จ.ภูเก็ต ร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

             จังหวัดภูเก็ต ติดตามผลการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ระยะควบคุมเข้มข้นวันแรกมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้ว 7 ครั้ง ยังไม่มีผู้เสียชีวิต พร้อมเน้นย้ำรถเช่าต้องการจดทะเบียนและทำประกันภัยครบถ้วน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ

            วันที่ 12 เมษายน 2566) ที่ ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ระยะควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 หรือช่วง 7 วันระวังอันตราย โดยมี นายอุดมพร กาญจน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์​สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมรายงานผลการปฏิบัติงานในห้วงวันที่ 11 เมษายน 2566 หรือวันแรกของช่วงควบคุมเข้มข้น

               นายอุดมพร กาญจน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ช่วงระยะควบคุมเข้มข้นของ 7 วันระวังอันตราย วันแรก คือวันที่ 11 เมษายน 2566 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น จำนวน 7 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 8 ราย เป็นชาย 7 คน และหญิง 1 คน และยังไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งพบพฤติกรรมเสี่ยงของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ยังคงมีพฤติกรรมไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างเข้มงวด ทั้งด่านตรวจหลัก ด่านตรวจรอง เพื่อเน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติกฎหมายจราจร และปฏิบัติตาม 10 มาตรการหลักอย่างเคร่งครัด เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 ให้ลดลงมากที่สุด

              อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้จังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก และพบมีการเช่ารถทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์เพื่อใช้ในการสัญจรในพื้นที่ ดังนั้น จึงขอเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการนำรถที่มีการจดทะเบียนและทำประกันภัยอย่างครบถ้วนมาให้บริการ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งถือเป็นการดูแลความปลอดภัยและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ความเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ปลอดภัยด้วย