แอคคอร์โฮเทลส์ “ฮาร์ทเบรก ฮิลล์” มินิมาราธอน ครั้งที่ 5 บรรดานักวิ่งกว่า 3,000 คน ร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง ใจละลายที่ปลายแหลม

         โรงแรมในเครือแอคคอร์ โฮเทลส์  จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล แอคคอร์โฮเทลส์ “ฮาร์ทเบรก ฮิลล์” มินิมาราธอน ครั้งที่ 5 # ใจละลายที่ปลายแหลม เพื่อระดมทุนนำรายได้ไปสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาและความเป็นอยู่ของเด็กที่ด้อยโอกาส พร้อมทั้งส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

         เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2562 เวลา 05.30 น. ที่ผ่านมา ณ สวนสาธารณะหนองน้ำในหาน นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดและร่วมปล่อยตัวนักวิ่งในกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล แอคคอร์โฮเทลส์ ฮาร์ทเบรก ฮิลล์” มินิมาราธอน ครั้งที่ 5  โดยมี คุณอลิซ เจนกินส์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตอนบน เอเชียตะวันออกเฉียงเหนือและมัลดีฟส์ สำนักงานใหญ่ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค โรงแรมและรีสอร์ทในเครือแอคคอร์, นางสาวศิวาพร พรรัตนโสรฬ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมออลซีซั่น ในหาน ภูเก็ต ประธานโครงการกิจกรรมเพื่อสังคม แอคคอร์โฮเทลส์ภูเก็ต, นายวุฒิ สัญจร ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมโนโวเทลภูเก็ต รีสอร์ท ในนามประธานโครงการกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล, ผู้จัดการทั่วไปจากโรงแรมในเครือแอคคอร์โฮเทลส์ และ หน่วยงานจาก ภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน ประชาชน และนักวิ่ง เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน

         สำหรับ การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศลในครั้งนี้  เนื่องด้วยโรงแรมในเครือแอคคอร์โฮเทลส์พื้นที่อันดามัน (ภูเก็ต และกระบี่) จำนวน  21 โรงแรม ได้ตระหนักในเรื่องของการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบายหลักของการบริหารงานภายใต้เครือ AccorHotels และภายใต้โครงการ YimKids (โครงการสร้างรอยยิ้มเพื่อน้อง) ตลอดระยะเวลา 12 ปี โครงการ “YimKids” ได้มุ่งเน้นการมอบความสุข สร้างรอยยิ้มด้วยการเสริมพัฒนาการเรียนรู้ และมอบทุนทรัพย์ในการทำกิจกรรมต่างๆ ให้กับเด็กที่ยังขาดโอกาส และต้องการความช่วยเหลือในประเทศไทย การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง แอคคอร์โฮเทลส์ “ฮาร์ทเบรค ฮิลล์” มินิมาราธอน หรือเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า “ใจละลายที่ปลายแหลม” ครั้งนี้ มีเป้าหมายหลักในการระดมทุนเข้าสู่กองทุนยิ้มคิดส์ เพื่อใช้ในโครงการต่างๆ สำหรับเด็กไทยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ที่มีโรงแรมของแอคคอร์โฮเทลส์ตั้งอยู่

         การจัดกิจกรรมในครั้งนี้  ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ และเอกชนที่เห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรม เพื่อสังคม โดยเฉพาะโครงการยิ้มคิดส์ ที่มุ่งเน้นการสร้างความสุข การเสริมสร้างพัฒนาการเรียนรู้ และมอบทุนการศึกษา สำหรับเด็กๆ ที่ยังขาดโอกาสทางการศึกษา ซึ่งการศึกษา เป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย ลดค่าใช้จ่ายทางด้านสาธารณสุข รวมทั้งเป็นการแสดงออกถึงพลังสามัคคีของพี่น้องจังหวัดภูเก็ต และพื้นที่ใกล้เคียงที่ร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม สร้างชื่อเสียงในทางที่ดีให้จังหวัดภูเก็ต การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งในครั้งนี้ มีจุดเริ่มต้น ณ สวนสาธารณะหนองน้ำในหาน วิ่งไปยังแหลมพรหมเทพ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงระดับโลกของจังหวัดภูเก็ต และถือเป็นเส้นทางการวิ่งที่มีความท้าทาย เนื่องจากความสูงของแหลมพรหมเทพ และระดับความสูงที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละช่วงระยะเวลาการวิ่ง โดยมีจุดสิ้นสุด ณ สวนสาธารณะหนองน้ำในหาน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทเพื่อสุขภาพ (FUN RUN) ระยะทาง 5 กิโลเมตร, ประเภทวิ่งระยะสั้น (Mini-marathon) 10.5 กิโลเมตร และ ประเภท วีไอพี


#Phuket #Thailand #กินไหนดีภูเก็ต #มีเดียภูเก็ต #ข่าวภูเก็ต #ท่องเที่ยวภูเก็ต #อาหารภูเก็ต #ช้อปปิ้งภูเก็ต #โรงแรมภูเก็ต #อสังหาฯภูเก็ต #เศรษฐกิจภูเก็ต www.phuketprice.com #ภูเก็ตไพรซ์