ครั้งแรกในไทย กับถ้วยฟุตบอลโลก ถ้วยแรก “จูลส์ รีเมต์” จัดแสดงโชว์ครั้งแรกระหว่างวันที่ 5-7 ส.ค.65 นี้ที่ อควาเรีย เซ็นทรัลฟอเรสต้า ภูเก็ต

ครั้งแรกในไทย กับถ้วยฟุตบอลโลก ถ้วยแรก “จูลส์ รีเมต์”

จัดแสดงโชว์ครั้งแรกระหว่างวันที่ 5-7 ส.ค.65 นี้ที่ อควาเรีย เซ็นทรัลฟอเรสต้า ภูเก็ต

                 วันที่ 5 ส.ค.65​ ที่ผ่านมา ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและสวนสัตว์ อควาเรีย ภูเก็ต ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า​ โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต จับมือ อควาเรีย ภูเก็ต และ Hollywood Treasures การจัดแสดงถ้วยรางวัลฟุตบอลโลก ถ้วยแรก “จูลส์ ริเมต์” ตั้งแต่วันที่ 5-7 ส.ค.65 นี้ เพื่อเปิดให้แฟนบอลได้ชมอย่างใกล้ชิด เป็นครั้งแรก​ โดยมี​ นางสาววิไลพร ปิติมานะอารี ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานปฏิบัติการสาขาเขต 8 ภูเก็ต บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย Mr.Vicky Lethirapathy Senior Vice President Aquaria Phuket และ Mr.Wong Private Collector ร่วมแถลงข่าวและเปิดงานแสดงถ้วยฟุตบอลโลก “ถ้วยจูลส์ รีเม่ต์” ซึ่งมาจัดแสดงที่ภูเก็ตเป็นครั้งแรก​ และ นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต นายดำรง ไชยเสนา ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต นายโสภณ เคี่ยมการ ผอ.สวท.ภูเก็ต ตลอดจน สื่อมวลชน เข้าร่วม

               การจัดแสดงถ้วยฟุตบอลโลก ถ้วย “จูลส์ รีเม่ต์” ในครั้งนี้ เป็นการจัดแสดงครั้งแรกที่เปิดให้เข้าชมอย่างใกล้ชิด โดยก่อนหน้านี้ ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน โดยจะจัดแสดงไว้ที่บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและสวนสัตว์ อควาเรีย ภูเก็ต ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค.65 นี้

                ส่วนการจัดแสดงถ้วยฟุตบอลโลก “ถ้วยจูลส์ รีเม่ต์” จัดแสดงโดยพิพิธภัณฑ์ศิลปะโบราณฮอลลีวูด ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความชำนาญการและสะสมศิลปะสูงค่า และการสนับสนุนจาก Mr.Vishnu ซึ่งเป็นเจ้าของถ้วยรางวัลจูลส์ ริเม่ต์ โดย Mr.Vishnu เป็นนักสะสมศิลปะจากทั่วโลกรายใหญ่ ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของศิลปะวัตถุที่เป็นประวัติศาสตร์ และยังไม่เคยปรากฏหรือแสดงจากที่ไหนมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของต่างๆของฮอลลีวูด รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งการจัดแสดงในครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปสู่นานาชาติ พร้อมกับความภูมิใจในการเปิดแสดงถ้วยรางวัลจากการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ยังไม่เคยนำแสดงที่ใดมาก่อน

              ทั้งนี้​ ถ้วย “จูลส์ รีเม่ต์” ซึ่ง​เป็นถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกใบแรก เมื่อมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกในปี ค.ศ. 1930 ที่ประเทศอุรุกวัยเป็นเจ้าภาพ และเป็นทีมที่คว้าแชมป์ในปีนั้น ซึ่งถ้วยรางวัลที่อุรุกวัยได้รับ คือถ้วยรูปเทพธิดาแห่งชัยชนะ ชื่อว่า “จูลส์ ริเม่ต์” มาจากชื่อของประธานสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ชาวฝรั่งเศส จูลส์ รีเม่ต์ ผู้ผลักดันให้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกขึ้นมา

               เป็นถ้วย จูลส์ รีเม่ต์ ถูกใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกเพียง 9 ครั้ง คือ ตั้งแต่ปี ค.ศ.1930-1970 ก่อนที่ฟีฟ่าจะตัดสินใจมอบถ้วย จูลส์ รีเมต์ ให้ประเทศบราซิล ถือครองโดยถาวร หลังจากที่ทีมแซมบ้า สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 ได้ในปี 1970 หลังจากนั้นฟีฟ่าก็ได้เปลี่ยนมาใช้ถ้วยฟีฟ่าเวิลด์คัพ (FIFA World Cup Trophy) หรือถ้วยรางวัลทรงลูกโลกที่เราคุ้นเคยกัน นับจากนั้นเป็นต้นมา ปัจจุบัน ถ้วย จูลส์ รีเมต์ อยู่ในความครอบครองของ Mr.Vishnu ซึ่งเป็นนักสะสมชาวมาเลเซีย และนำมาแสดงที่ภูเก็ต เป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 5-7 ส.ค.65 นี้