บริษัท คุ้มเสือตระการ จำกัด จัดงาน “Thank You Party of Tiger Kingdom Phuket 2019” ภายใต้ธีม “คุ้มเสือเฮฮา ผ้าขาวม้า ปาร์ตี้”

          เมื่อวันที่ 14 ก.ย.62 เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา ณ โรงแรมภูเก็ตรอยัล ซิตี้  บริษัท คุ้มเสือตระการ จำกัด ได้จัดงาน “Thank You Party of Tiger Kingdom Phuket 2019” ภายใต้ธีม คุ้มเสือเฮฮา ผ้าขาวม้า ปาร์ตี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง การเปิดสวนสัตว์พิเศษมายาวนานถึง 6  ปี และเป็นการเลี้ยงขอบคุณ แท็กซี่ ไกด์เอเย่นต์ ที่นำพาลูกค้า เข้ามาใช้บริการด้วยดีเสมอมา โดยที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพิ่มขึ้นทุกๆปี ในการจัดงานเลี้ยงขอบคุณครั้งนี้  เพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่เหนี่ยวแน่น ในรูปแบบที่เป็นกันเอง ในธีม “ผ้าขาวม้า” และชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน หลวงไก่ การจับรางวัลหางบัตร และรับของที่ระลึกสุดพิเศษมากมาย พร้อมทั้งแถลงนโยบายและทิศทางของคุ้มเสือในอนาคตที่ได้มีการเตรียมความพร้อม เพื่อที่จะเปิดพื้นที่ให้ความรู้พันธุ์เสือ พร้อมกับการสัมผัส ถ่ายรูปกับเสือแบบใกล้ชิดให้กับนักท่องเที่ยวทราบข้อมูลได้อย่างถูกต้อง

         พลตรีหญิง กชกร ไชยบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คุ้มเสือตระการ จำกัด  เปิดเผยว่า  สำหรับ คุ้มเสือ สวนเสือ หรือ Tiger Kingdom  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในภูเก็ต หลังจากประสบความสำเร็จในการเพาะพันธุ์และเลี้ยงดูเสือโคร่งที่สวนสัตว์อุบลและคุ้มเสือที่แม่ริมเชียงใหม่ ปัจจุบัน Tiger Kingdom Phuket มีเสืออยู่ในความดูแลทั้งหมด 50 ตัว อาทิ เสือพันธุ์เบงกอล ที่เพาะพันธุ์ขึ้นมาเอง โดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ในการศึกษาวิจัยเพาะพันธุ์ ซึ่งเสือทุกตัวจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ถูกต้องตามมาตรฐานสากล ของการดูแลสัตว์ของสวนสัตว์ระดับโลก 

          สำหรับ ปัจจุบัน Tiger Kingdom Phuket ได้ เปิดให้บริการนานถึง 6  ปี ซึ่งผลการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ในช่วงนี้จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดจาก อินเดีย  จีน และยุโรป ส่วนทางด้านการให้บริการ ทั้งนี้ ทางสวนเสือยังให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยว จึงสามารถมั่นใจได้ เนื่องจากเสือทุกตัวที่อยู่ในสวนเสือ ได้มีการผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี รวมถึงพนักงานจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจธรรมชาติของเสือ เพื่อคอยแนะนำให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการและได้มีการฝึกอบรมพนักงานในการดูแลเสือและผู้ใช้บริการทุกปีภายใต้แผนเผชิญเหตุ “เสือหลุดเสือกัด” อีกด้วย

          พลตรีหญิง กชกร  ยังกล่าวต่ออีกว่า  เสือทั้งหมดที่คุ้มเสือภูเก็ตล้วนแต่เป็นสายพันธุ์อินโดจีน ซึ่งมีกระจายอยู่ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีทั้งหมด 4  ขนาด ด้วยกัน ตั้งแต่ลูกเสือตัวเล็กที่สุด ที่มีอายุเฉลี่ย 2-4  เดือนโดยประมาณ ถัดไปเป็นเสือขนาดเล็ก อายุประมาณ 5-10 เดือน ขนาดตัวกำลังน่ารักและมีนิสัยซุกซนเหมือนเด็ก

         ถัดไปเสือขนาดกลางซึ่งมีอายุเฉลี่ยอยู่ 11-15 เดือน และเสือขนาดใหญ่สุดมีอายุ 16-36 เดือน เป็นต้น

         ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าชมเสือมากกว่าหนึ่งขนาด ก็สามารถซื้อตั๋วแบบผสมหรือแบบรวมทั้งหมดได้ ทั้งยังบริการถ่ายภาพความประทับใจ เวลาเข้าไปชมหรือเล่นกับเสือในกรง โดยจะคิดค่าบริการที่ 500 บาท ต่อกรง  ส่วนท่านใดไม่ต้องการบริการตรงส่วนนี้จะพกกล้องของตัวเองเข้าไปก็ไม่เป็นปัญหา ขอเพียงงดใช้แสงแฟลชเท่านั้น ถึงแม้ว่าเสือที่นี่จะถูกเลี้ยงดูให้คุ้ยเคยกับคนมาตั้งแต่เกิด  แต่สัตว์ป่าก็ยังเป็นสัตว์ป่า นักท่องเที่ยวควรปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ในกรงจะมีเจ้าหน้าที่หรือพี่เลี้ยงคอยกำกับดูแลเสือแต่ละตัวอย่างใกล้ชิด ส่วนการเยี่ยมชมเสือในกรงแล้ว และที่คุ้มเสือภูเก็ต ยังมีบริการบุฟเฟต์ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 15.00 น. ในราคา 550 บาท ซึ่งจากห้องอาหาร ยังสามารถนั่งชื่นชมเสือที่อยู่ในกรงรายรอบได้อย่างชัดเจน  สำหรับ “ คุ้มเสือภูเก็ต” เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา  09.00 – 18.00 น.

#Phuket #Thailand #กินไหนดีภูเก็ต #มีเดียภูเก็ต #ข่าวภูเก็ต #ท่องเที่ยวภูเก็ต #อาหารภูเก็ต #ช้อปปิ้งภูเก็ต #โรงแรมภูเก็ต #อสังหาฯภูเก็ต #เศรษฐกิจภูเก็ต www.phuketprice.com #ภูเก็ตไพรซ์