ททท. ชวนเที่ยวตามแคมเปญ Let’s Getaway ที่ Villa Mahabhirom วิลล่าเรือนไทยอันเปี่ยมด้วยงานศิลปะและธรรมชาติที่เชียงใหม่

ททท. ชวนเที่ยวตามแคมเปญ Let’s Getaway ที่ Villa Mahabhirom

วิลล่าเรือนไทยอันเปี่ยมด้วยงานศิลปะและธรรมชาติที่เชียงใหม่

                  Villa Mahabhirom นับเป็นหนึ่งในดีไซน์โฮเทลที่เข้าร่วมแคมเปญ Let’s Getaway ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ควรค่าแก่การไปเยือน ด้วยที่พักที่สวยเปี่ยมด้วยงานออกแบบและงานศิลปะ ท่ามกลางธรรมชาติและความเป็นส่วนตัวที่จ.เชียงใหม่ แคมเปญ Let’s Getaway ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับรีสอร์ตหรู 9 จุดหมายปลายทางทั่วประเทศ จัดแพ็กเกจที่พักในราคาจับต้องได้ สบายกระเป๋านั้น ได้เชิญ  สโรชา และ เคิร์ต สบินเดนต์ สองสามีภรรยาคู่หูนักเดินทางเป็นแขกรับเชิญเยือนเชียงใหม่


          การจับกลิ่นอายยุโรปและเอเชียมาคู่กับเรือนไทยอายุกว่าร้อยปี

             คุณพิษณุ สว่างเนตร 1 ใน 3 ของหุ้นส่วน และผู้ออกแบบ เล่าให้ฟังว่า กว่าจะได้มาซึ่งแต่ละหลัง เขาและหุ้นส่วนอีก 2 ท่าน ได้แก่ คุณปรีชา ตรรกพงศ์ และ คุณนัฐวุธ โรจนพันธกุล ต้องตระเวนไปทั่วไทย มีทั้งเรือนจากสุพรรณบุรี นนทบุรี อยุธยา บางเรือนเป็นเรือนเก่าดั้งเดิมตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 ต้องใช้ช่างเก่ามากฝีมือในการซ่อมแซม แต่ละเรือนเชื่อมต่อกับพื้นที่สีเขียวส่วนกลาง มีเงาร่มไม้ใหญ่ พร้อมโถงนั่งเล่นใต้ถุนเรือน ตกแต่งต่างกันไปตามลักษณะเรือนและบริบท

             ความน่าสนใจของที่นี่อยู่ที่การตกแต่งอันเป็นเอกลักษณ์ มีการนำเฟอร์นิเจอร์เก่ากลิ่นอายยุโรปและเอเชียมาจับคู่กับเรือนไทยหลังเก่าอายุกว่าร้อยปี กลายเป็นความร่วมสมัยที่ก่อให้เกิดความงามและแรงบันดาลใจเต็มเปี่ยม เหมือนอยู่ไม่ถูกต้องตามหมวดหมู่ แต่ก็ถูกที่ถูกทาง แลดูไม่ขัดตา แถมกลับยิ่งส่งเสริมชวนดึงดูดให้แวะดู แวะพัก แวะถ่ายรูป รอบๆ ยังมีพันธุ์ไม้หลากชนิดปลูกอยู่ทั่วบริเวณ เช่น หางนกยูง ราชาวดี มอนสเตอรา หรือแม้แต่กระบองเพชร ซึ่งทั้งหมดต้องยกความดีความชอบให้ คุณจำเนียร ทองมา ศิลปินและประติมากรมากชื่อที่คอยให้คำแนะนำปรึกษา

             Villa Mahabhirom มีบรรยากาศสงบเงียบเสมือนหลุดออกไปอีกโลกหนึ่ง ปราศจากเสียงและความวุ่นวาย มีเพียงร่มเงาของต้นสาระและพันธุ์ไม้เขียวชอุ่ม เส้นทางเดินเล็กๆ ทอดตัวสู่ล็อบบี้ ซึ่งใช้พื้นที่ใต้ถุนเรือนไทยหลังงามตีกรอบล้อมชิด กลายเป็นห้องขนาดไม่ใหญ่นัก สระว่ายน้ำสีเข้มขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางลานจุดเชื่อมต่อระหว่างล็อบบี้ ห้องอาหาร และโซนที่พัก โดยมีเรือนไทยกว่า 20 หลัง อิงแอบอยู่หลังม่านไม้ ถูกนำมาประกอบขึ้นใหม่ด้วยเทคนิคการเข้าสลักเข้าเดือยแบบดั้งเดิม จัดวางต่อเนื่องราวกับหมู่บ้านเล็กๆ แต่ก็ไม่รบกวนซึ่งกันและกัน


         ห้องพักแบบวิลล่าที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพียบพร้อม

             ห้องพักที่นี่เปิดให้บริการเป็นแบบวิลล่าทุกหลัง โดยแบ่งออกตามขนาดของห้องพัก มีตั้งแต่ Villa Siam Deluxe ห้องพักขนาดกำลังดี 54 ตารางเมตร ไปจนถึง Villa Royale 3-Bedroom Pool Villa ซึ่งเป็นกลุ่มเรือน 3 หลัง 3 ห้องนอน ที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวเป็นของตนเอง วิลล่าทุกหลังไม่ว่าประเภทใด ด้านในแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ ห้องนอน ส่วนกลาง และห้องน้ำ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานครบทุกความต้องการ เตียงนอนแบบอาร์ตเดโค เครื่องเรือนแบบล้านนา เครื่องปรับอากาศ มินิบาร์ ราวแขวนผ้า รวมถึงโต๊ะทำงาน และห้องน้ำแยกส่วนเปียก / แห้ง มีฝักบัวน้ำแรง และอ่างอาบน้ำไว้นอนแช่น้ำอุ่นเพลินๆ คลายอารมณ์

             แม้ไม่โดดเด่นและได้รับการโปรโมตเฉกเช่นโรงแรมขนาดใหญ่ แต่อาหารที่เสิร์ฟจากที่นี่ไม่สามารถดูแคลนได้แม้แต่จานเดียว มื้อเช้าเสิร์ฟเป็นเซตเมนู A-La-Carte สามารถเลือกได้ทั้งอาหารพื้นถิ่นอย่างข้าวซอย ข้าวต้ม หรือคุณอยากเริ่มต้นกับจานนานาชาติก็มีให้เลือกกินเช่นกัน กลางวันและเย็นเปิดให้บริการแบบ A-La-Carte โดยเมนูที่เราแนะนำให้ลอง ได้แก่ ยำชะอมกรอบ และข้าวผัดมหาภิรมย์ ซึ่งนำข้าวเหนียวเขี้ยวงูมาผัดใส่ไข่ ใส่กุ้งเสียบ และปรุงอร่อย มีความเหนียวแต่ไม่หนึบ รสชาติเค็มนำหวานตามเล็กๆ อร่อยมาก


อ่านความในใจของคู่รักนักเดินทาง

            แพมกับเคิร์ต เราเที่ยวเชียงใหม่กันมาหลายรอบแล้ว แต่ทุกครั้งที่เรามาก็ยังคงมีอะไรให้ตื่นตาตื่นใจตลอดเวลา อย่างการมาครั้งนี้รู้สึกรู้จักเชียงใหม่มากกว่าที่เคย เพราะได้ อาจารย์วิถี พานิชพันธ์ เป็นคนพาทัวร์ ไปดูวัดเก่าแก่ที่สุดในเชียงใหม่ ไปรู้จักโบราณสถาน และวัฒนธรรมคนล้านนา เยี่ยมชมบ้านเก่าพื้นถิ่นต่างๆ ทำให้เรารู้สึกเข้าใจความเป็นเชียงใหม่มากขึ้น

           “สำหรับ Villa Mahabhirom เราทั้งคู่มาพักเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ทุกครั้งที่มาพักก็ประทับใจมาก จนเคิร์ตอยากได้บ้านเรือนไทยไปปลูกเลยทีเดียว เราชอบต้นไม้ที่มีฟอร์มสวยเยอะแยะไปหมด ชอบความสงบเงียบที่แค่เดินเข้ามาไม่กี่ก้าวก็มีความเป็นส่วนตัว จริงๆ เมืองไทยมีอะไรให้เที่ยวเยอะมากเลยนะคะ จบจากทริปนี้ก็ว่าจะเที่ยวอีก ยิ่งช่วงนี้มีที่พักราคาถูกมากมาย ก็อยากจะใช้ตรงนี้ให้คุ้มค่าที่สุด”


         โปรโมชั่นพิเศษ สำหรับการจองผ่านแคมเปญ Let’s Getaway

  ห้องพักแบบ Villa Thai Duplex จากปกติ 12,500++ บาท เหลือเพียง 7,200++ บาท

  จองได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายนนี้ ที่เว็บไซต์ letsgetaway.asia