ทน.ภูเก็ต เปิดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ (Smart MC) ครั้งที่ ๒

         เมื่อวันที่ ๑๙-๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๐ ที่ผ่านมา นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ (Smart MC) ครั้งที่ ๒ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐พร้อมด้วย นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ คณะวิทยากร คณะครูโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต และผู้เข้ารับการอบรมณ โรงแรมเดอะบริษาบีชรีสอร์ทเขาหลัก จ.พังงา

         นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ตกล่าวว่า เทศบาลนครภูเก็ต เป็นองค์กรปกครองท้องถิ่นที่มีความใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน โดยมีโครงการ/กิจกรรม ที่ดำเนินการเพื่อประชาชนเป็นจำนวนมากการประชาสัมพันธ์ โดยการเสริมสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ โดยเยาวชน จึงเป็นช่องทางการสื่อสารที่จำเป็นและสำคัญในการเผยแพร่ข่าวสาร กิจกรรม โครงการต่างๆ ให้เข้าถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง  มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดเทศบาลนครภูเก็ต จึงได้ดำเนินโครงการดังกล่าว เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้เรียนรู้ถึง “สื่อประชาสัมพันธ์เทศบาล, การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์, การมีส่วนร่วมของเยาวชนในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารเชิงสร้างสรรค์ และการใช้สื่อโซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย” นอกจากนี้เยาวชน ยังได้ฝึกภาคปฏิบัติในการนำเสนอผลงานการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อคลิปวิดีโอ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ผู้เข้ารับการอบรมทุกท่านจะได้นำความรู้ ความเข้าใจ และหลักปฏิบัติต่างๆ ไปปรับใช้ในการเป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์ให้เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผล แก่เทศบาลนครภูเก็ตต่อไป

         นางสาวดวงเดือน นกทวี ผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน กล่าวรายงานว่า งานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายบริหารงานทั่วไป กองวิชาการและแผนงาน ได้จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ (Smart MC) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของเยาวชน ในการเผยแพร่ข่าวสาร กิจกรรม โครงการ เทศบาลนครภูเก็ต ให้มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสร้างเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ เทศบาลนครภูเก็ต สร้างความเข้าใจ และความสัมพันธ์อันดีระหว่างเทศบาลนครภูเก็ตเยาวชน และชุมชน ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการประชาสัมพันธ์ สื่อประชาสัมพันธ์ และเทคโนโลยี สำหรับการประชาสัมพันธ์ ซึ่งช่องทางในการเผยแพร่ข่าวสาร กิจกรรม โครงการต่างๆ ของเทศบาลนอกจากการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ได้รับทราบโดยผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ช่องทางต่างๆ เช่น ป้ายประชาสัมพันธ์ วิทยุ รถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ Facebook Line แล้ว การประชาสัมพันธ์ โดยชุมชนและเยาวชน ก็มีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่ข่าวสารต่างๆ ของเทศบาลนครภูเก็ต ให้ประชาชนในชุมชนได้รับทราบเช่นเดียวกัน