ทน.ภูเก็ต ร่วมกับ ภาคีเครือข่าย มอบเงิน 1.36 ล้านบาท สมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์โรงพยาบาลฉลอง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับการบริการด้านสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ

         เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (29มี.ค.) ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานการแถลงข่าวกิจกรรมสนทนาสารพันกับนายกเทศมนตรีนครภูเก็ตครั้งที่ 2/2561 ในหัวข้อ เทศบาลนครภูเก็ตร่วมกับภาคีเครือข่ายมอบเงิน 1.36 ล้านบาทสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลฉลอง โดยมี นายบัณฑูร ทองตัน รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีแรงงานภาค 9 นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นายแพทย์ชูชาติ นิจวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฉลอง นายหยู หลง บริษัท พีเจที เทคโนโลยี จำกัด คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ตลอดจน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

        นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับสากล มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการขยายตัวของสังคมเมืองอย่างรวดเร็ว เกิดการจราจรที่ คับคั่ง และมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุและความไม่ปลอดภัยในชีวิตเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ หากได้รับการรักษาพยาบาลไม่ทันท่วงทีอาจก่อให้เกิดการก็จะเสียชีวิตระหว่างการเดินทางมาโรงพยาบาล ด้วยความตระหนักในการดูแลพี่น้องประชาชน จึงเกิดโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลฉลองขึ้น เพื่อกระจายศูนย์บริการในการรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น เป็นนโยบายของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และการผลักดันงบประมาณจากนายสมหมาย ภาษี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชน และลดความหนาแน่นของผู้ป่วยที่เข้ามาขอรับบริการ ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึง โรงพยาบาลฉลองเป็นโรงพยาบาลชุมชนมีจำนวน 36 เตียง ที่สามารถรองรับผู้ป่วยในพื้นที่ตำบลฉลอง ราไวย์ กะรน และพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนที่จะส่งต่อผู้ป่วยมารับการรักษาต่อยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยมีทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลถลาง และโรงพยาบาลป่าตองหมุนเวียนมาให้บริการ
        นางสาวสมใจ กล่าวต่ออีกว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลฉลอง ยังขาดแคลนงบประมาณในการจัดซื้อครุภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกหลายรายการ ซึ่งไม่เพียงพอต่อการรับบริการของผู้ป่วยที่มีจำนวนมากขึ้นทุกวัน ทำให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พี่น้องประชาชน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต ตระหนักและให้ความสำคัญที่จะให้การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน อีกทั้ง อัยการสุรศักดิ์ รักญาติ ผู้ตรวจการอัยการ สำนักอัยการสูงสุด และคณะ เป็นอีกหนึ่งพลังในการเกิดแนวความคิดของการจัดหาทุน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์สนับสนุนให้แก่โรงพยาบาลฉลอง โดยได้มีการจัดกิจกรรมเดิน – วิ่ง เพื่อโรงพยาบาลตำบลฉลอง เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองน้ำในหาน ต.ราไวย์ โดยสามารถผนึกกำลังร่วมสมทบทุนก่อสร้างโรงพยาบาลตำบลฉลอง พร้อมกับซื้อเครื่องแพทย์รักษาผู้ป่วย มียอดผู้บริจาค จำนวน 10 ล้านบาทเศษ

          ซึ่งเทศบาลนครภูเก็ต ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีหน้าที่ในการดูแลพี่น้องประชาชนตั้งแต่แรกเกิดจนกระทั่งเสียชีวิต มีอำนาจหน้าที่ในการสร้างเสริมสุขภาพของประชาชน โดยทำงานร่วมกับโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งเป็นภาคีเครือข่ายในการทำงานร่วมกันในทุกมิติ ทั้งด้านการรักษา ส่งเสริม ฟื้นฟู และป้องกันโรค และได้ตระหนักถึงความสำคัญของการจัดบริการด้านสาธารณสุข ดังนั้น การบริจาคเงินสมทบทุนในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้ จึงเป็นสิ่งที่เทศบาลนครภูเก็ต สามารถดูแลพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ตได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ เทศบาลนครภูเก็ต ได้รับความอนุเคราะห์จาก บริษัท พีเจที เทคโนโลยี จำกัด มอบเงินสมทบจำนวน 1,000,000 บาท ชมรมตกปลาจังหวัดภูเก็ต มอบเงินจำนวน 146,900 บาท บริษัท อีสเทิร์นไทยคอนซัลติ้ง 1992 จำกัด มอบเงินจำนวน 100,000 บาท ห้างหุ้นส่วนจำกัด ภูเก็ตร็อก มอบเงินจำนวน 50,000 บาท บริษัท เพชรถลาง จำกัดและ บริษัท คอรัลไอร์แลนด์ รีสอร์ท จำกัด มอบเงินจำนวน 45,000 บาท และห้างหุ้นส่วนจำกัด เหมืองแร่สมพงษ์และญาติ มอบเงินจำนวน 20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,365,000 บาท ร่วมสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพลังความร่วมมือ ร่วมใจกัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับการบริการด้านสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ