“ชวน-อภิสิทธิ์” ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่ภูเก็ต ชาวภูเก็ต​กว่าหมื่นคน​ร่วมฟังเต็มพื้นที่เวทีกลางสะพาน​หิน​ พร้อมทั้งขอคะแนนเสียงสนับสนุนจากคนภูเก็ตเลือก ส.ส.เขต ยกทีมและเลือก พรรคประชาธิปัตย์

“ชวน-อภิสิทธิ์” ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่ภูเก็ต ชาวภูเก็ต​กว่าหมื่นคน​ร่วมฟังเต็มพื้นที่เวทีกลางสะพาน​หิน

​ พร้อมทั้งขอคะแนนเสียงสนับสนุนจากคนภูเก็ตเลือก ส.ส.เขต ยกทีมและเลือก พรรคประชาธิปัตย์

                   วันที่​ 30 เม.ย.2566 เวลา 17.00 น.​ ณ​ เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียง ซึ่ง​บรรยากาศคึกคัก​ มีประชาชน​ชาวภูเก็ตมาร่วมรับฟังการปราศรัยกว่าหนึ่งหมื่นคน จนพื้นที่ลานเวทีกลางสะพานหินแน่นขนัดตา ซึ่งเปิดตัว​ประเดิมเวทีการปราศรัยคนแรก​จาก นายเรวัต อารีรอบ พร้อมทีมภูเก็ตหยัดได้มาร่วมแสดงพลัง โดยปราศรัยถึงโครงการต่างๆ ที่เกิดขึ้นในภูเก็ต​ จากการพลักดันของพรรคประชาธิปัตย์ และสมัยที่นายเรวัต เป็น ส.ส.ภูเก็ต ตามมาด้วยผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 นายกวี ตันสุคตานนท์ หมายเลข 10 เขตเลือกตั้งที่ 2 น.ส.พลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์ หมายเลข 10 และเขตเลือกตั้งที่ 3 นายชัยยศ ปัญญาไว หมายเลข 11

                  ทางด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก่อนเดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัย​ ยังได้มีโอกาสไปเดินย่านเมืองเก่าถนนถลาง​เพื่อขอคะแนนเสียง​สนับสนุนร​ โดยบรรยากาศ​เต็มไปด้วยความอบอุ่น​ ซึ่ง​มีพี่น้องประชาชน​ชาวภูเก็ต​ออกมาให้การต้อนรับและร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว​ต่างชาติ​ ขอถ่ายภาพด้วยตลอดทาง​ หลังจากนั้น​จึงได้เดินทางมายังเวทีกลางสะพานหินและขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งมีประชาชนมามอบดอกไม้เป็นจำนวนมาก และบอกว่า ที่มาภูเก็ตวันนี้เพื่อมาขอให้คนภูเก็ตเลือกผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 เขต ขอเลือกยกทั้งจังหวัดและเลือกพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 26 เพื่อไปร่วมกันผลักดันให้ภูเก็ตเป็นเมืองเศรษฐกิจที่ทันสมัยใหม่ด้วยดิจิตอล เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษที่มีอำนาจในการบริหาร เพราะภูเก็ตพึ่งพาการท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวไม่ได้อีกแล้ว จากวิกฤตโควิดที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนที่ชี้ให้เห็นว่าภูเก็ตต้องมีธุรกิจด้านอื่นๆ มารองรับด้วย

                     หลังจากนั้น นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ได้ขึ้นเวทีปราศรัย และปิดท้ายด้วย นายชวน หลีกภัย ซึ่งมีประชาชน​ เข้ามามอบด้วยไม้และถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้​ นายชวน​ ยังได้กล่าว​ ในบางช่วงบางตอนว่า จริงๆแล้ว ในวันนี้ตนจะต้องไปช่วยหาเสียงในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน แต่เนื่องจากขณะนี้ในหลายพื้นที่ของภาคใต้มีการใช้เงินในการเลือกตั้งครั้งนี้กันมาก จึงต้องปรับเปลี่ยนการหาเสียงใหม่ ตนจึงจะต้องลงมาช่วยในพื้นที่ภาคใต้ เพราะขณะนี้เงินเริ่มออกแล้ว เช่น ที่ จ.ตรัง สุราษฎร์ธานี พังงา ที่ตรังเริ่มจาก 500 บาท และหลายๆพื้นที่ทำในลักษณะของการประมูลใครให้มากกว่าก็เลือกคนนั้น ซึ่งการใช้เงินซื้อเสียไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง คนดีเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เราต้องเลือกคนดีเข้าสภาฯเป็นตัวแทนของพวกเรา

                สำหรับ​ การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาธิปัตย์คาดหวังว่าจะได้ ส.ส.ในภาคใต้ 40 ที่นั่ง แต่ถ้ามีการใช้เงินกันมากๆ คงจะต้องเหนื่อยมากในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอพี่น้องอย่ารับเงินเดี่ยวเขาจะหาว่าไม่สาไหร่ ขอร้องทุกคนช่วยกันเลือก ส.ส.เขตของพรรคประชาธิปัตย์และเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะผลโพลที่หลายๆ สำนักทำนั้น ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ติดอันดับ โดยเฉพาะหัวหน้าพรรค จึงขอฝากพี่น้องชาวภูเก็ต​ ช่วยกันเลือกพรรคประชาธิปัตย์​ รวมถึงยังได้กล่าวถึงเรื่องของกยศ.และ​ เงินอุดหนุน​ผู้สูงอายุ​ ที่ทางพรรคเป็นผู้เสนอโครงการ​ฯ นายชวน กล่าวเสริมทิ้งท้ายไว้ในที่สุด