หอการค้าจังหวัดภูเก็ต จับมือกับ จังหวัดภูเก็ตและภาคเอกชน ลงนาม MOU ร่วมผลักดัน One Stop Service ให้บริการข้อมูลข่าวสารนักลงทุนแบบครบวงจร

                หอการค้าจังหวัดภูเก็ต จับมือกับ จังหวัดภูเก็ตและภาคเอกชน ลงนาม MOU พร้อมจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ร่วมผลักดัน One Stop Service ให้บริการข้อมูลข่าวสารนักลงทุนแบบครบวงจร สู่ภูเก็ตเมืองในฝันของนักลงทุน และเลือกตั้งประธานหอการค้าภูเก็ต คนใหม่ “ก้องศักดิ์ คู่พงศกร” ได้รับความไว้วางใจให้นั่งเก้าอี้ประธานหอการค้าภูเก็ต วาระปี 2566-2567

               (วันนี้) วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.30 น. ณ ห้องบอลรูม ชั้น 2 โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซีตี้ หอการค้าจังหวัดฎเก็ต ได้จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 เพื่อรายงานกิจกรรมและผลงานในรอบปีที่ผ่านมาให้แก่สมาชิกหอการค้าฯที่เข้าร่วมประชุม และมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารหอการค้าชุดใหม่ประจำปี 2566 – 2567 มาทำหน้าที่แทนชุดเก่าซึ่งได้หมดวาระลงไปแล้ว โดยในงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อเรื่อง “แนวทางการบริหารงาน One Stop Service ของหน่วยงานภาครัฐ”

              สำหรับ การประชุมใหญ่ประจำปี 2566 ของหอการค้าภูเก็ตในครั้งนี้ ได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร หอการค้าจังหวัดภูเก็ตชุดใหม่ ประจำปี 2566-2567 แทนชุดเดิมที่ครบวาระลง นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช เป็นประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต โดยมีการนำเสนอชื่อสมาชิกและรับรองคณะกรรมการชุดใหม่ จำนวน 34 คน หลังจากนั้นทางคณะกรรมการที่ได้รับเลือกทั้งหมด จำนวน 34 คน ได้มีการประชุมและโหวตเลือกประธานหอกาค้าจังหวัดภูเก็ตคนใหม่ ซึ่งทางคณะกรรมการชุดใหม่ได้โหวตเลือก นายก้องศักดิ์ คู่พงศ์กร มาดำรงตำแหน่งประธานหอการจังหวัดภูเก็ต คนต่อไป

              รวมถึงยังมีพิธีการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง จังหวัดภูเก็ต กับ หอการค้าจังหวัดภูเก็ต และ องค์กรเอกชนจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต ว่าด้วยเรื่องการส่งเสริม สนับสนุนโครงการ One Stop Service ของจังหวัดภูเก็ต

                 ทางด้าน นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตลความร่วมมือ MOU ระหว่างจังหวัดภูเก็ตกับองค์กรเอกชนในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนโครงการ One Stop Service ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันที่มีโครงการของศูนย์ดำรงธรรม ในการนำแพลตฟอร์ม Traffy Fondue แจ้งซ่อมและบริหารจัดการเมือง มาให้บริการในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ให้คำปรึกษา และให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ซึ่งสอดคล้องกับภาคเอกชนที่ได้ออกแบบศูนย์กลางการบริการครบวงจรของภาคเอกชน (One Stop Service Center for the Private Sector) ให้กับนักลงทุนชาวต่างชาติที่จะสามารถเข้ามาติดต่อรับคำปรึกษาแนะนำ พร้อมข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และอำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจในจังหวัดภูเก็ตให้แก่สมาชิก เพื่อความเติบโตอย่างยั่งยืนของผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต

                  ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของหอการค้าที่ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนนักธุรกิจเอกชน สร้างพันธมิตรให้กับนักลงทุน และส่งเสริมให้มีการลงทุนในพื้นที่มากขึ้น โดยทั้งหมดนี้สามารถเชื่อมโยงไปสู่อนาคตหากจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket,Thailand ด้วยจุดเด่นของภูเก็ตที่มีคนรู้จักทั่วโลก มีแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับโลก จะมีผู้เดินทางมาร่วมงานกว่า 4.9 ล้านคน หากมีการวางแผนเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆไว้ตั้งแต่วันนี้ อนาคตจะมีเม็ดเงินไหลเข้าสู่ภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดอันดามันกว่า 49,000 ล้านบาท และตอกย้ำภูเก็ตเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวระดับนานาชาติอย่างยั่งยืน