โรงแรม โนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา เอาใจสายอาร์ตแปลงล็อบบี้เป็นแกลลอรี่ จัดแสดงนิทรรศการ ศิลปะ “Phokeethra Gallery”

         โรงแรม โนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา พาทุกท่านมาผ่อนคลายกันแบบจัดเต็มกับการจัดงานนิทรรศการศิลปะเพื่อเอาใจสายอาร์ตกับ​ โดยใช้ชื่อการจัดแสดงผลงาน “Phokeethra Gallery” และได้แปลงโฉมพื้นที่บริเวณล็อบบี้​ จัดแสดงผลงานเป็นรูปแบบแกลลอรี่​ เพื่อให้ทุกท่านได้มาชมภาพงานศิลปะและเสพความสุขผลงานศิลปะ​ ของกลุ่ม Phuket Art Club

          เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ที่ผ่าน ณ บริเวณล็อบบี้ โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา นายวินัย วีระภุชงค์ ประธานกรรมการโรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา และ ไอบิส สไตล์ ภูเก็ต ซิตี้ พร้อมด้วย นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ร.ท. สมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นางลัดดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายก้าน ประชุมพรรณ์ ประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด และ นาย เซดริก แบรซ์แซร์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธารา นายธีระศักดิ์  ผลงาม เจ้าของร้านอาหารตู้กับข้าว ได้ร่วมพิธีเปิด นิทรรศการ ศิลปะ “Phokeethra Gallery” ซึ่งภายในงานยังมีหน่วยงานจาก หัวหน้าส่วนราชการ และ ภาคเอกชน​ นักเรียนนักศึกษา​ สื่อมวลชน ได้เข้าร่วมกิจกรรมและชมภาพนิทรรศการ ศิลปะ “Phokeethra Gallery”

         นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่ทาง โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา ได้เอื้อเฟื้อสถานที่จัดแสดงงานนิทรรศการศิลปะขึ้น​ เนื่องในโอกาสที่ทางโรงแรมเปิดให้บริการครบรอบ 2 ปี​ โดยให้กลุ่มคนที่มีพรสวรรค์ ดั่งเช่น จิตรกรและศิลปินชาวภูเก็ต​ ได้มีพื้นที่แสดงความสามารถแสดงผลงานศิลปะให้แก่นักท่องเที่ยวและชาวภูเก็ต รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงยังสามารถได้ชื่นชมความสวยงามของงานศิลปะ ที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ในการสร้างงานจากศิลปิน​ในแต่ละท่านได้​ซึ่งก่อนหน้านี้จิตรกรและศิลปินภูเก็ต​ ของเราได้ผลิตผลงานศิลปะชั้นดีมามากมาย แต่ไม่มีพื้นที่​ ที่จะเปิดโอกาสให้ได้นำผลงานของตนเองมาจัดแสดงโชว์ให้ผู้ที่ชื่นชอบ​ ได้ชื่นชมในผลงาน​ จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้มีสถานที่ในการจัดแสดงงานศิลปะดีๆแบบนี้ขึ้นมา โดยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รายได้ส่วนหนึ่งได้นำไปสนับสนุนโครงการช่วยเหลือสุนัขจรจัดต่อไป

          ทางด้าน นายวินัย วีระภุชงค์ ประธานกรรมการโรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา และ ไอบิส สไตล์ ภูเก็ต ซิตี้ กล่าวว่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานนิทรรศการศิลปะ “โภคีธรา แกลลอรี่” จะสามารถยกระดับจิตใจของชาวภูเก็ตที่มารับชมงาน​ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่ได้มาเห็นรูปภาพที่สวยงามเหล่านี้ อีกทั้ง ยังช่วยส่งเสริมการขายให้กับจิตรกรและศิลปินชาวภูเก็ต และเป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถเข้ามาวางขายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและจินตนาการต่างๆ​ ช่วยจุดประกายความสนใจให้ผู้คนสนใจในงานศิลปะมากขึ้น ทั้งนี้ โรงแรม โนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา ร่วมกับ กลุ่มศิลปิน Phuket Art Club ได้จัดแสดงผลงานขึ้น โดยปรับพื้นที่บริเวณล็อบบี้ ให้เป็นแกลลอรี่ เพื่อให้ประชาชน และ นักท่องเที่ยว​ ที่ชื่นชอบงานศิลปะได้ชมความสวยงามของภาพวาดจากศิลปินภูเก็ต ที่ต่างก็ได้นำผลงานมาจัดแสดงและขายจำนวนเป็นมาก

         ส่วนทางด้าน นางสาวมีพร​ เอี๋ยวพานิช​ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร​ โรงแรม​ โซฟิเทล​ กระบี่​ โภคีธรา​ กอล์ฟ​ แอนด์​ สปา​ รีสอร์ท​ และ ไอบิส สไตล์ ภูเก็ต ซิตี้​ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้​ถือเป็นวันที่ดีวันหนึ่งที่ทางโรงแรมได้จัดแสดงงานศิลปะ​ โดยใช้ชื่อว่า​ “Phokeethra Gallery” ซึ่งเป็นการรวมตัวของศิลปินจังหวัด​ภูเก็ต​ ศิลปินท้องถิ่นมากที่สุด​ประมาณ​ 20​ ท่าน​ และยังได้รวบรวมนำผลงานมากสุด​ ประมาณ​ 70 รูปภาพ​ นำมาแสดงผลงานโชว์ที่โรงแรม​ฯ​ พื้นที่ห้องโถงบริเวณล็อบบี้​ ซึ่งเวลาที่เราสนใจจะไปเยี่ยมชมดูภาพต่างๆ​ เราจะต้องไปหาดูในแต่ละที่​ แต่เมื่อได้มีการจัดแสดงศิลปะ​ เราได้มีการรวบรวมผลงานจากศิลปินที่มีชื่อเสียงมาไว้ในที่เดียวกัน​ และในเวลาเดียวกันนี้​ ทางโรงแรมยังได้จัดกิจกรรมในเรื่องของการสอนเทคนิกการวาดภาพ​ การระบายสี​ เพื่อเป็นการจุดประกายให้กับน้องๆรักในงานศิลปะมากยิ่งขึ้น​ รวมถึงน้องๆยังได้มีโอกาสสัมผัส​ พูดคุยกับศิลปิน​อย่างใกล้ชิดอีกด้วย​

         ในส่วนของการแสดงผลงานศิลปะ​ “Phokeethra Gallery” เริ่มตั้งแต่ วันที่​ 2​ มิถุนายน​ ถึง​ 31​ กรกฎาคม​ 2561​ นี้​ ถือว่าเป็นระยะเวลาการจัดแสดงผลงานศิลปะ​ นานถึง 2​ เดือนเต็ม​ ในช่วงระหว่างการจัดงานถ้าหากมีภาพไหนขายได้ในช่วงเวลานั้น​ ก็จะมอบรายได้ทั้งหมดให้กับศิลปิน​ โดยที่ศิลปินจะได้มีการหักรายได้ไว้บางส่วน​ เพื่อมอบให้กับโครงการสุนัขจรจัด​ ที่ทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัด​ภูเก็ต​ได้ทำโปรโมทเรื่องนี้อยู่ โดยกิจกรรม​ที่จัดขึ้นในครั้งนี้​ ถือได้ว่าเป็นการที่ทางโรงแรม​อยากจะสร้าง​ความ​สัมพันธ์​ที่ดี​ในการช่วยเหลือสังคม​ และช่วยเหลือ​ศิลปินในจังหวัด​ภูเก็ต​ให้มีเวทีในการแสดง​ผลงานดีๆ​ อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับศิลปิน​ ส่วนตัวศิลปินเองก็ยังได้มีโอกาสสร้างผลงานดีๆต่อไป

         ส่วนเหตุผลที่ดึง​ศิลปะมาใช้เป็นตัวในการจัดแสดง​งานศิลปะ​ในครั้งนี้ เนื่องจากเวลานักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ต​ ด้วยเหตุผลที่ว่าจะเป็นทางด้าน อาหาร หรือ​ สถานที่​ท่องเที่ยวที่เป็นตึกเก่าโบราณ​  ซึ่งนั้นก็หมายถึง​ศิลปะ​ เราจึงได้นำศิลปะ​ตรงนี้มาขยายความจัดแสดงเป็นแกลลอรี่แสดงภาพขึ้นมา​ และหวังเป็นอย่างยิ่ง​ จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสามารถดึงนักท่องเที่ยว​เข้ามาท่องเที่ยว​ในตัวเมือง​ภูเก็ต​เพิ่มมากขึ้น​ แต่ในขณะเดียวกัน​เราก็จะสร้างรายได้ให้กับศิลปิน​ นอกจากนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองที่​ โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา และ ไอบิส สไตล์ ภูเก็ต ซิตี้​ เปิดให้บริการครบรอบ​ 2​ ปีเต็ม นางสาวมีพร​ ได้กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด

          นายเกรียงรัตน์ เทพบุตร ตัวแทนกลุ่ม Phuket Art Club ได้กล่าวในฐานตัวแทนจากกลุ่มศิลปินว่า ก่อนอื่นต้องขอเรียนให้ทราบว่า Phuket Art Club เป็นกลุ่มศิลปินมาทำงานทางด้านศิลปะใน จ.ภูเก็ต โดยได้รวมตัวกันทำกลุ่มขึ้นมา เพื่อที่จะสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่อให้กับจังหวัดภูเก็ตมีสีสันในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ เรื่องของศิลปวัฒนธรรม พวกเรามีสมาชิกหลายคนเป็นเพื่อนๆวงการเดียวกัน เราต้องการให้สังคมมีศิลปะรวมไปถึงทางด้านวัฒนธรรมด้วย ส่วนหนึ่งพวกเราได้มีโอกาสร่วมกับโรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา ได้นำภาพมาแสดงผลงานโชว์ที่โรงแรมฯและเป็นความอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่ในโรงแรมฯ ที่ให้มาทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อสังคม

          อีกด้านหนึ่ง เพื่อให้สังคมชาวภูเก็ตมีสีสันเพิ่มขึ้น แต่ในขณะเดียวกันทางเราก็ได้มีการเชิญ นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดตัวโรงแรมฯด้วย ซึ่งมองว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่สังคมทางด้านธุรกิจเข้ามาอุปถัมภ์และมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์และได้ให้โอกาสทางด้านศิลปะ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีงาม หลังจากนี้ยังมีเวลายืดไปอีกประมาณ 2 เดือน สำหรับผู้ที่สนใจงานทางด้านศิลปะ ทั้งผู้ที่จะซื้อหรือสนใจเรียนรู้ทางด้านงานศิลปะ มีหลายช่องทางในการติดต่อ  3 ช่องทางหลักๆ อาทิ สามารถติดต่อได้จากที่  โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา เข้าเพจกลุ่ม Phuket Art Club หรือ ค้นหาชื่อศิลปิน จากทาง FB (เฟสบุ๊ค) ได้เป็นต้น โดยการจัดนิทรรศการ ศิลปะ “Phokeethra Gallery” ได้กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.​ ถึง​ วันที่ 31 ก.ค. 61 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 18.00 น.