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย

 

#Phuket #Thailand #กินไหนดีภูเก็ต #มีเดียภูเก็ต #ข่าวภูเก็ต #ท่องเที่ยวภูเก็ต #อาหารภูเก็ต #ช้อปปิ้งภูเก็ต #โรงแรมภูเก็ต #อสังหาฯภูเก็ต #เศรษฐกิจภูเก็ต www.phuketprice.com #ภูเก็ตไพรซ์