นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “สงกรานต์โนแอล 2566”

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “สงกรานต์โนแอล 2566”

                  เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น. ณ สวนไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “สงกรานต์โนแอล 2566” โดย นายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต, ทัพเรือภาคที่ 3, สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต, สำนักงานกองทุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) หลาดปล่อยของ และไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต รวมถึงภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการแถลงข่าว

                งานสืบสานประเพณีไทย “สงกรานต์โนแอล 2566” จัดขึ้นในที่ 13 เมษายน 2566 เวลา 17.00-22.00 น. บนถนนดีบุก หน้าไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต แต่งผ้าไทยมาสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัว สาดกันสนุกสุดมันส์ไปกับดีเจ ศิลปินเก้า จิรายุ กับวง Retrospcct ในคอนเสิร์ตแรกในรอบ 3 ปี และการกลับมาแบบเต็มวงอีกครั้งของวง SDF ร่วมด้วยวงดนตรี นักร้อง ดีเจท้องถิ่น พบพิธีกรในงาน ดีเจอ๋อง เขมรัตน์ ที่มาร่วมสร้างสีสันแห่งความสนุก Colorful

               ในปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้ามาท่องเที่ยวสงกรานต์โนแอลกว่า 30,000 คน โดยมีการรณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักในเรื่องการงดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาล เพื่อลดสถิติการบาดเจ็บและการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการเมาแล้วขับ ทั้งนี้ เพื่อภาพลักษณ์ที่ดี สนุกสนาน และกลับบ้านอย่างปลอดภัย กฎกติกาสำหรับผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ ห้ามแอลกอฮอล์ และกระท่อม, ห้ามแป้ง, ห้ามน้ำแข็ง, ห้ามโฟม, ห้ามใช้สี, ห้ามบุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้า กัญชา, ห้ามถอดเสื้อ, ห้ามคนเมา , ห้ามใช้ปืนฉีดน้ำแรงดัน, ห้ามทะเลาะวิวาท และห้ามพกพาอาวุธ

                โดยการจัดงานภายใต้โครงการ “365 Colorfuldays in Phuket” เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังภูเก็ต และเป็นการเสริมภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตถึงความเป็น Pride Friendly Destination รวมทั้งจัดประกวด Proud of Pride-แต่งไทยได้รางวัล ตามนโยบายสงกรานต์วิถีไทย เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร่วมแต่งผ้าไทยมาร่วมงาน เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้รับรู้ถึงประเพณีการละเล่นสงกรานต์แบบไทย และใส่ใจในเอกลักษณ์ของความเป็นไทย