คณะทันตแพทยศาสตร์ มอ. ร่วมกับ กลุ่มบริษัท ฟินเทคอินโน พัฒนาการใช้ดิจิตอล แพลตฟอร์ม ในการบริหารจัดการโรงพยาบาลและคลินิก 24HOS เพื่อยกระดับการพัฒนา

คณะทันตแพทยศาสตร์ มอ. ร่วมกับ กลุ่มบริษัท ฟินเทคอินโน พัฒนาการใช้ดิจิตอล แพลตฟอร์ม

ในการบริหารจัดการโรงพยาบาลและคลินิก 24HOS เพื่อยกระดับการพัฒนา

                     ศ.ดร.ทพญ.ชิดชนก ลีธนะกุล คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นายเชาวลิต แจ้งไชย กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท ฟินเทคอินโน จำกัด ,นายสุภกิณห์ สมศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรนิตรอน จำกัด และนายไพรัช แสงเกลี้ยง กรรมการบริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ กลุ่มบริษัท ฟินเทคอินโน จำกัด ร่วมแถลงข่าวความก้าวหน้าของกลุ่มฟินเทคอินโน เปิดตลาด HealthTech เต็มรูปแบบ เตรียมส่ง Digital Platform ในการบริหารจัดการโรงพยาบาลและคลินิก 24HOS รวมถึง ThaiHN ซึ่งเป็น Mobile Application สำหรับใช้เป็น Personal Health Record ในรูปแบบ Electronic โดยรองรับการเข้าถึงและแลกเปลี่ยนข้อมูลสุขภาพด้วย Smart Phone ของทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี Blockchain เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจด้านสุขภาพ ความงาม และเวลล์เนส เพื่อเป็นการส่งเสริมธุรกิจทางด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหรือ Medical Tourism สำหรับ Health & Wellness Hub ที่จะเกิดขึ้นในหลายๆพื้นที่ในประเทศไทย ตลอดจนการทำงานอย่างใกล้ชิดกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในพื้นที่โซนจังหวัดภาคใต้ และการทำงานอย่างใกล้ชิดกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีสำหรับการพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ Medical Tourism ในพื้นที่โซนจังหวัดภาคอีสาน รวมถึงการเร่งพัฒนาพื้นที่ Health & Wellness Hub ร่วมกับทั้ง 2 มหาวิทยาลัย โดยมีความร่วมมือกับทางกฏบัตรไทยและกลุ่มบริษัท โรนิตรอน เพื่อยกระดับการพัฒนาพื้นที่เขตนวัตกรรมการแพทย์และการส่งเสริมสุขภาพ 9 แห่ง เขตนวัตกรรมการท่องเที่ยวมูลค่าสูง 12 แห่ง เขตอุตสหากรรมสีเขียว 7 แห่ง พื้นที่ความเป็นกลางทางคาร์บอน 28 แห่ง เพื่อสนับสนุนนโยบายภาครัฐ อีกทั้งยังเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวให้มีมูลค่าสูงขึ้นไปจากเดิมเพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจทางด้านสุขภาพทั้งภาครัฐและเอกชนได้รับประโยชน์จากเม็ดเงินที่นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการในพื้นที่ต่างๆ ที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นร่วมกันกับทั้งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี​ ณ​ โรงแรมดวงจิตต์รีสอร์ทแอนด์สปา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต​ เมื่อที่ผ่านมา

                     นายเชาวลิต แจ้งไชย กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท ฟินเทคอินโน จำกัด กล่าวว่า บริษัท ฟินเทคอินโน มีเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมการให้บริการด้านทันตกรรมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดอันดามันรวมถึงให้นักศึกษาได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิตอลแพล็ตฟอร์มซึ่งจะมีประโยชน์ในการใช้บริหารจัดการในพื้นที่โรงพยาบาลและศูนย์บริการสุขภาพ ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการและผู้ให้บริการ

                   ด้าน ศ.ดร.ทพญ.ชิดชนก ลีธนะกุล คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการใช้ Digital ในการพัฒนาการศึกษา โดยเฉพาะโครงการศูนย์สุขภาพอันดามันนานาชาติ ซึ่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้รับการอนุมัติงบประมาณจากรัฐบาล ดังนั้นกลุ่มฟินเทคอินโน จะเข้ามาช่วยพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อใช้ในการบริการซึ่งจะสามารถที่จะตอบโจทย์ให้กับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อให้เกิดการดูแลสุขภาพแบบครบวงจร มีความทันสมัย และประชาชนเข้าถึงได้ โดยเฉพาะการตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตซึ่งให้ความเชื่อมั่นในระบบบริการทันตกรรมที่มีคุณภาพมีประสิทธิภาพ การใช้เทคโนโลยีในงานทันตกรรมจะทำให้เกิดความรวดเร็วและความแม่นยำในการรักษา นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จะเป็นศูนย์กลางในการฝึกอบรมให้กับผู้ที่ต้องการความรู้ด้านทันตกรรมและเทคโนโลยีด้วย”

#มอภูเก็ต
#​Phuket​Price
#phuket​Mee​Dee
#มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี​
#จังหวัด​ภูเก็ต​
#มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
#​คณะทันตแพทยศาสตร์
#Health&#WellnessHub