ทน.ภูเก็ต เปิดตัว App “เทศบาลนครภูเก็ต” App เดียว ครบเครื่องเรื่องนครภูเก็ต

         เทศบาลนครภูเก็ต เปิดตัว Application “เทศบาลนครภูเก็ต” App เดียว ครบเครื่องเรื่องนครภูเก็ต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมรองรับ Phuket Smart City เพื่อให้ประชาชน เข้าใจ เข้าถึงบริการอย่างครบวงจร ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยผ่าน Smart Phone หรือ Tablet ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android

         นางสาวสมใจ  สุวรรณศุภพนา  นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีการสื่อสารก้าวหน้าไปไกลมาก สมาร์ทโฟนและโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวันการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเป็นไปด้วยความรวดเร็ว การร้องเรียนผ่านทางโซเชี่ยลมีมากขึ้น เทศบาลนครภูเก็ต มีช่องทางการเผยแพร่ข่าวสาร และรับเรื่องร้องเรียนผ่าน Facebook กลุ่ม Line ต่างๆ เว็บไซต์ และทางโทรศัพท์ แต่ประชาชนก็ยังเข้าถึงได้ไม่มากนัก ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตเป็น Smart City เทศบาลนครภูเก็ต จึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาแอปพลิเคชั่น เพื่อเป็นช่องทางสื่อสารระหว่างเทศบาลนครภูเก็ตกับประชาชนที่สะดวกมากขึ้น ทั้งข่าวสาร กิจกรรม ความเคลื่อนไหว การร้องเรียนร้องทุกข์ต่างๆ เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้ก็จะสามารถติดต่อเทศบาลได้อย่างรวดเร็ว เน้นให้เข้าใช้งานได้สะดวกรวดเร็ว ทันสมัย ใช้งานง่าย ถือเป็นท้องถิ่นแรกในจังหวัดภูเก็ตที่มีการนำแอปพลิเคชั่นสื่อสารกับประชาชน

         นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแอปพลิเคชั่น “เทศบาลนครภูเก็ต” จะอำนวยความสะดวกผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ผ่าน Smart Phone หรือ Tablet ด้วยตนเอง ได้ทุกที่ ทุกเวลา มีฟังก์ชั่นการให้บริการที่หลากหลาย อาทิ การให้บริการของเทศบาลนครภูเก็ต แจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ ข่าวสารประชาสัมพันธ์  ร้านอาหาร  ที่พัก สถานท่องเที่ยวเช็คอิน รวบรวมหมายเลขฉุกเฉินที่จำเป็น เรียนรู้และท่องเที่ยวไปกับวีดิทัศน์ต่างๆ เกี่ยวกับนครภูเก็ต

         แอปพลิเคชั่น “เทศบาลนครภูเก็ต” เปิดให้ดาวน์โหลดบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ฟรี ! ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป