ขวัญ อุษามณี ขอพูดบ้าง แจงละเอียดยิบ ทำไมถึงตัดสินใจเลิกกับผู้ชายคนนี้

         หลังจากที่หนุ่ม กอล์ฟ พิชญะ ออกมาให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาคลอเบ้าถึงกรณีเลิกรากับนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี ก่อนทิ้งคำพูดปริศนาไว้ว่า “อย่าทำให้ตนรู้สึกว่าที่ผ่านมามันไม่ใช่ความรัก แต่มันเป็นเรื่องเงิน” ทำเอาชาวเน็ตขุดคุ้ยเรื่องนี้สนั่นโซเชียลเลยทีเดียว  

       ล่าสุด (23 มกราคม 2561) สาวขวัญได้ออกมาเปิดใจชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ตนไม่เคยพูดให้ร้ายใคร จะถูกจะผิด ตนก็พูดในส่วนของตน เหมือนเหตุการณ์ในครั้งนี้ ตนไม่อยากหลอกความรู้สึกของแฟนคลับ ตนก็เลยเลือกที่จะออกมาพูดว่าความรักของเราสองคนมันยุติแล้ว ซึ่งตอนนั้นตนตัดสินใจที่จะไม่พูด ซึ่งแน่นอนว่าการเดินออกมามันมีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี แต่ด้วยเหตุการณ์ต่าง ๆ มันทำให้ตนรู้สึกว่าตนทำถูกแล้วที่เดินออกมาจากเขา และครอบครัวของเขา

       เรื่องที่เขาพูดว่าอย่าทำให้คิดว่าความรักคือเรื่องเงินนั้น เจ้าตัวตอบว่า เขาคิดยังไงตนไม่ทราบ แต่สำหรับตนมันคือความสวยงาม ไม่งั้นตนไม่กล้ากลับไปรักกับผู้ชายคนนี้ ตนต้องฝ่าฟันอะไรมาบ้าง ตนต้องทำร้ายครอบครัว ไม่เชื่อฟังผู้ใหญ่ ตนไม่เคยพาใครเข้าบ้านตนที่เพชรบุรี แต่ตนก็พาเขาไป เพราะคิดว่าเขาคือคนสุดท้าย

      และความคิดที่จะแต่งงานไม่ได้มาจากคุณแม่ แต่เป็นคุณลุงที่พูดเปรย ๆ อยากให้แต่งงาน ก็เหมือนคนต่างจังหวัดทั่วไปที่อยากเห็นลูกหลานเป็นฝั่งเป็นฝา ซึ่งไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องสินสอด แม่ไม่ได้พูด ไม่ได้ตีราคาลูก และเขาเองไม่ได้มีการกระเตื้องเรื่องนี้ จนกระทั่งเข้าไปคุยกันในบ้านของเขา

          ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้นตนเข้าไปนั่งคุยกับผู้ให้กำเนิดของผู้ชายคนนี้ เรื่องสินสอด เขาบอกว่าไม่มี ต้องรอให้ตายก่อนถึงเอามรดกมาเป็นสินสอด และถ้าแม่ไม่ยอมให้เธอก็ท้องก่อนแต่งเลย ส่วนเรื่องแหวนเพชร ถ้าแต่งไม่ได้ก็หมั้นไปก่อน เอาแหวนปลอม ๆ ไปให้แม่เธอก่อน ก็เหมือนกระเป๋าที่แม่ใช้ก็ปลอม ซึ่งตนไม่สามารถทำแบบนั้นได้ และเหตุผลนี้แม่เองยังไม่ทราบ แม่ทราบพร้อมกันกับทุกคน ในวันที่เข้าไปคุยกัน ตนเชื่อว่าผู้ใหญ่คิดดีแล้วที่พูดออกมาแบบนั้น และตนไม่สามารถเปลี่ยนทัศนคติใครได้

      ทั้งนี้สาวขวัญยังบอกอีกว่า ตอนที่ได้ยินเขาพูด ตนรู้สึกว่าตนรักคุณพ่อคุณแม่ของตนมาก ตนรักทุกคนที่ทำให้เป็นอย่างทุกวันนี้ ถามว่าพี่กอล์ฟพูดอะไรหรือเปล่า คือเขาเป็นครอบครัวเดียวกัน ตนเป็นคนนอก พอได้ยินแบบนั้นตนก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าต้องเลิกหรือว่าอะไร เพราะตนฝ่าฟันมาถึงขนาดนี้แล้ว ซึ่งเรื่องความรักของตนคนรอบข้างไม่เห็นด้วย แต่ตนศรัทธาในความรักของตน และสิ่งที่เจ็บที่สุดคือ คนที่เรารักไม่ให้เกียรติลูกผู้หญิง คือเขามีน้องสาว ตนก็ถามกลับไปเขาบอกยอมให้น้องเขาท้อง ซึ่งจริง ๆ ตนอยากมีลูก อยากมีครอบครัว แต่ทุกอย่างมันต้องมาจากการทำถูกประเพณี และนี่คือเหตุผลที่ตนตัดสินใจเดินออกมา

         คุณแม่ไม่ได้ให้การแนะนำท่านลอร์ด (พี่เจมส์) ตนรู้จักตั้งแต่เรียนปี 1-2 ผ่านทางเพื่อนอีกที การที่เขาพูดแบบนั้นมันโกหก ซึ่งคุณแม่รู้จักกับพี่เขาเพราะตนแนะนำ และไม่มีเรื่องชู้สาวเลย ที่ตนลงรูป ไปเล่นกับน้องหมาเขา เพราะความบริสุทธิ์ใจ การที่พี่กอล์ฟแคปรูปแล้วมาสร้างเรื่องปั่นต่าง ๆ มันไม่ยุติธรรมกับคนที่สาม 

       อีกอย่างเรื่องที่เขาว่าคนสนิทของขวัญไปสืบเรื่องทรัพย์สินของเขา คือคนรอบตัวขวัญไม่ได้มีสัมพันธ์ใด ๆ กับพี่เขามานานแล้ว สังเกตได้จากการที่ว่าเวลาที่ตนอยู่กับเขา ตนไม่ได้เจอเพื่อน ๆ หรือใครเลย จะอยู่แต่กับเขา และไม่มีใครอยากยุ่งกับเรา

       ถามว่าตัดสินใจผิดหรือเปล่าที่กลับมาคบกัน เจ้าตัวตอบว่า ผิดที่กลับมาคบรอบสอง แต่ไม่เสียดายเวลา เพราะเขาคือคนที่อยู่ในใจตนมาตลอด มันคือสิ่งสวยงามแม้มันจะเป็นช่วงสั้น ๆ แต่มันก็ทำให้ตนได้มองหลาย ๆ มุม

          เรื่องลบรูปในอินสตาแกรมที่เขาบอกว่า เขาไปเจอกับเรื่องราวที่ทำร้ายเขามาก สาวขวัญบอกว่า คือเรามีเรื่องบั่นทอนมาเยอะมาก ไม่ใช่แค่ช่วงหลัง ๆ แต่ตนพยายามทำให้มันเหมือนไม่มีอะไร แต่ถ้าเกิดว่าเขาเศร้าจริง ๆ เสียใจให้ขวัญจริง ๆ เขาไม่น่าจะมีรอยยิ้มได้ตั้งแต่ทริปที่เขาไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์แล้ว

      อีกอย่างที่เขาบอกว่าเหตุการณ์นี้มันซ้ำรอยเดิมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตนบอกเลยว่าไม่ใช่ เพราะเหตุการณ์นี้สามารถมีผู้หญิงก้าวเข้าไปอยู่กับครอบครัวนี้ แต่ตนไม่สามารถจริง ๆ ซึ่งพี่เขาทราบว่าที่เราเดินออกมาเพราะเหตุผลนี้

      ส่วนเรื่องธุรกิจ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเงินของตน และตนไม่เคยหลอกใช้ใคร ตนให้พี่กอล์ฟดูในสตอรี่เฉย ๆ ค่าสตูฯ เงินเดือนพนักงาน ตนเป็นคนจ่ายเองทั้งหมด

       สุดท้ายถ้าพี่กอล์ฟดูอยู่อยากจะพูดอะไรถึงเขาไหม….”ไม่ค่ะ”

ภาพจาก Instagram kwanusa9