“ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมปเปี้ยนชิพ-เกาะภูเก็ต” เตรียมนับถอยหลังสุดยอดการแข่งขันกีฬาวอร์เตอร์สปอร์ต ระยะทางไกล 120 กม. ชิงแชมป์โลก 

“ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมปเปี้ยนชิพ-เกาะภูเก็ต”

เตรียมนับถอยหลังสุดยอดการแข่งขันกีฬาวอร์เตอร์สปอร์ต ระยะทางไกล 120 กม. ชิงแชมป์โลก 

                วันที่ 13 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น. นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นางประภา เหมมินทร์ ผอ.ฝ่ายกิจกรรมและองค์กรสัมพันธ์ ลากูน่าภูเก็ต และ นายอภิรักษ์ เผ่าเจริญ ตัวแทนสมาคมกีฬาเจ็ตสกี/ผู้จัด ได้ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันเจ็ทสกี “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมปเปี้ยนชิพ-เกาะภูเก็ต”ณ บริเวณชั้นล่าง ศูนย์ประชุมศาลางกลางใหม่

               เตรียมนับถอยหลังสู่สุดยอดการแข่งขันกีฬาวอร์เตอร์สปอร์ต ระยะทางไกล 120 กม. ชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมปเปี้ยนชิพ-เกาะภูเก็ต” ที่ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับทัวร์นาเม้นต์  “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมปเปี้ยนชิพ” ได้กำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-19 มีนาคม 2566 ณ ชายหาด ลากูน่า ภูเก็ต

             โดย “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพ” คือ การแข่งขันเจ็ตสกีในระยะทาง 120 กม. (74.56 miles) โดยเลือกเส้นทางการแข่งขันในช่วงที่สวยที่สุดสำหรับเกาะภูเก็ต จุดออกสตาร์ทเริ่มที่ ลากูน่า ภูเก็ต ชายหาดบางเทา ไปวนกลับที่แหลมพรหมเทพ รวมระยะรอบละ 60 กม. จำนวน 2 รอบ รวมเส้นทางการแข่งขันทั้งสิ้น 120 กม. ส่วนจุดเติมน้ำมันจะอยู่ที่ ลากูน่า ภูเก็ต เพื่อความสะดวกของนักแข่งทุกทีม ในปีนี้มีนักแข่งภายในเรสเซ็นเตอร์ รวมถึงยังมีอาหารอร่อยจากร้านอาหารในเครือลากูน่า ภูเก็ต และ Food truck สุดฮิปทั่วเมืองภูเก็ต มาให้เลือกรับทานกันอย่างมากมาย รวมทั้งมินิคอนเสิรต์ริมทะเลจากศิลปปินชื่อดัง! ลุลา มาเรียม บี5 และ บิวเดอะวอยซ์

               สำหรับ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ประชาชนหรือนักท่องเที่ยว สามารถเข้าชมการแข่งขันฟรี…มาร่วมลุ้นและเชียร์เหล่านักแข่งนานาชาติในการแข่งขัน “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต ออฟฟชอร์ เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพ”  ระหว่างวันที่ 16-19 มีนาคมนี้ ณ หาดบางเทา จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

                การจัดกิจกรรมครั้งนี้ แบ่งเป็นกิจกรรมรอบเกาะ ที่เน้นนำเสนอความสวยงาม 1 วัน ในวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 และการแข่งขันโปร ชิงแชมป์โลก 2 วัน ในวันเสาร์ที่ 18 และอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 ซึ่งออฟชอร์ ใช้เส้นทางแข่งขันนอกชายฝั่ง ห่างฝั่งประมาณ 2-3 กิโลเมตร เป็นจุดที่มีการสัญจรทางน้ำน้อย ระหว่าง “ชายหาดลากูน่า ถึง แหลมพรมเทพ” กำหนดวิ่งไปกลับ 2 รอบ 120 กม. มี มร.ชองค์ บรูโน พาสโตเลโล แชมป์โลกเจ็ตสกีระยะทางไกล ชาวฝรั่งเศษ เป็นเต็งหนึ่ง

                 นอกจากนี้ โครงการนี้เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ประโยชน์หลายด้าน ได้แก่ การสร้างหมุดหมายระดับโลกทางน้ำ หรือ “World Destination” ใช้กิจกรรมเสนอภาพที่สวยงามไปยังสื่อทั่วโลกเช่น EUROSPORT ที่มีฐานการรับชมกว่า 155 ล้านครัวเรือน และยังเป็นโครงการที่มีเป้าหมายด้าน “รักษ์โลก” ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ โดยโครงการจะมีส่วนเป็นผู้นำใช้เจ็ตสกีไฟฟ้า 100% แทนการใช้เครื่องยนต์ภายใน 3-5 ปี ซึ่งเป็นต้นแบบให้กับเรืออื่นๆด้วย ” โดย กีฬาเจ็ตสกีประสบความ สำเร็จอย่างสูงในการเป็นต้นแบบ การพัฒนาแบรนด์กีฬาไทยสู่เวทีโลก แบรนด์ WGP#1 ของไทย ได้รับความเชื่อถือเป็นสนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก มีสื่อดังๆ ทั่วโลกให้ความเชื่อถือ จุดนี้ จึงเป็นทั้งการสร้างชื่อเสียงประเทศไทยอีกด้านหนึ่ง ซึ่งกิจกรรมนี้ก็เป็นการต่อยอดนำแบรนด์กีฬาไทยที่ได้รับความเชื่อถือบนเวทีโลก มาสร้างประโยชน์ให้ชาติมากยิ่งขึ้น”

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Website : https://jetski-worldcup.com
Facebook : JetSkiWorldCupGrandPrix
Youtube : jetskiworldcup
Instagram : jetskiworldcup
tiktok : wgp1_jetskiworldcup