ทต.ราไวย์ กระตุ้นชาวบ้าน ร่วมฉีดวัคซีนโควิด-19 ด้วยการให้ลุ้นชิงทองคำ-เงินสด

ทต.ราไวย์ กระตุ้นชาวบ้าน
ร่วมฉีดวัคซีนโควิด-19
ด้วยการให้ลุ้นชิงทองคำ-เงินสด

        จากแผนยุทธศาสตร์ Phuket Tourism Sandbox ซึ่งมีเป้าหมายในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งได้รับวัคซีน 2 โดส และมีผลตรวจโควิด-19​ บินตรงเข้าภูเก็ต และตรวจเชื้อเมื่อเดินทางมาถึง โดยไม่ต้องกักตัวและต้องอยู่ในจังหวัดภูเก็ตหรือพื้นที่นำร่อง อย่างน้อย 7 คืนก่อนออกเดินทางไปยังพื้นที่อื่นๆ และใช้มาตรการป้องกันควบคู่ เช่น Vaccine Certificate และแอพพลิเคชั่นแจ้งเตือนตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป ภายใต้เงื่อนไขคนภูเก็ตจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ประมาณ 60-70% ของประชากร​ จำนวน 400,000 คนเศษ

       จากแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าว​ ทำให้จังหวัดภูเก็ต​ ต้องเร่งระดมการฉีดวัคซีนให้กับประชากรตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ประกอบกับ ณ ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตได้รับการจัดสรรวัคซีนมาแล้ว 400,000 โดส และมีประชากรที่ฉีดครบ 2 โดสแล้ว​ ประมาณ 100,000 คน โยมีจุดบริการฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาลมากถึง 6 จุด ได้แก่ อาคารยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่งสะพานหิน, อาคารเอ็กซ์​เทอมินอล สนามบินภูเก็ต, ศูนย์ประชุมโรงแรมอังสนา, โรงแรมภูเก็ตออร์คิด รีสอร์ทแอนด์สปา, ศูนย์การค้าจังซีลอน และศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต

        นอกจากนี้​ ในเดือนมิถุนายนจะมีวัคซีนเข้ามาอีกประมาณ 150,000 โดส จึงทำให้ทุกฝ่ายต้องเร่งมือในการเชิญชวนประชาชนที่บางส่วนอาจจะยังไม่มีความเชื่อมั่นได้มาฉีดวัคซีน​ เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ และเปิดรับนักท่องเที่ยวเพื่อเดินหน้าเศรษฐกิจต่อไปได้

          ทั้งนี้​ ในส่วนของเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การนำของ​ นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้มีการประกาศเชิญชวนพี่น้องชาวตำบลราไวย์​ ได้ออกมาฉีดวัคซีนโควิด-19 และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลราไวย์ ได้ร่วมกันมอบทองรูปพรรณและเงินสด เพื่อเป็นกำลังใจให้กับประชาชนในตำบลราไวย์ไปฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ครบ 70% ตั้งแต่เข็มแรกลุ้นรับรางวัลทองคำ 10 เส้น และเงินรางวัล 2,000​ บาท จำนวน 20 รางวัล แม้ว่าขณะนี้ตำบลราไวย์ได้มีการลงทะเบียนฉีดวัดซีนไปแล้วประมาณ 67% และมีภูมิคุ้มกันหมู่แล้ว แต่ต้องการจะกระตุ้นให้พี่น้องประชาชนไปฉีดวัคซีนให้ถึง 90% เพื่อความมั่นใจและปลอดภัย