ททท.จัดกิจกรรม “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” 5 จังหวัด 5 ภูมิภาค เริ่มที่ภูเก็ตเป็นจังหวัดแรก 3-5 ธ.ค.64 นี้ ที่ปลายแหลมสะพานหิน

ททท.จัดกิจกรรม “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” 5 จังหวัด 5 ภูมิภาค

เริ่มที่ภูเก็ตเป็นจังหวัดแรก 3-5 ธ.ค.64 นี้ ที่ปลายแหลมสะพานหิน

             ททท.ร่วมกับผู้ประกอบการมาตรฐาน SHA จัดกิจกรรม “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” 5 จังหวัด 5 ภูมิภาคสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการได้อย่างปลอดภัย พร้อมกระจายรายได้สู่ฐานรากทั่วประเทศ

             เมื่อวันที่​ 3​ ธ.ค.64​ เวลา​ 17.30 น.​ ที่ผ่านมา​ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.10 (ปลายแหลมสะพานหิน) จ.ภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับผู้ประกอบการมาตรฐาน SHA จัดกิจกรรม “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” ในเดือนธันวาคม 2564 -มกราคม 2565 ชวนเที่ยวไทยให้หายคิดถึง 5 จังหวัด 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภูเก็ต ชลบุรี นครราชสีมา เชียงใหม่ และราชบุรี โดยมี นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยมาตรฐาน SHA​ ผ่านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและปลอดภัย พร้อมเน้นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น นำไปสู่กระจายรายได้เข้าสู่พื้นที่อย่างทั่วถึง และมี นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนผู้ประกอบการ เข้าร่วม

              นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. เปิดเผยว่า ททท.ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการมาตรฐาน SHA จัดกิจกรรม “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” เพื่อส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว มุ่งสร้างความเชื่อมั่น ในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยไปกับมาตรฐาน SHA ผ่านสินค้าและบริการที่มีคุณภาพและปลอดภัยภายใต้รูปแบบการจัดงานแบบวิถีปกติใหม่ (New Nommal) พร้อมนำเสนอเอกลักษณ์สำคัญของแต่ละท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวมุมมองใหม่ นำไปสู่การฟื้นฟูบรรยากาศการท่องเที่ยวและสร้างรายได้กระจายสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้ง ยังสอดคล้องสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศได้คลี่คลายลงพร้อมการผ่อนคลายมาตรการของภาครัฐ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนคงจะคิดถึงการเดินทางออกไปสัมผัสวัฒนธรรมที่หลากหลาย ลิ้มลองรสชาติอาหารท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ ตลอดจนเติมเต็มความสุขจากการเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม

              ททท.ได้ยกขบวนจัดกิจกรรม”เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” ชวนเที่ยวไทยให้หายคิดถึง ไปยัง 5 จังหวัด​ 5 ภูมิภาค ประกอบด้วย 1.จังหวัดภูเก็ต จัดงานระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.00 -21.00​ น.​ ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.10 (สะพานหิน) 2.จังหวัดชลบุรี จัดงานระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ ชายหาดพัทยากลาง (หน้าห้างสรรพสินค้า The Bay) 3.จังหวัดนครราชสีมา จัดงานระหว่างวันที่ 24-26 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ ลานกิจกรรมเมย์แฟร์ The City Link 4.จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่าง วันที่ 7 – 9 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล และ 5.จังหวัดราชบุรี จัดงานระหว่างวันที่ 14-16 มกราคม 2565 ณ ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา

             ภายในงานจะประกอบไปด้วย 4 โซนหลัก ได้แก่ SHA PAVILLION โซนออกร้านของผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA นำเสนอโปรโมชั่นสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษเฉพาะงานนี้ Gastronomy Zone คัดสรรอาหารและเครื่องดื่มที่ขึ้นชื่อของแต่ละพื้นที่ มาออกร้าน พร้อมเชิญเชฟชุมชนมารังสรรค์เมนูพิเศษให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มลองโซน Premium Craft Zone จำหน่ายสินค้า Premium Craft จากชุมชนและกลุ่ม Startup ที่ได้รับความนิยมในพื้นที่ DIY Zone เรียนรู้กิจกรรม DIY น่าสนใจของแต่ละพื้นที่ ไม่เพียงเท่านั้น ผู้เข้าร่วมงานจะได้เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรี แนวอะคูสติก (Acoustic) ฟังสบายๆ และยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมการออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ในการวางแผนการท่องเที่ยว ผ่านเว็บไซด์และแอปพลิเคชั่นได้อย่างสะดวก ครบ จบในที่เดียว

              ทั้งนี้ ททท.ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ร่วมงานเป็นสำคัญ จึงได้กำหนดจัดงานในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน 500 คน และผู้เข้าร่วมงานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะเข้าร่วมงาน ผ่านด่านคัดกรองอุณหภูมิ รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1 เมตร หลีกเลี่ยงการชำระด้วยเงินสด เปลี่ยนเป็นชำระเงินผ่านระบบโอนเงินหรือพร้อมเพย์ เพื่อลดการสัมผัสและช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ของผู้เข้าร่วมงานทุกคน