เอสยู ซูซูกิ ภูเก็ต เชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถภาพ ปลายแหลมสะพานหิน พร้อม เปิดตัว All New Suzuki ERTIGA รถยนต์ 7 ที่นั่ง

         เอสยู ซูซูกิ ภูเก็ต เปิดตัว All New Suzuki ERTIGA รถยนต์ 7 ที่นั่ง มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ 1.5 ลิตร ปรับดีไซน์ฟังก์ชั่นที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมเจาะกลุ่มเป้าหมาย คนวัยทำงาน ครอบครัว และวัยรุ่น ด้วยราคาที่จับต้องได้ ตั้งเป้าคาดทำยอดถึงสิ้นปีได้กว่า 2 พันคัน

         วันที่ 7 ก.พ.62 (วันนี้) เวลา 08.30 น. ณ บริเวณวงเวียนสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสุวินัย อุปัติฤศงค์ ประธานกรรมการบริษัท เอส.ยู.ซูซูกิ ภูเก็ต จำกัด พร้อมด้วย นางพรรณทิพา อุปัติฤศงค์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอส.ยู.ซูซูกิ ภูเก็ต จำกัด และทีมงานบริหารร่วมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ All New Suzuki ERTIGA ต่อสื่อมวลชน และเปิดให้ลูกค้าทดลองขับขี่ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ สำนักงานขาย เอส.ยู.ซูซูกิ ภูเก็ต ถนนสุรินทร์อำเภอเมือง จ.ภูเก็ต

         เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทางซูซูกิ ได้เปิดตัว Suzuki ERTIGA เจนเนอร์เรชั่นแรกไปแล้ว เมื่อปี พ.ศ. 2555 สามารถสร้างยอดขายสะสมจนถึงปัจจุบันได้กว่า 732,000 คันทั่วโลก และ Suzuki ERTIGA เจนเนอเรชั่นที่ 2 ถือเป็นก้าวสำคัญของการยกระดับ ERTIGA ให้ก้าวล้ำไปกว่าเดิม ซาโตชิ คาซาฮาระ หัวหน้าวิศวกรของ All New Suzuki ERTIGA เจนเนอเรชั่นใหม่

         ทั้งนี้ All New Suzuki ERTIGA ถูกพัฒนาขึ้นให้เป็นรถยนต์ 7 ที่นั่ง ที่มีสไตล์และให้อารมณ์การขับขี่ การออกแบบตัวรถภายนอกตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) พร้อมด้วยเส้นสายดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและโดดเด่น ส่วนด้านข้างตัวรถยนต์ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยวเร้าใจ ทันสมัย สะกดสายตา พร้อมกระจังหน้าโครเมี่ยม และไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ ที่ดุดันเข้ากับเส้นสายการออกแบบด้านหน้า เสริมด้วยไฟตัดหมอกทรงกลม เพื่อสะดุดตาด้วยไฟท้ายแบบ LED และล้ออลูมิเนียมอัลลอยขนาด 15 นิ้ว

         ส่วนภายในออกแบบให้ความรู้สึกที่เรียบหรู ใช้วัสดุคุณภาพสูง พื้นที่ภายในห้องโดยสารขนาด 3 แถว ทั้งหมด จำนวน 7 ที่นั่ง กว้างขวาง โปร่งสบาย สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ให้ใช้งานได้อย่างเต็มที่ ส่วนพวงมาลัยแบบ D-shape ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพิ่มพื้นที่วางขามากขึ้น พร้อมฟังก์ชั่นเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วยบลูทูธ เพิ่มความรู้สึกเรียบหรูแต่ดุดันด้วยคอนโซลลายไม้ อัดแน่นด้วยอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย อาทิ ช่องเชื่อมต่อ USB ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V ถึง 2 ตำแหน่ง สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยระบบ Keyless Entry และ Keyless Push Start สัมผัสกับความเย็นสบายตลอดการเดินทางด้วยระบบปรับอากาศ สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง พร้อมช่องวางเครื่องดื่มที่สามารถรักษาอุณหภูมิความเย็นของเครื่องดื่มได้นานยิ่งขึ้นด้วย

         All New Suzuki ERTIGA ทรงพลังด้วยสมรรถนะการขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ K15B 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 105/6,000 (แรงม้า/รอบต่อนาที) มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT และเทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิ ที่ช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะและความปลอดภัย ส่วนช่วงล่างทำจากเหล็ก High Tensile เชื่อมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อความแข็งแกร่งและปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ให้ความทนทานด้วยโครงสร้างตัวถัง TECT ออกแบบจากเหล็กกล้าทำให้ทนทานต่อการสึกหรอ ระบบ NVH ให้การขับขี่นุ่มนวล ดูดซับแรงสั่นสะเทือน พร้อมลดเสียงรบกวนตลอดเส้นทาง เพิ่มความมั่นใจในด้านความปลอดภัย ด้วยระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรกได้อย่างสมดุล ระบบ ESP ที่จะช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวให้การเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งระบบที่จะช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน และมีจุดยึดเบาะนั่งนิรภัย ISOFIX และ Top tether สำหรับเด็กอีกด้วย

         นอกจากนี้ นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ยังได้กล่าวว่า All New Suzuki ERTIGA เจนเนอเรชั่นนี้ ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นที่ครอบคลุมคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนๆ คาดว่าจะมียอดขายรถรุ่นนี้ประมาณ 2,390 คัน จากเป้าหมายทุกรุ่นที่วางไว้ประมาณ 33,000 คัน แบ่งเป็น ซูซูกิ สวิฟท์ 15,910 คัน เซียส 8,930 คัน เซเลริโอ 2,330 คัน และแครี่ 3,440 คัน

         โดยคาดว่าเมื่อรถยนต์คันแรกจะเริ่มหายไปจากตลาด ลูกค้าเก่าโดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์อีโคคาร์จะหันกลับมาเลือกรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ราคาอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่แพงมากนัก ส่วน รุ่น GL (AT) ราคา 655,000 บาท และ รุ่น GX (AT) ราคา 695,000 บาท ซึ่งรถยนต์ซูซูกิ เออร์ติก้าใหม่ มีขนาดใหญ่ขึ้น ราคาทั้ง 2 รุ่น น่าจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้ซึ่งราคาขายนี้ก็น่าจะแข่งขันกับรถยนต์ในกลุ่มบีคาร์ เอ็มพีวี และกลุ่มอีโคคาร์ ส่วนทิศทางตลาดรถยนต์รวมปีนี้น่าจะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว และเราจะเปิดรถรุ่นใหม่ 3 รุ่น นับรวมซูซูกิ เออร์ติก้าด้วย

         สำหรับ รถยนต์ All New Suzuki ERTIGA มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ Radian Red, Magma Grey, Pearl White Snow และ Prime Cool Black โดยมี 2 รุ่น คือ GL (AT) และ GX (AT) พร้อมส่งมอบรถได้ตั้งแต่วันนี้ ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิกว่า 121 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ นอกจากนี้ ซูซูกิจัดสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ทดลองขับ All New Suzuki ERTIGA ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ และยังรับบัตรชมภาพยนตร์ จำนวน 2 ที่นั่ง ได้ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2562 นี้เท่านั้น

รถยนต์รุ่น GL (AT)
ราคา 655,000 บาท
กระจังหน้าโครเมียม
ไฟหน้า โปรเจคเตอร์
ไฟท้าย LED
ปุ่มควบคุมระบบสั่งการโทรศัพท์บนพวงมาลัย
ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ Bluetooth
ช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX
ระบบปรับอากาศ บริเวณที่นั่งผู้โดยสารแถวหลัง
ช่องวางเครื่องดื่ม 8 ตำแหน่ง
กล่องเก็บของอเนกประสงค์ใต้ห้องเก็บสัมภาระ พร้อมฝาปิด-เปิด
เครื่องยนต์ใหม่ K15B ขนาด 1.5 ลิตร
แพลทฟอร์ม HEARTECT
Hillhold Control
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP
ABS และ EBD


รถยนต์รุ่น GX (AT)
ราคา 695,000 บาท
ไฟตัดหมอกคู่หน้า
ไฟท้าย LED แบบ Light Guides
มือจับประตูโครเมียม
พวงมาลัยหุ้มหนัง
ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
Keyless Entry
Keyless Push Start
เบาะด้านคนขับปรับสูง-ต่ำ
ช่องวางเครื่องดื่มบริเวณคอนโซลหน้า ด้านล่างพร้อมช่องเป่าลมเย็น


         สำหรับ ลูกค้าท่านใดสนใจจะร่วมทดลองขับทดสอบสมรรถนะ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ S.U.SUZUKI PHUKET หรือ โทร 076-222360 ต่อ 11, 094-8592559 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line :: https://line.me/R/ti/p/%40suzukiphuket และ
Facebook :: https://www.fb.com/SuSuzukiPhuket