ททท. จับมือ เซ็นทรัลภูเก็ต จัดเทศกาลตรุษจีน ยิ่งใหญ่ต้อนรับปีหมูทอง เชื่อมความสัมพันธ์ 44 ปี ไทย-จีน

         ททท. ร่วมกับ เซ็นทรัล ภูเก็ต หนึ่งเดียวในภาคใต้ จัดเทศกาลตรุษจีนยิ่งใหญ่ รับปีหมูทองฉลองสัมพันธ์ทางการทูต 44 ปีไทย-จีน หนึ่งเดียวในภาคใต้ ระหว่างวันที่4-14 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งพิธีกล่าวอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีนประเทศไทยและพิธีเปิดงาน Thailand Chinese New Year Festival 2019, The Great Chinese New Year 2019 : The Legend of Wealth โดยได้รับเกียรติจาก นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายหลี่ ชุนฝู หัวหน้าสำนักงานกงสุลประจำภูเก็ต ของสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำสงขลา นางสาววิไลพร ปิติมานะอารี ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานปฎิบัติการสาขา เขต 8 ร่วมเป็นประธานเปิดงาน บริเวณ ลาน The Atrium ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต(ฝั่งฟลอเรสต้า)

         วันที่ 5 ก.พ.62 เวลา 16.30 น. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฉลองเทศกาลตรุษจีนยิ่งใหญ่ รับปีหมูทอง จัดแคมเปญ The Great Chinese New Year 2019 : The Legend of Wealth จับจ่าย ไหว้ กิน เที่ยว พร้อมฉลองสัมพันธ์ทางการทูต 44 ปี ไทย-จีน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีนและฉลองสัมพันธ์ทางการทูต 44 ปี ไทย-จีน โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต สร้างประสบการณ์จับจ่าย กับ ตลาด The Great Chinese Market ที่รวบรวมร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดภูเก็ต มาไว้ที่เดียวกันพบโปรโมชั่นสุดพิเศษช่วงตรุษจีนมากมาย ร่วมสักการะอาม่าปุดจ้อ เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต เทพเจ้าจ่ายซินเอี๋ย เทพเจ้าแห่งความร่ำรวย และ ร่วมแก้ปีชงกับเทพเจ้าไท่โซ้ยเอี๋ย ซึ่งอัญเชิญมาจากศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดภูเก็ต

         นอกจากนี้ ชิมฟรีหมี่ฮกเกี้ยนมงคลกะทะยักษ์ใหญ่ที่สุดในเกาะภูเก็ต เส้นผ่านศูนย์กลางยาวถึง 4.5 เมตร และพลาดไม่ได้กับการถ่ายภาพกับความงดงามของสวนดอกเหมย และยังมีหมอดูเอ็กซ์โป และมหกรรมดูดวงต้อนรับตรุษจีน รวมถึงการแสดงสุดพิเศษจาก ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ไอซ์ ศรัณยู และวง Jetset’er อีกด้วย

         สำหรับ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ต ช่วงตรุษจีนในปีนี้ ประกอบด้วยกิจกรรมตรุษจีนฉลอง 44 ปี ความสัมพันธ์ไทย – จีน ภายใต้แนวคิด “ตรุษจีนสำหรับคนรุ่นใหม่” ระหว่างวันที่ 5 – 6 กุมภาพันธ์ 2562 นอกจากนี้ยังได้นำเสนอการแสดงทางวัฒนธรรมเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-จีน จากสาธารณรัฐประชาชนจีน อาทิ การแสดงกายกรรมกังฟูจากมณฑลซานตง, การแสดงหุ่นกระบอกจากมณฑลฝูเจี้ยน, การแสดงระบำ จากเขตปกครองตนเองเฉียนตงหนาน

         ส่วนสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตคึกคักในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2562 คาดการณ์อัตราการเข้าพักเฉลี่ยในช่วงดังกล่าว อยู่ที่ร้อยละ 88.47 เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.86 จะมีผู้เดินทางเข้ามารวมมากกว่า 520,441 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.35 และคาดว่าจะก่อให้เกิดรายได้ประมาณ 12,409.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.17 การจัดงานเทศกาลตรุษจีนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจะเป็นโอกาสดีในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตผ่านนักแสดงของสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่เดินทางทดสอบสินค้าทางการท่องเที่ยวและร่วมงานฯ ในช่วงเวลาดังกล่าวตลอดจนการแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ให้ความสำคัญและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยกล่าวชื่นชมว่าการจัดงานเทศกาลตรุษจีนในประเทศไทยเป็นกิจกรรมตรุษจีนที่ใหญ่ที่สุดที่จัดนอกแผ่นดินจีน