จังหวัดภูเก็ต ภาคเอกชน ร่วมกับ ม.อ.ภูเก็ต จัดอบรมหลักสูตรเทนเนอร์มวยไทย เพื่อไปทำงานฟิตเนสระดับโลก โดยตลาดประเทศจีนมีความต้องการมาก

จังหวัดภูเก็ต ภาคเอกชน ร่วมกับ ม.อ.ภูเก็ต จัดอบรมหลักสูตรเทนเนอร์มวยไทย

เพื่อไปทำงานฟิตเนสระดับโลก โดยตลาดประเทศจีนมีความต้องการมาก

วันที่ 29 เมษายน 2565​ ที่เซ็นทรัลภูเก็ต นายโอภาศ สายใหม ประธานกรรมการ บริษัท ทีแอนด์วาย โกลบอล กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต โดย รศ.ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการ “ทีแอนด์วายเทรนนิ่งเดอะเทรนเนอร์โปรเจ็ค”(T&Y Training The Trainer Project) เพื่อเป็นการฝึกอบรม ส่งเสริมอาชีพเทรนเนอร์ เพิ่มทักษะความรู้ ด้านมวย ด้านภาษา เสริมบุคลิกภาพ พร้อมไปทำงานกับฟิตเนสระดับมาตรฐานที่เมืองปักกิ่ง และหลายมณฑล ในประเทศจีน และตลาดต่างประเทศที่ได้รับความสนใจในระดับสากล

             ทั้งนี้ ผู้ที่อบรมจะได้รับการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจากคณะครูอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต และเทรนเนอร์ครูมวยไทย จากบริษัททีแอนด์วายมวยไทยจำกัด และดารานักแสดงและผู้มีชื่อเสียงด้านสุขภาพ และได้รับใบประกาศนียบัตรจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ต รับรองการประกอบอาชีพเทรนเนอร์

              สำหรับ การแถลงข่าวในครั้งนี้มีดารานักแสดงอย่าง อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ ,ปอนด์ โอภาภูมิ ชิตาพัณณ์ กุ๊กกิ๊ก กชกร ส่งแสงเติม รวมทั้งครูไซม่อนกุ๊ก จากเรื่องยิบมัน ปอปอ ปภาวี เลขา นางเอกภาพยนต์เรื่อง ภูเก็ตแดนเจอรัส และครูมวย นักกีฬามวยไทย เพชรพลอย ขวาท่อนซุง รวมทั้งเหล่าเทรนเนอร์ดัง มาร่วมสร้างบันดาลใจให้ผู้สนใจ

               นายโอภาศ สายใหม ประธานกรรมการ บริษัท ทีแอนด์วาย โกลบอล กรุ๊ป จำกัด ครูมวยไทยที่โด่งดังระดับโลก อดีตนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงในประเทศ เจ้าของยิมภายใต้ชื่อ T&Y กว่า 30 สาขาในประเทศจีน และเป็นผู้สอนมวยไทยทั่วโลก กล่าวว่า สำหรับการก่อตั้งโครงการอสังหา เพื่อต้องการส่งเสริมเด็กรุ่นใหม่ให้ได้รับโอกาสเหมือนที่เคยได้รับ จึงร่วมกับม.อ.ภูเก็ต พัฒนาสร้างหลักสูตรการเป็นเทรนเนอร์โดยการเสริมทักษะมวยไทย ส่งเสริมเป็นอาชีพเทรนเนอร์ ด้วยศิลปะมวยไทยเป็นศาสตร์ที่ควรอนุรักษ์ให้คงอยู่ตลอดไป เพราะไม่เฉพาะลีลาการชกแต่ยังมีศิลปะการนวดแบบมวยไทย ส่วนด้านของธุรกิจค่ายมวย เป็นการสร้างความแตกต่าง เพื่อสร้างอาชีพให้มวยไทยคู่กับคนไทย แต่คนที่จะมาเป็นเทรนเนอร์ จะต่อยเก่งอย่างเดียวไม่ได้ เพราะบางคนเก่งแต่สอนไม่ได้ จึงมีการเปิดฝึกอบรมโครงการดังกล่าวขึ้นมา โดยไม่จำกัดเพศ ให้มีอายุ 22-35 ปี บุคลิคดี ดูแลเอาใจใส่สุขภาพร่างกายรักและชื่นชอบในการ ออกกำลังกาย จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิทยาศาตร์การกีฬา สาขาพลศึกษา และสันทนาการ หากไม่จบด้านนี้ก็ต้องเป็นคนที่ชื่นชอบในการออกกำลังกาย โดยจะนำเอาหลักสูตรมวยไทยที่ถูกต้อง เสริมเป็นความแข็งแกร่งต่อไป

                 นอกจากนี้ ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจากโครงการแล้ว และต้องการไปทำงานที่จีน ขณะนี้มีฟิตเนสรองรับโดยจะมีผลตอบแทนเป็นเงินเดือนขั้นต่ำ 45,000 – 50,000 บาท ซึ่งยังไม่รวมรายได้พิเศษ โดยมีสัญญาจ้าง 3 ปี สวัสดิการอีกมากมาย ทั้งที่พัก อาหาร ประกันสุขภาพ และในภาวะที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว อาจเป็นช่องทางการทำมาหากินใหม่ๆ ที่โครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับทุกคน

              ด้าน อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ ดารานักแสดงผู้ชื่นชอบศิลปะมวยไทย กล่าวว่า ศิลปะมวยไทยมีอะไรมากมายให้ศึกษา นอกเหนือจากการป้องกันตัว ยังสามารถสร้างบุคลิกภาพ สร้างรายได้ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดี ทั้ง การส่งเสริมและผลักดันให้ตลาดมวยไทยเป็นที่รู้จักของต่างชาติและอยู่ในระดับสากลเพิ่มมากขึ้น โดยมีสถาบันชั้นนำรองรับสร้างความมั่นใจและยกระดับให้ เทนเนอร์ มวยไทยมีมาตรฐาน เป็นที่ต้องการของตลาดต่อไป

อย่างไรก็ตาม โครงการ “ทีแอนด์วายเทรนนิ่งเดอะเทรนเนอร์โปรเจ็ค” รุ่น 1 จะเปิดอบรมในวันที่ 5-20 พฤษภาคม 2565 สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 065-3501456,063-5499099 และ 099-3611191