ทต.ฉลอง ร่วมโครงการเก็บขยะใต้ทะเล แหล่งปะการังเทียม ประจำปี 2561 เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเล

         เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มีนาคม 2561 ที่อาคารมารีน่า ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวต้อนรับ นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดภูเก็ต ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเก็บขยะใต้ทะเลแหล่งปะการังเทียม ประจำปี 2561 (แหล่งปะการังเทียม บริเวณอ่าวกะตะ-อ่าวกะรน) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยมี นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ตลอดจนนักเรียน เข้าร่วม

         นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่อุดมสมบูรณ์ มีความสวยงามทั้งมีความสำคัญต่อระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพทางทะเล โดยเฉพาะแนวปะการังและชายหาด ซึ่งมีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของประชาชน สำหรับพื้นที่ตำบลฉลอง ประชาชนมีรายได้จากการประกอบูรกิจท่องเที่ยวที่หลากหลาย การนำเที่ยวทางทะเล โดยมีท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง มีมารีน่าเป็นท่าเทียบเรือที่สำคัญของตำบลฉลอง กิจการโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยว การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ในการดูแลรักษาฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่อย่างสวยงามและสมบูรณ์ต่อไป

         สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ มีการจัดเก็บขยะใต้ทะเล แหล่งปะการังเทียม ในพื้นที่อ่าวกะตะ-กะรน โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน ในการป้องกันดูแลรักษา อนุรักษ์และฟื้นฟูแหล่งทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ให้เกิดความสมบูรณ์ของระบบนิเวศ เป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมเศรษฐกิจของชุมชน ในด้านการประมง การท่องเที่ยวทางทะเล และสร้างเสริมคุณภาพชีวิต ความมั่นคง ความยั่งยืนของประชาชนในจังหวัดภูเก็ต ในการนี้ ขอขอบคุณ หน่วยงานราชการ องค์กรเอกชน นักดำน้ำ อาสาสมัคร และหน่วยงานต่างๆ ที่ได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนในการจัดกิจกรรมครั้งนี้