ถนน ฉลอง-ป่าตอง วัดหลวงปู่สุภา พร้อมเปิดใช้ทางมกราคมนี้ ม.ค.นี้ แน่นอน​ เพื่อมอบของขวัญปีใหม่ให้คนภูเก็ตจาก อบจ.ภูเก็ต

ถนน ฉลอง-ป่าตอง วัดหลวงปู่สุภา พร้อมเปิดใช้ทางมกราคมนี้ ม.ค.นี้ แน่นอน​

เพื่อมอบของขวัญปีใหม่ให้คนภูเก็ตจาก อบจ.ภูเก็ต

              วันที่ 30 ธันวาคม 2565 คณะสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) จัดกิจกรรม “กินลม ชมเขาดูวิว” เพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่สำนักกองช่าง อบจ.ภูเก็ต ที่ร่วมแรงงานร่วมใจ พัฒนาถนนหลังวัดหลวงปู่สุภา “ฉลอง-ป่าตอง” เพื่อนบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน จนใกล้จะเสร็จ และเตรียมเปิดใช้งานเร็วๆ นี้ โดยมี นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต, นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และนายทนง องค์สันติภาพ รองนายกเทศมนตรีตำบลฉลอง เข้าร่วมเป็นเกียรติด้วย

             นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้การปรับปรุงถนนหลังวัดหลวงปู่สุภา ฉลอง-ป่าตอง มีความคืบหน้าไปมาก หลังจากทาง อบจ.ภูเก็ต ได้รับมอบหมายจากจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภูเก็ต ให้เข้ามาทำการปรับปรุงถนนสายดังกล่าว ระยะทางประมาณ 3 กม. เพื่อเป็นเส้นทางสำรองกรณีถนนสายหลักในการเดินทางเข้าป่าตองไม่สามารถใช้งานได้ โดยทางเทศบาลเมืองป่าตอง และเทศบาลตำบลฉลองได้ยื่นขออนุญาตไปยังกรมป่าไม้ และเบื้องต้นทาง อบจ.ภูเก็ตได้ใช้ มติ ครม.เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.63 ในการเข้าปรับปรุงถนนเส้นนี้

               “เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีฝนตกค่อนข้างบ่อย ซึ่งถือเป็นอุปสรรค์หลักในการทำงาน ประกอบกับในบริเวณทางขึ้นทั้งสองด้านมีหินก้อนใหญ่ และที่ทางเราไม่ได้มีเครื่องมือในการเคลียร์หินขนาดใหญ่ แต่เนื่องจากได้รับความสนใจจากพี่น้องประชนชนติดตามความคืบหน้ามาโดยตลอด เพราะหากทำสำเร็จจะช่วยร่นระยะทางในการเดินทางเข้าป่าตองจากพื้นที่ฉลอง โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ซึ่งขณะนี้ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก และตนมีความตั้งใจว่า จะส่งมอบเป็นของขวัญให้ชาวภูเก็ตในเดือนมกราคมที่ขะถึงนี้”

               นายเรวัต กล่าวอีกว่า ด้วยพื้นที่ดำเนินการอยู่ในความดูแลของกรมป่าไม้ ท้องถิ่นทั้ง 2 แห่ง คือ เทศบาลเมืองป่าตอง กับเทศบาลตำบลฉลองจึงต้องรอหนังสืออนุญาตให้ใช้พื้นที่ดังกล่าวได้ จากนั้นจะทำหนังสือถึง อบจ. ภูเก็ต เพื่อให้เข้ามาดำเนินการสร้างถนนเส้นนี้ต่อจากที่ได้ปรับปรุงไประดับหนึ่ง เนื่องจากเกินศักยภาพของทั้งสองถิ่น และหากได้รับหนังสือแล้วจะได้มอบหมายให้สำนักกองช่างทำการออกแบบ และจัดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน ก่อนขอความเห็นชอบจาก สภา อบจ. เพื่อขอใช้งบประมาณในการดำเนินการ ซึ่งจะใช้งบดำเนินการประมาณ 40-50 ล้านบาท ในการลาดยางมะตอย หรือ ลาดยางแอสฟัลท์ เพื่อให้การสัญจรไปมาของพี่น้องประชาชนสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยที่สุด