ทต.ฉลอง จัดโครงการฝึกอบรมอาชีพ หลักสูตร “การทำดอกไม้จันทน์”

         ทต.ฉลอง จัดโครงการฝึกอบรมอาชีพ หลักสูตร “การทำดอกไม้จันทน์” สำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อสร้างอาชีพให้กับชาวตำบลฉลอง

         เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม 2560 ที่ห้องประชุมนากก ม.5 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมอาชีพหลักสูตร “การทำดอกไม้จันทน์” โดยมี นายเชษฐ์ธนาศักดิ์ ลูกจันทร์ รองนายกเทศมนตรีฯ  คณะผู้บริหาร ปลัดเทศบาลฯ สมาชิกสภาฯ ข้าราชการฯ พนักงานฯ รักษาการผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม หัวหน้าฝ่าย สังคมสงเคราะห์ วิทยากร และประชนในพื้นที่ต.ฉลอง จำนวน 60 คน เข้าร่วม

         สำหรับการจัดการฝึกอบรมในครั้งนี้ เพื่อจัดเตรียมดอกไม้จันทน์ สำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้ประชาชนที่มาเข้ารับฝึกอบรมในครั้งนี้ สามารถนำความรู้ไปถ่ายทอดให้กับประชาชนในพื้นที่ ประกอบกับเป็นการสร้างอาชีพให้กับประชาชนชาวตำบลฉลอง พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนด้านการมีรายได้จากการประกอบอาชีพ สามารถนำไปช่วยเหลือครอบครัว เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ยกระดับสภาพความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ส่งเสริมให้ประชาชนดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้าน/ชุมชน ซึ่งการฝึกอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 – 31 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา