ทต.วิชิต จัดโครงการมหกรรมอาหารและโภชนาการเพื่อสุขภาพ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2561

         เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 20 มี.ค.61 กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลวิชิต จัดพิธีเปิดโครงการมหกรรมอาหารและโภชนาการเพื่อสุขภาพ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2561 ณ เวทีกลางสวนศรีภูวนาถ เทศบาลตำบลวิชิต ม.1 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต โดยได้รับเกียรติจาก นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดฯ และมี นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลวิชิต สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ตัวแทนผู้บริหารองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

         นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของโครงการว่า ตามที่รัฐบาลและจังหวัดภูเก็ตได้กำหนดนโยบายให้มีการดำเนินงานในเรื่องอาหารปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เทศบาลตำบลวิชิต เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านความปลอดภัยทางอาหารและยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านอาหารของจังหวัดภูเก็ต กิจกรรมนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนใส่ใจในการเลือกบริโภคอาหารที่ปลอดภัย ผู้ประกอบการด้านอาหารที่ปฏิบัติถูกต้องได้รับการส่งเสริมออกร้านจำหน่ายกว่า 100 คูหา อีกทั้งมีการรณรงค์ให้ความรู้ด้านอาหารแก่ประชาชน เพื่อสร้างเครือข่ายระวังความปลอดภัยด้านอาหาร การแสดงบนเวทีของอาทิเช่น กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านตำบลวิชิต สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต การแข่งขันการเต้นเพื่อสุขภาพอีกด้วย

         ด้าน นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมอาหารปลอดภัยและโภชนาการเพื่อสุขภาพในปีนี้ เป็นกิจกรรมที่ขับเคลื่อนนโยบายนครแห่งการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ Phuket : City of Gastronomy ควบคู่กับความปลอดภัยด้านอาหารให้ครอบคลุมทั้งต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง ซึ่งจะควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการส่งเสริมวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเชื่อมั่นและสามารถเลือกบริโภคอาหารที่สะอาดและปลอดภัยอีกด้วย