จ.ภูเก็ต​ ให้การต้อนรับคณะฯ​ กระทรวงวัฒนธรรม ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติฯ Thailand biennale

จ.ภูเก็ต​ ให้การต้อนรับคณะฯ​ กระทรวงวัฒนธรรม

ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติฯ Thailand biennale

              เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ที่ ห้องประชุมคอซิมบี้ ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต ให้การต้อนรับ ผู้อำนวยการศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คณะจากกระทรวงวัฒนธรรม และสมาคมสตรีสร้างสรรค์สังคมไทย ลงพื้นที่ดูความพร้อมของในการเป็นเจ้าภาพงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติฯ Thailand biennale

               ทั้งนี้ การลงพื้นที่ในครั้งนี้มีเป้าหมายในการผลักดันให้ภูเก็ตเป็นเมืองศิลปะ (Art city) แห่งที่ 4 ต่อจาก จังหวัดกระบี่ นครราชสีมา และเชียงราย พร้อมต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มจากการเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารโลกจากยูเนสโก นอกจากนี้ ยังเป็นการดูความพร้อมในการจัดงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand biennale โดยมีเป้าหมายให้ศิลปะเป็นตัวขับเคลื่อนใน 3 ด้าน คือ 1. ศิลปะสร้างคนและสังคม เพื่อสร้างเมืองแห่งการเรียนรู้และท่องเที่ยว 2. ศิลปะสร้างเงิน โดยใช้ศิลปะเป็นตัวนำในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และ 3. ศิลปะสร้างความสัมพันธ์และภาพลักษณ์ของประเทศไทยสู่เวทีนานาชาติและเวทีโลก

              อย่างไรก็ตาม งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติฯ Thailand biennale จะมีกำหนดจัดขึ้นในช่วงเดือน ธันวาคม 2566 ซึ่งหากจังหวัดภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานในครั้งนี้ ก็จะเป็นอีกขั้นในการขับเคลื่อนศิลปะและวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ให้พร้อมเป็นเมืองศิลปะแห่งที่ 4 ต่อไป