ทต.ฉลอง จัดโครงการฝึกอบรมภาษาอังกฤษ เตรียมความพร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

         ซึ่งนายกฯ ย้ำ!! ต้องทบทวนและฝึกฝนอยู่เสมอ จึงจะสามารถนำภาษาอังกฤษไปใช้สื่อสารเพื่อการพัฒนาตำบลฉลอง และเมืองท่องเที่ยวอย่างจังหวัดภูเก็ตได้

         เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ.2560 นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง เป็นประธานในพิธีปิดโครงการฝึกอบรมภาษาอังกฤษ เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2-4 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมบ้านพันวา รีสอร์ท แอนด์สปา โดยมี นายเชษฐ์ธนาศักดิ์ ลูกจันทร์ รองนายกเทศมนตรีตำบลฉลอง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ปลัดเทศบาลฯ นางณฐอร เทพณรงค์ รักษาการ ผอ.กองการศึกษาฯ ข้าราชการฯ พนักงานฯ วิทยากร เจ้าหน้าที่กองการศึกษา ตลอดจนครูและนักเรียนจากโรงเรียนวัดลัฎฐิวนาราม โรงเรียนบ้านฉลอง เข้าร่วม

         นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวว่า เราอยู่จังหวัดภูเก็ต ทุกตารางกิโลเมตรมีแต่นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นชาวยุโรป ชาวเอเชีย หรือชาติอื่น ๆ ที่มาท่องเที่ยวหรือใช้ชีวิตหลังเกษียณในจังหวัดภูเก็ต จึงอยากจะให้น้อง ๆ นำความรู้ที่ได้จากโครงการฝึกอบรมในครั้งนี้ ไปใช้ในชีวิตประจำวัน นำความโชคดีที่ได้เรียนกับเจ้าของภาษาไปใช้ให้เกิดประโยชน์ นำความรู้สึกของการเข้าค่ายในครั้งนี้ ไปเล่าสู่กันฟังกับคนในครอบครัว โดยเฉพาะทักษะที่ได้รับนอกเหนือจากการเรียนภาษาอังกฤษเช่น ความกล้าแสดงออกกล้าพูด กล้าถาม ฯลฯ

         นายสำราญ ยังกล่าวอีกว่า ประเทศไทยต้องการเยาวชนที่มีความรู้ความสามารถด้านภาษา ต้องขอบคุณสภาเทศบาลตำบลฉลอง ที่เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา โดยเฉพาะทักษะด้านภาษาอังกฤษในเด็กและเยาวชน ที่จะสามารถนำไปต่อยอดได้หลายอย่าง จึงอนุมัติงบประมาณโครงการดังกล่าวขึ้น

         นายสำราญได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าเราได้เปรียบด้านภาษา เราจะสามารถดำเนินชีวิตไปได้อย่างมีความสุข ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องหมั่นฝึกฝน ทบทวน เรียนพิเศษ และเพิ่มเติมความรู้อยู่เสมอ เพื่อนำความรู้ที่ได้ มาพัฒนาพื้นที่ตำบลฉลองและในเมืองท่องเที่ยวอย่างจังหวัดภูเก็ตได้ต่อไป

         ด้านเด็กๆ ที่เข้าร่วมโครงการ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอบคุณเทศบาลตำบลฉลองที่จัดโครงการดี ๆ แบบนี้ พวกเขาได้เรียนรู้ศัพท์และประโยคใหม่ ๆ จากครูชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของภาษา และจะนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด บางคนบอกว่า ตื่นเต้นกับสถานที่ อาหาร สระว่ายน้ำ กิจกรรมรอบกองไฟ และเพื่อนใหม่ ๆ และหากจัดกิจกรรมแบบนี้อีกก็อยากเข้าร่วมอีกครั้ง