ซูบารุ ภูเก็ต จัดวิ่งเทรลการกุศล ระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลถลาง

        พลาดไม่ได้กับงานวิ่งเทรลการกุศล  “ Phuket Trail 2019 by Subaru -Phuket ครั้งที่ 1″  ระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลถลาง สมัครแล้วไปลุยพร้อมกัน 27 ต.ค.นี้ ณ  ไร่ณรักษ์  ต.ป่าคลอก อ.ถลาง

         เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562  เวลา 10.30 น. นายพิริยะ ตันติพิริยะกิจ กรรมการบริหาร บริษัท ไลฟ์สไตล์ออโต จำกัด(ซูบารุ ภูเก็ต) พร้อมด้วย นายแพทย์บรรพต ปานเคลือบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลถลาง , นายมารุตพงษ์ เลื่อนน้ำ อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต และ นายมหาชาติ สุวรรณรัตน์ บริษัท รันสนุกคอเปอร์เรชั่น จำกัด (ผู้จัดกิจกรรม) ร่วมแถลงข่าว การจัดกิจกรรมงานวิ่งเทรลการกุศล ในรายการ ภูเก็ตเทรล โดยซูบารุ ภูเก็ต ครั้งที่ 1 (Phuket Trail 2019 by Subaru -Phuket ครั้งที่ 1) วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 ณ ไร่ ณรักษ์ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมี แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และพี่ๆ น้องๆ จากชมรมและกลุ่มวิ่งต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต และใกล้เคียง เข้าร่วมงานแถลงและประชาสัมพันธ์งานวิ่งเทรลการกุศล ภูเก็ตเทรล โดย ซูบารุ ภูเก็ต ณ บริษัท ไลฟ์สไตล์ออโต จำกัด (โชว์รูมรถยนต์ซูบารุ ภูเก็ต) เลขที่ 9/9 ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ. ภูเก็ต

         นายพิริยะ ตันติพิริยะกิจ กรรมการบริหาร บริษัท ไลฟ์สไตล์ออโต จำกัด(ซูบารุ ภูเก็ต)  กล่าวว่า กระแสรักสุขภาพกลายเป็นเทรนด์ที่กำลังแพร่หลายในยุคปัจจุบัน ทำให้คนหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น และการวิ่งเองนั้นเป็นหนึ่งในกิจกรรมการออกกำลังกายที่ทำได้ง่าย ช่วยส่งเสริมให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรง โดยการวิ่งเป็นประจำจะส่งผลดีต่อร่างกายทุกระบบ ทั้งร่างกายและจิตใจ จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในความงดงามของภูมิประเทศทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรมเก่าที่สวยงามผสมผสานกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคใต้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมการสิ่งในจังหวัดภูเก็ตได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว(Sport Tourism) ของทางรัฐบาลอย่างยั่งยืนให้แก่จังหวัด

         โดย บริษัท ไลฟ์สไตล์ออโต จำกัด (ซูบารุ ภูเก็ต) เล็งเห็นโอกาสจากจุดเด่นของความงดงามทางธรรมชาติของจังหวัดภูเก็ตที่อุดมไปด้วยภูเขาและรายล้อมด้วยทะเลอันมีทัศนียภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจ จึงเป็นโอกาสเพื่อนำเสนอและเปิดประสบการณ์การวิ่งแบบใหม่ให้แก่นักวิ่งทุกเพศทุกวัย สู่การวิ่งเทรลเป็นครั้งแรกในรายการ Phuket Trail by Subaru บนเส้นทางธรรมชาติ ณ ไร่ ณรักษ์ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 รายได้จากการจัดกิจกรรมมอบให้แก่โรงพยาบาลถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการวิ่งประเภทเทรล และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต และรายได้มอบให้แก่โรงพยาบาลถลาง อ.ถลาง เพื่อสนับสนุนระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

         สำหรับช่องทางสมัครเข้าร่วมกิจกรรม รับสมัครออนไลน์ที่ https://www.runla.com/events/c/pts19  หรือสมัครได้ ณ จุดรับสมัคร ห้างสรรพสินค้า เทสโก้ โลตัส ถลาง ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง ระหว่างวันที่ 18-30 กันยายน 2562 ,จุดรับสมัคร ห้างสรรพสินค้า ไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต อ.เมือง ระหว่างวันที่ 21-29 กันยายน 2562 และ ณ จุดรับสมัคร โชว์รูม ซูบารุ ภูเก็ต ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง เปิดรับสมัครทุกวัน จนถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2562

         ส่วนด้าน นายแพทย์บรรพต ปานเคลือบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลถลาง  กล่าวว่า เนื่องจากตอนนี้ทางโรงพยาบาลมีหมอเฉพาะทางเพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนของหมอผ่าตัดกระดูก จักสุแพทย์ กุมารแพทย์ และอารุยแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาด มีชุดเครื่องเอกซเรย์ผ่าตัดผู้ป่วยกระดูก เตียงผ่าตัดผู้ป่วยกระดูก กล้องจุลทรรศน์ตรวจตา เครื่องตรวจหายใจผู้ป่วยหนัก เตียงผู้ป่วยหนัก และเตียงผู้ป่วยหลังผ่าตัดกระดูก ซึ่งเป็นอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน เพราะว่าตอนนี้กำลังขยายเตียงผู้ป่วย จาก 10 เตียงเพิ่มเป็น 20 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่ทางโรงพยาบาลต้องดูแล ประมาณ 700-800 รายต่อวัน  โดยในส่วนของผู้ป่วยใน โรงพยาบาลรับได้ 60 เตียง และตอนนี้อยู่ระหว่างขยายหอผู้ป่วยเพิ่มอีก 20 เตียง  รายได้ที่ได้รับการสนับสนุนจากการจัดกิจกรรมวิ่งเทรลการกุศลครั้งนี้  อันดับแรกจะนำไปซื้อเตียง ที่จะซื้อเป็นเตียงสำหรับผู้ป่วยเพิ่มอีก 10 เตียง รวมถึงเตียงผู้ป่วยผ่าตัดกระดูกและผู้ป่วยหนัก คิดว่ารายได้จากส่วนนี้น่าจะเพียงพอซื้อเตียง

         ทางด้าน นายมารุตพงษ์ เลื่อนน้ำ อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต  กล่าวในนามสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ที่พร้อมสนับสนุนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรม และเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศลในครั้งนี้  โดยวัตถุประสงค์ของคณะผู้จัดคือ ต้องการนำรายได้ไปมอบให้กับโรงพยาบาลถลาง เพื่อนำไปใช้จ่ายในส่วนที่ขาดแคลน ซึ่งตรงกับเป้าหมายของสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต เพราะที่ผ่านมาเราก็มีการดำเนินกิจกรรมการกุศล  กิจกรรมสาธารณะมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต จนยกฐานะขึ้นเป็นสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต เราเองได้มีการจัดกิจกรร การกุศลขึ้นทุกปี และวันนี้ได้สนับสนุนกิจกรรม งานวิ่งเทรลการกุศล  “ Phuket Trail 2019 by Subaru -Phuket ครั้งที่ 1″  ระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลถลาง ในฐานะที่เราเป็นองค์กรมีหน้าที่ทางด้านการประชาสัมพันธ์ข่าวสารโดยตรง ก็พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่เห็นได้ว่าวันนี้มีพี่น้องสื่อมวลชน ทุกแขนงเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวให้ความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้นกิจกรรมของเราจะถูกเผยแพร่ไปยังกลุ่มเป้าหมายและมีนักวิ่งจากในจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียงเข้าร่วมจำนวนมาก ในโอกาสต่อไป หากองค์กรของท่านหรือหน่วยงานอื่นๆจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้อีกเราก็พร้อมให้การสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่

        นายมหาชาติ สุวรรณรัตน์ บริษัท รันสนุกคอเปอร์เรชั่น จำกัด กล่าวในส่วน ของรายละเอียดกิจกรรม ซึ่งประกอบด้วยเส้นทางวิ่ง

         1. ระยะ FUN TRAIL 5.0K (Cutoff Time 2 ชั่วโมง) ผู้ชาย : รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี /20-29 ปี30-39 ปี/40-49 ปี /50-59 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้หญิง : รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี/ 20-29 ปี /30-39 ปี/ 40-49 ปี /50-59 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป ถ้วยรางวัลที่ระลึกสำหรับผู้เข้าเส้นชัยลำดับที่ 1-5 สำหรับนักวิ่งชายและหญิงทุกรุ่น เหรียญรางวัลที่ระลึกสำหรับผู้เข้าเส้นชัยทุกคน

         2. ระยะ EXTIMATE TRAIL 15.0K (Cutoff Time 4 ชั่วโมง) ผู้ชาย : รุ่นอายุ 16-29 ปี/30-39 ปี/ 40-49 ปี /50-59 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้หญิง :รุ่นอายุ 16-29 ปี/30-39 ปี/ 40-49 ปี /50-59 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป ถ้วยรางวัลที่ระลึกสำหรับผู้เข้าเส้นชัยลำดับที่ 1-5 สำหรับนักวิ่งชายและหญิงทุกรุ่น เหรียญรางวัลที่ระลึกสำหรับผู้เข้าเส้นชัยทุกคน

         3. ระยะ UNTIMATE TRAIL 25.0K (Cutoff Time 7 ชั่วโมง) ผู้ชาย : รุ่นอายุ 16-29 ปี/30-39 ปี/ 40-49 ปี /50-59 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้หญิง :รุ่นอายุ 16-29 ปี/30-39 ปี/ 40-49 ปี /50-59 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป ถ้วยรางวัลที่ระลึกสำหรับผู้เข้าเส้นชัยลำดับที่ 1-5 สำหรับนักวิ่งชายและหญิงทุกรุ่น เหรียญรางวัลที่ระลึกสำหรับผู้เข้าเส้นชัยทุกคน และนักวิ่งทุกคนที่เข้าเส้นชัยก่อน Cutoff Time จะได้รับเสื้อสามารถ(Finisher) ทุกคน

         4.วีไอพี (VIP) ทุกระยะทาง จะได้รับเหรียญที่ระลึกและถ้วยรางวัลที่ระลึกสำหรับผู้เข้าเส้นชัยทุกคน

         ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ วันงาน นักวิ่งและผู้เข้าร่วมงานทุกท่านยังได้จะได้ร่วมสนุกไปกับมินิไลฟ์คอนเสิร์ตโดย วงสินเจริญ บราเธอร์ส ภายใตับรรยากาศสุดชิลและเป็นกันเอง ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 ณ ไร่ณรักษ์ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ทางเพจเฟซบุ๊ก  Run Sanook

#Phuket #Thailand #กินไหนดีภูเก็ต #มีเดียภูเก็ต #ข่าวภูเก็ต #ท่องเที่ยวภูเก็ต #อาหารภูเก็ต #ช้อปปิ้งภูเก็ต #โรงแรมภูเก็ต #อสังหาฯภูเก็ต#เศรษฐกิจภูเก็ต www.phuketprice.com #ภูเก็ตไพรซ์