เตรียมแจ้งความทต.กะรน ละเลยหน้าที่อาจละเมิดศาล

         ผู้ประกอบการโรงแรมหาดกะตะน้อย ควงอดีต สปช.ภูเก็ต แถลงข่าว จี้เทศบาลตำบลกะรน สั่งหยุดการก่อสร้างคอนโดหรู “เดอะ พีค เรสซิเด้นท์” มูลค่ากว่า 2,500 ล้าน หลังศาลปกครองสั่งเพิกถอน น.ส.3 ก. เนื้อที่ 17 ไร่เศษ เตรียมหลักฐานเข้าแจ้งความเทศบาลกะรนละเลยการปฏิบัติหน้าที่ และอาจเข้าข่ายละเมิดคำสั่งศาล ว่าที่ดินแปลงนี้ เคยแปลภาพถ่ายทางอากาศ เป็นที่ป่าไม้ สำนักงานที่ดินไม่ออกเอกสารสิทธิให้เมื่อปี 36 แต่มายื่นขอใหม่เมื่อปี 55  หลังออก นส.3ก.เร่งการซื้อขายทันทีภายในเดือนเดียว 2-3 มือ

       เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 1 มีนาคม 2562 ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ นายสมบัติ อติเศรษฐ์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิรักท้องถิ่น และประธานบริหารโรงแรมในเครือกะตะธานี พร้อมด้วย นายเชิดชัย วงศ์เสรี อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ได้เปิดแถลงข่าวถึงความคืบหน้าในการออกมาเรียกร้องให้เทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต สั่งหยุดการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียม เดอะพีค เรสซิเด้นท์ ของบริษัท กะตะบีช จำกัด ภายหลังจากเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ชาวบ้าน และผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า ในพื้นที่หาดกะตะน้อย ได้รวมตัวกันถือป้ายแสดงสัญลักษณ์คัดค้านการก่อสร้างคอนโดมิเนียม โครงการ เดอะ พีค เรสซิเด้นท์ ที่ส่งผลกระทบต่อป่าต้นน้ำและแหล่งน้ำที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง พร้อมทั้งเรียกร้องให้เทศบาลกะรน สั่งระงับโครงการ เนื่องจากศาลปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีคำพิพากษาเพิกถอนหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3 ก.) เลขที่ 1863 หมู่ที่ 2 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ตเนื้อที่ 17 ไร่เศษ โดยให้มีผลย้อนหลังนับจากวันที่มีหนังสือรับรองการทำประโยชน์ดังกล่าว

         นายสมบัติ อติเศรษฐ์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิรักท้องถิ่น และประธานบริหารโรงแรมในเครือกะตะธานี กล่าวว่า การออกมาแถลงข่าวในวันนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ชาวบ้านและผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า ในหาดกะตะน้อย ได้ร่วมตัวกันคัดค้านการก่อสร้างโครงการ เดอะ พีค เรสซิเด้นท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เชิญตนไปประชุมร่วมกับนายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน นายวันชัย แซ่ตัน ผอ.การกองช่าง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลกะรน เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เรื่องการชุมนุมประท้วงการก่อสร้างคอนโดฯ โครงการ เดอะ พีค เรสซิเด้นท์ ของ บริษัท กะตะบีช จำกัด

         โดยในที่ประชุมทางเทศบาลตำบลกะรน ยืนยันว่าเทศบาลสามารถออกใบอนุญาตก่อสร้างคอนโดฯดังกล่าวได้ และจะต่อใบอนุญาตก่อสร้างที่หมดอายุเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 ให้แก่เจ้าของโครงการ ทั้งๆ ที่ที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ ศาลปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช มีคำสั่งให้เพิกถอน น.ส.3 ก.ไปแล้ว

         นายสมบัติ กล่าวต่ออีกว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีสื่อออนไลน์รายหนึ่งได้ถามหาความถูกต้องของที่ดินโรงแรมกะตะธานี เรื่องคลองบางรัก และที่ดินโรงแรม เดอะ ซอร์ ของตนเอง เพื่อให้หน่วยงานราชการมาตรวจสอบที่ดินของตนแทนที่จะไปตรวจสอบที่ดินของคอนโด ซึ่งตนก็ยินดีที่จะให้หน่วยงานของรัฐเข้ามาตรวจสอบ ตนเข้ามาทำธุรกิจโรงแรมที่หาดกะตะน้อย เกือบ 40 ปีแล้ว ทราบดีว่าที่ดินแปลงไหนเป็นอย่างไร ถูกต้องแค่ไหนอย่างไร ต่อให้ราคาถูกแสนถูก ถ้าไม่ถูกต้องตามกฎหมายตนก็จะไม่ซื้อโดยเด็ดขาด

         นายสมบัติ กล่าวอีกว่า ณ วันนี้ สิ่งที่สำคัญกับตนมากที่สุด ไม่ใช่เงิน ตนได้ก่อตั้งมูลนิธิรักท้องถิ่นมาเป็นเวลา 10 ปี เพื่อดูแลสิ่งแวดล้อม ป้องกันการทำลายป่าไม้ ปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้นทุกปี ในวันสิ่งแวดล้อมโลก ได้ลงทุนสร้างเครื่องบำบัดน้ำเสีย เพื่อบำบัดน้ำเสียแก่ชุมชน ป้องกันน้ำเสียไหลลงทะเล ร่วมกับผู้ประกอบการดูแลความสะอาดของชายหาด ด้านความปลอดภัยได้สร้างทีมไลฟ์การ์ด ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิต ไม่มีคดีขโมย ฉกชิงวิ่งราว เพื่อร่วมกันดูแลหาดกะตะน้อย

         ด้าน นายเชิดชัย วงศ์เสรี อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช.กล่าวว่า กรณีนี้เทศบาลตำบลกะรน จะต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครอง มีคำพิพากษาเพิกถอนหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3 ก.) ที่ดินแปลงดังกล่าว เนื้อที่ 17 ไร่เศษ โดยการสั่งหยุดการก่อสร้างทั้งหมดในพื้นที่โครงการ และจะต้องไม่ต่อใบอนุญาตก่อสร้างที่ได้หมดอายุลงในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครอง จะมาอ้างว่าที่ดินอยู่ในขั้นตอนการอุทธรณ์ มีความชอบธรรมในการก่อสร้างไม่ได้

         “หากเทศบาลตำบลกะรนยังไม่สั่งระงับการก่อสร้าง และต่อใบอนุญาตก่อสร้างอีก ผมจะเตรียมเอกสารไปแจ้งความดำเนินคดีกับเทศบาลกะรนในข้อหาการละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ตามกฎหมายอาญา มาตรา 157 และกำลังพิจารณาด้วยว่าเข้าข่ายละเมิดคำสั่งศาลหรือไม่”

         นายเชิดชัย เผยว่า ที่ดินแปลง น.ส.3 ก.เลขที่ 1863 หมู่ 2 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เนื้อที่ 17 ไร่เศษ มีการขอออก น.ส.3 ก.มาตั้งแต่ปี 2536 โดยเจ้าของที่ดินจำนวน 5 คน แต่ทางสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ตไม่สามารถออก น.ส.3 ก.ให้ได้ในขณะนั้น เนื่องจากการแปลภาพถ่ายทางอากาศ ปรากฏว่าที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าไม้ผลัดใบ ไม่พบร่องรอยการทำประโยชน์ และมีการครอบครองที่ดินภายหลังจากวันที่ประมวลกฎหมายที่ดินบังคับใช้ แต่ทางผู้ครอบครองที่ดินได้มีการยื่นขอออก น.ส.3 ก.อีก ซึ่งทางที่ดินจังหวัดภูเก็ต ได้ออก น.ส.3 ก.ให้เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2555 ให้กับ นายสุชาติ รักสงบ และในวันที่ 18 เมษายน 2555 นายสุชาติ ได้ขายที่ดินต่อให้กับ นายบุญชู และในวันที่ 19 เมษายน 2555 ก็ขายต่อให้ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ กับ นายทรงชัย อัจฉริยะหิรัญชัย ก่อนที่ทางบริษัท กะตะบีช ยื่นขออนุญาตก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรู เดอะ พีค เรสซิเด้นท์ มูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท ที่กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ และถูกชาวบ้านและผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า หาดกะตะน้อย ออกมาคัดค้าน

#Phuket
#Thailand
#กินไหนดีภูเก็ต
#มีเดียภูเก็ต
#ข่าวภูเก็ต
#ท่องเที่ยวภูเก็ต
#อาหารภูเก็ต
#ช้อปปิ้งภูเก็ต​
#โรงแรมภูเก็ต​
#อสังหาฯภูเก็ต​
#เศรษฐกิจ​ภูเก็ต​
#www.phuketprice.com
#ภูเก็ตไพรซ์