นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ภูเก็ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ภูเก็ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

           เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 เวลา 9.00 น. ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 23/2564 โดย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ และว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

            ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการพิจารณาคำสั่งจังหวัดภูเก็ต สั่ง ปิดสถานบันเทิง ประเภท  สถานบริการ ผับ บาร์ 3 แห่ง ซึ่งเป็นแหล่งที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิดระลอกที่ 3 เป็นเวลา 14 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.64 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 21 เม.ย. 64 ประกอบด้วย 1.ร้านคาเฟ่ เดลมา ตั้งอยู่เลขที่ 118/19 ม.3 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 2.ร้านอิลลูชั่น ตั้งอยู่เลขที่ 13 ถ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 3.ร้านเชลเทอ ตั้งอยู่เลขที่ 13 ถ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมให้ทำความสะอาดสถานที่ทั้งหมด รวมทั้งให้พนักงานที่ทำงานในร้าน และผู้ที่เข้าไปร่วมงานปาร์ตี้ ระหว่างวันที่ 2 -3 เม.ย. เข้าตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาล และกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ

           อย่างไรก็ตาม สำหรับร้านอิลลูชั่น และร้านเชลเทอ ได้ปิดให้บริการตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 7 เม.ย.64 แล้ว โดยให้พนักงานภายในร้านไปตรวจหาเชื้อโควิดตามโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง และมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในร้านแล้วเช่นกัน

         นอกจากนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ยังได้พิจารณาถึงการสั่งปิดสถานบันเทิงทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ตเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงสงกรานต์ เนื่องจากในช่วงดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวคนไทยจากกรุงเทพเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตจำนวนมาก เกรงว่าสถานบันเทิงจะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อเหมือนที่เป็นอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะทางฝ่ายสาธารณสุขและภาคเอกชนเสนอให้มีการปิดสถานบันเทิงทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 14 วัน  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และรักษาจังหวัดภูเก็ตไว้ไม่ให้มีการแพร่ระบาดไปมากกว่านี้

          โดยทางคณะกรรมการโรคติดต่อได้มีมติให้ปิดสถานบันเทิงทั้งจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 9 – 18 เม.ย. 64 และ จะเชิญผู้ประกอบการสถานบันเทิงในจังหวัดภูเก็ตมาประชุมเพื่อชี้แจ้งทำความเข้าใจถึงเหตุผลและความจำเป็นในการสั่งปิดสถานบันเทิงทั้งหมด