โรงแรมแกรนด์ สุพิชฌาย์ ซิตี้ โฮเทล สละห้องพัก 70 ห้อง เพื่อใช้ตั้งเป็นศูนย์ PUI คัดกรองผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง แพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19

โรงแรมแกรนด์ สุพิชฌาย์ ซิตี้ โฮเทล สละห้องพัก 70 ห้อง

เพื่อใช้ตั้งเป็นศูนย์ PUI คัดกรองผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง

แพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19

 

 


 

                   เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 ที่ผ่าน นายคุณากร ยอแสงรัตน์ กรรมการบริหารสุพิชฌาย์ กรุ๊ป หรือตัวแทนจากผู้บริหารในเครือสุพิชฌาย์ กรุ๊ป ได้เปิดเผยกับทีมงานภูเก็ตไพรซ์ว่า สำหรับในการสละพื้นที่โรงแรมแกรนด์ สุพิชฌาย์ ซิตี้ โฮเทลนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อจากทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อยากจะจัดหาสถานที่ในการคัดกรองผู้ป่วย เนื่องจากปัจจุบันมีผู้มาตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องและจะต้องใช้เวลาการตรวจหาเชื้อไวรัส ประมาณ 2 วัน ซึ่งใน 2 วันนี้ ทางโรงพยาบาลไม่อยากให้ผู้ที่มาตรวจมีการเดินทางออกไปไหน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำการมอนิเตอร์ผู้ป่วยตลอดเวลา เพียงแต่หากช่วงเวลานี้ให้อยู่ภายในโรงพยาบาล ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ไม่มีพื้นที่เพียงพอในการดูแลให้กับผู้มารับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้

 


 

                 ทั้งนี้ จึงได้จัดหาสถานที่ในการพักไว้ก่อน ซึ่งทางโรงแรมแกรนด์ สุพิชฌาย์ ซิตี้ โฮเทล จึงเข้าไปให้ความร่วมมือกับทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต หากมีท่านใดที่ตรวจพบเชื้อไวรัสก็จะต้องส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันทีแต่หากไม่พบเชื้อก็จะให้กลับบ้านตามปกติ ซึ่งทางโรงแรมเองก็จะมีบุคลากรทางการแพทย์อยู่ประจำคอยให้ความช่วยเหลือและพักที่โรงแรมด้วยตลอดเวลา โดยในช่วงระหว่างนี้กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการจัดเตรียมการและคาดว่าจะเริ่มภายในวันศุกร์ 27 มีนาคมนี้ หรืออาจจะเร็วที่สุดเท่าที่ทางโรงแรมจะทำได้ เนื่องจากการจัดเตรียมมีข้อกำหนดมากมายที่โรงแรมจะต้องทำให้ครบก่อนจะรับมาได้ ส่วนภายในโรงแรมสามารถรองรับได้ทั้งหมด 70 ห้อง ซึ่งระยะเวลายังไม่ได้กำหนดอาจจะยาว สองถึงสามเดือน หรือ มากกว่านั้นจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 


            สำหรับ หลักเกณฑ์การรับผู้ป่วยเข้ามาพักในโรงแรมนั้น ผู้ป่วยจะต้องได้รับการตรวจจากที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต หลังจากนั้นถึงมาเข้าพักกับทางโรงแรม ซึ่งทางโรงแรมจะไม่มีการพบปะกับผู้ป่วยโดยตรงโดยรายละเอียดตรงส่วนนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการกับทางโรงพยาบาล หลังจากที่ทางโรงแรมได้จัดตั้งศูนย์คัดกรองแล้ว จะไม่มีการรับลูกค้าอีก โดยทางเราจะไม่เสี่ยงให้คนธรรมเข้ามา ทุกห้องจะดำเนินการเพื่อการนี้โดยเฉพาะ นายคุณากร กล่าวทิ้งท้าย