ก.บ.จ.ภูเก็ตครั้งที่ 8 ผ่าน ย้ายเขื่อน “แหลมตุ๊กแก” ใช้เงินเหลือจ่าย 3 โครงการ

           การประชุม กรรมการบริหารจัดการแบบบูรณาการ (ก.บ.จ.) ภูเก็ตครั้งที่ 8/2560 ของปีนี้ มีการขอย้ายการก่อสร้าง เขื่อนกันตลิ่งพังแหลมตุ๊กแกของแขวงทางหลวง และขอใช้เงินเหลือจ่าย 3 โครงการ แก้ไขทางขึ้นเขาป่าตอง ทำซุ้มขายสินค้าเกษตร และแก้ปัญหายาเสพติด

          เมื่อวันที่19 กรกฎาคม 2560 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารคอซิมบี้ ศาลากลาง จังหวัดภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุม กรรมการบริหารจัดการแบบบูรณาการ (ก.บ.จ.) จังหวัดภูเก็ตครั้งที่ 8/2560 โดยมี นายณรงค์ อ่อนอินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศรสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด สำนักงานจังหวัดภูเก็ต และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

          สำหรับ การประชุมคณะกรรมการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ (ก.บ.จ.) ภูเก็ต ครั้งที่ 8/2560 มีวาระที่สำคัญ ได้แก่ การติดตามผลการเบิกจ่ายงบประมาณตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 กรอบการจัดทำงบประมาณปี พ.ศ.2561 และ การขอเปลี่ยนแปลงเกษตรกิจกรรมการจัดงานประชุมและนิทรรศการด้านการท่องเที่ยวชุมชนนานาชาติ

          ในส่วนของเรื่องเพื่อพิจารณา ประกอบด้วย การขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงและย้ายสถานที่ก่อสร้างโครงการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตงานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมทะเลระยะทาง 150 เมตร บ้านแหลมตุ๊กแกหมู่ที่ 4 ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ตามที่สำนักงานแขวงทางหลวงภูเก็ตเสนอ

          สำหรับการขอใช้เงินเหลือจ่ายจากการดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณพ. ศ. 2560 ใน 3 โครงการ คือ ดำเนินโครงการภูเก็ตปลอดภัยเพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ขณะนี้มีความคืบหน้าโดยเฉพาะการส่งเสริมสร้างความปลอดภัยทางถนน เช่น การอนุมัติงบประมาณ 2 ล้านบาท เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาด้านวิศวกรรมถนน บนเขาป่าตอง,โครงการยกระดับคุณภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ มีการจัดทำซุ้มจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร จำนวน 8 ชุด เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรได้มีซุ้มจำหน่าย สินค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดภูเก็ต โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ดำเนินโครงการดังกล่าวตามละเอียดโครงการที่ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ต เสนอ

           นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าขอให้ทุกส่วนราชการ วางแผนเตรียมความพร้อมในการดำเนินโครงการต่างๆ ทั้งเรื่องเอกสาร ขั้นตอน การประสานงานระหว่างหน่วยงาน เพื่อให้โครงการต่างๆขับเคลื่อนไปได้และสามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้ตามแผนที่วางไว้ต่อไป