ททท. ภาคกลาง จัด FAM Trip เที่ยวตามฝัน ครั้งที่ 2 ส่งมอบความสุขให้กลุ่มผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ได้เที่ยวตามฝัน เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา-ศรีราชา

         ททท. ภาคกลาง จัดทริปเที่ยวตามฝัน ทริปที่ 2 เพื่อมอบของขวัญพิเศษทริปเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตให้กลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางสังคม โดยทริปนี้  ททท. จัดกิจกรรม FAM trip เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา-ศรีราชา  เมื่อวันที่ 8- 9 กุมภาพันธ์ 2563 จำนวน 2 วัน 1 คืน โดยมีกลุ่มผู้การพิการที่ด้อยโอกาส พิการสติปัญญา พิการสายตา พิการทางการได้ยิน และ พิการเคลื่อนไหว พร้อมสื่อมวลชน ร่วมเดินทางท่องเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต ร่วม 30 คน

         ผอ. อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  “กิจกรรมเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ตามแนวทาง Tourism for All ที่มุ่งหวังให้การท่องเที่ยวช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย ทำให้สังคมไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ทริปนี้ ททท. พาผู้ด้อยโอกาสทางสังคม คือ กลุ่มผู้พิการ ที่ ททท. ให้ความสำคัญมากเช่นกัน  เพราะการท่องเที่ยวไม่ได้จำกัดแค่เฉพาะกลุ่มคนที่มีความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจเท่านั้น แต่การท่องเที่ยวเหมาะสมสำหรับคนทุกกลุ่ม ที่แม้ร่างกายไม่เอื้ออำนวยแต่จิตใจเต็มร้อย ททท.จึงคิดว่าโครงการเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต จะช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ได้มีโอกาสเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต ให้กับคนไทยอย่างทัดเทียม ซึ่งในทริปนี้  ททท.จะพาน้องๆ ออกเดินทางท่องเที่ยว  โดย เริ่มทริปด้วยการเดินทางไปสวนนงนุช มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปกันอย่างจุใจ รับประทานอาหารทะเล ซีฟู๊ด เปิดโลกใต้ทะเล ในอุโมงค์ปลายักษ์ที่ Under water world และ ท่องเที่ยวเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์ที่สมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย ”

           ด้าน ดร.ชนัญกร สุวรรณชื่น ประธานมูลนิธิ Five  For  All  เผยว่า “สำหรับโครงการ  เมืองไทยใครๆ ก็เที่ยวได้ ที่ ททท.จัดขึ้นเป็นโครงการที่ดีมากๆค่ะ ในฐานะตัวแทนน้องๆผู้พิการที่ด้อยโอกาสทุกคน  รู้สึกดีใจ ที่ ททท. เปิดโอกาสให้น้องๆได้ออกไปท่องเที่ยว เปิดประสบการณ์สุดพิเศษ ซึ่งไม่บ่อยนักที่พวกเขาจะได้ออกมาท่องเที่ยวแบบนี้ หลายคนชอบคิดแทนว่าผู้พิการจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างไร เมื่อร่างกายไม่เอื้ออำนวย ในความเป็นจริง น้องๆที่พิการทางสายตา ก็ดี หรือพิการทางได้ยิน เขาชอบท่องเที่ยวมากๆ ต่อให้มองไม่เห็นหรือไม่ได้ยิน พวกเขามีจินตนาการจากการฟังและสัมผัสได้ดีอย่างที่ทุกคนคาดไม่ถึง  สำหรับในทริปนี้ น้องๆที่มามีหลายกลุ่ม เช่น พิการสติปัญญา พิการสายตา พิการทางการได้ยิน และ พิการเคลื่อนไหว น้องๆเหล่านี้ก็มาจากหลายพื้นที่ ที่อยู่ในมูลนิธิของเรา บ้างมาจากครอบครัวที่ยากจน หรือมูลนิธิ องค์กร ต่างๆ  ซึ่งน้องๆตื่นเต้นมากตั้งแต่ยังไม่เริ่มทริป ตื่นเต้นที่จะไปนอนโรงแรมที่ดี รับประทานอาหารทะเลสดๆ หรือ ได้ไปดูโชว์ต่างๆ  แค่ได้เห็นถึงสีหน้าและท่าทางของน้องๆ พวกเราในฐานะผู้ดูแล รู้สึกปลื้มปริ่มมาก  อยากขอบคุณ ททท. ที่เข้ามาเติมเต็มจัดทริปเที่ยวตามความฝันให้กับกลุ่มผู้พิการที่ด้อยโอกาส อยากให้ ททท. จัดกิจกรรมดีแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ  ค่ะ  ”


ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

นางสาว นันท์ดาภัทร ธนสุคนธสิทธิ์

อีเมล : Nandaparth@borndistinction.com


#Phuket #Thailand #กินไหนดีภูเก็ต #มีเดียภูเก็ต #ข่าวภูเก็ต #ท่องเที่ยวภูเก็ต #อาหารภูเก็ต #ช้อปปิ้งภูเก็ต #โรงแรมภูเก็ต #อสังหาฯภูเก็ต #เศรษฐกิจภูเก็ต www.phuketprice.com #ภูเก็ตไพรซ์