ททท. ภูเก็ต กระตุ้นการ​ท่องเที่ยว ดึงกิจกรรมการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่น หวังสร้างสีสันให้คึกคักในช่วง Surfing Season

        การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับสมาคมกระดานโต้คลื่น ชมรมนักกีฬากระดานโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ต จัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกระดานโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2561 “PHUKET SURF SERIES 2018+ KHAOLAK” ตลอดเดือนมิถุนายน – เดือนตุลาคม 2561 นี้

        เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 61 เวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา ณ เซิร์ฟ เฮ้าส์ ป่าตอง นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต พร้อมด้วย น.ส. เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศบาลเมืองป่าตอง นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมนักโต้คลื่น นายจำลอง สิทธิโชค ประธานชมรมนักกีฬาโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ตและ นายสุรเชษฐ์ มุ้งทอง ผู้จัดการทั่วไป ควิกซิลเวอร์ ประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกระดานโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2561 (PHUKET SURF SERIES 2018+ KHAOLAK) โดยมี นางบุษบา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นักกีฬาเซิร์ฟรุ่นมาสเตอร์และรุ่นเยาวชน ไลฟ์การ์ด ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง

       นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ในปีนี้ ททท.สำนักงานภูเก็ต ได้ให้การสนับสนุนด้านประชาสัมพันธ์การแข่งขันกระดานโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ต เพื่อกระตุ้นตลาดนักเซิร์ฟ รวมถึงนักท่องเที่ยวกลุ่ม Life Style ที่สนใจและชื่นชอบในการเล่นกระดานโต้คลื่น ให้เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันและท่องเที่ยวในช่วง Green Season ของฝั่งอันดามัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเล่นกีฬาชนิดนี้เป็นอย่างมาก โดยการแข่งขันดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นบริเวณชายหาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย หาดป่าตอง หาดกมลา หาดกะหลิม หาดสุรินทร์ รวมถึงหาดปะการัง ในพื้นที่เขาหลัก จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของการแข่งขัน เป็นที่มาของคำว่า PLUS ที่เรากำหนดขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นจังหวัดภูเก็ตยังได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันระดับอาเซียนเป็นปีที่ 2 อีกด้วย โดย ททท. คาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง เพื่อเข้าชมและร่วมแข่งขันการแข่งขันกระดานโต้คลื่นเป็นจำนวนมาก เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตให้เป็น Sport Destination และสร้างรายได้ให้กับประเทศ

       ด้าน น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศบาลป่าตอง ในฐานะเจ้าของพื้นที่ กล่าวว่า ทางเทศบาลป่าตองนั้นยินดีให้การสนับสนุนการแข่งขันกระดานโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2561 “PHUKET SURF SERIES 2018+ KHAOLAK” ตลอดเดือนมิถุนายน – เดือนตุลาคม 2561 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ เพราะที่ผ่านมา​ เทศบาลป่าตองเองได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันเซิร์ฟที่เกิดขึ้นในพื้นที่มาตลอดอยู่แล้ว อาทิ Kalim Reef Surfers ที่มีการจัดการแข่งขัน​มาอย่างต่อเนื่อง

         ส่วนทางด้าน นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมนักโต้คลื่น กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตนั้นถือเป็นจังหวัดที่มีคลื่นที่เหมาะกับการเล่นเซิร์ฟมากที่สุดในประเทศไทยและมีการจัดการแข่งขันเซิร์ฟมาอย่างต่อเนื่องถึง 18 ปี แต่น้อยคนนักที่จะทราบ โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเล่นเซิร์ฟจะอยู่ในช่วงมรสุมหรือหน้าฝนคือเดือน พฤษภาคม – ตุลาคม ที่เรียกว่าเป็นช่วงกรีนซีชั่นเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวน้อย ซึ่งการที่มีหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเข้ามาช่วยกันสนับสนุนกิจกรรมนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะผลักดันจังหวัดภูเก็ตให้เป็นเมืองจุดหมายปลายทางสำหรับการเล่นกีฬาเซิร์ฟที่มีชื่อเสียงได้ต่อไป ซึ่งจะทำให้มีนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตได้ตลอดทั้งปี และต่อไปอาจจะเรียกช่วงกรีนซีชั่น เป็นเซิร์ฟซีชั่นเลยก็ว่าได้ โดยในปัจจุบันนั้นมีนักเซิร์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพังงา กว่า 300 คน

        ในส่วนของ นายสุรเชษฐ์ มุ้งทอง ผู้จัดการทั่วไป ควิกซิลเวอร์ ประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน “PHUKET SURF SERIES 2018+ KHAOLAK” กล่าวว่า ควิกซิลเวอร์เองมีจุดเริ่มต้นมาจากกีฬาเซิร์ฟ เนื่องจากเราเป็นแบรนด์เสื้อผ้าบีช แฟชั่น เอาท์ดอร์ ไลฟ์สไตล์ ซึ่งทางควิกซิลเวอร์ยินดีที่จะสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้อย่างเต็มที่ และนอกจากนั้น​ ยังจัดกิจกรรมสนับสนุนชุดยูนิฟอร์มปฏิบัติการทางน้ำสำหรับทีมงานไลฟ์การ์ดและจิตอาสาในจังหวัดภูเก็ต เพื่อยกระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยทางทะเลและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตด้วย

        ขณะที่ นายจำลอง สิทธิโชค ประธานชมรมนักกีฬาโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กีฬาเซิร์ฟถือเป็นกีฬาทางน้ำชนิดหนึ่งที่นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงจะเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยตามหาดต่างๆในจังหวัดภูเก็ตจะมีนักเซิร์ฟประจำแต่ละหาดอยู่แล้ว และทางชมรมเองยังมีการสอนการเล่นกีฬาเซิร์ฟให้แก่เยาวชนในพื้นที่ฟรีด้วย อย่างเช่นบริเวณหาดกะหลิม ซึ่งการที่เยาวชนมาเรียนกีฬาเซิร์ฟนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี จะทำให้พวกเขาเหล่านั้นห่างไกลจากยาเสพติดและสามารถเอาตัวรอดจากการจมน้ำได้แล้วนั้น ยังสามารถช่วยเหลือผู้ที่จมน้ำในทะเลได้อีกด้วย ซึ่งในขณะนี้มีการขอสนับสนุนกระดานเซิร์ฟมือสองของนักเล่นเซิร์ฟมาใช้ในการสอนเยาวชนด้วย ขณะเดียวกันยังมีการขอความร่วมมือจากนักเล่นเซิร์ฟในการร่วมกันดูแลรักษาความสะอาดตามบริเวณพื้นที่ชายหาดรวมถึงในท้องทะเลอีกเช่นเดียวกัน

         สำหรับการแข่งขันกระดานโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ตประจำปี 2561 PHUKET Surf​SERIES2018+Khaolak​หรือ​ PHUKET PULS ประกอบด้วย 6 ราย​ สำหรับการแข่งขันจะเริ่มช่วงระหว่างปลายมิถุนายนถึงตุลาคม 2561 โดยประกอบไปด้วย

        1. รายการ Pearl of the Andaman Surfing Championship 2018 จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง​ วันที่​ 1 กรกฎาคม 2561 ณ หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต มีทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ Short Board Man Open Division, Long Board Man Open Division, Short Board Women Open Division , Long Board Women Open Division ซึ่งสนามนี้หากไม่มีผู้สมัครประเภท Women จะไม่มีการแข่งขันในรุ่นนั้น สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณเดชา สิทธิเดช 089-9732161 / Facebook : Dede Decha Sithidej /Email : daysurfer@gamil.com

        2. รายการ Kamala Go Surfing 14th Contest 2018 จัดการแข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2561 ณ หาดกมลา จังหวัดภูเก็ต​ มีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Open Short Board, Open Long Board, Grom Under 14 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณอ็อด เป็นมิตร 089-8667683, คุณวิษณุ หมาดสตูล 062-2436953 / Facebook Fanpage : Kamala Go Surfing Club / Email : moto_kamala@hotmail.com

        3. รายการ 2018 RAST REnextop Asian Surfing Tour #2 ระหว่างวันที่ 18-21 กรกฎาคม 2561 ณ หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต มีทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ Short Board Man Open Division, Long Board Man Open Division, Short Board Women Open Division, Long Board Women Open Division สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : คุณชนินทร์ อัยรักษ์ 099-4697896 / Email : joob@surfingthailand.org

        4. รายการ Kalim Reef Surfer Surfing 2nd Contest 2018 จัดรายการแข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม 2561 ณ หาดกะหลิม จังหวัดภูเก็ต มีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ Open Short Board, Open Long Board, Grom Under 14, Beginner, Women Division ซึ่งหากมีผู้สมัครไม่ถึง 8 คน จะไม่มีการแข่งขันในรุ่นนั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณประเสริฐ เหมรา 064-9483352, คุณสันติ หะสัน 083-1070151 / Facebook Fanpage : Kalim Reef Surfers / www.kalimreefsurfers.com / Email : info@kalimreefsurfers.com

        5. รายการ Surin Beach Surfing 2nd Contest 2018 จัดรายการแข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน 2561 ณ หาดสุรินทร์ จังหวัดภูเก็ต มีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Open Short Board, Open Long Board, Grom Under 14​ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : คุณสายัณห์ บุรีรักษ์ 094-5932107, คุณจำลอง สิทธิโชค 081-2708683 / Facebook Fanpage : Surin Surfer Club / Email : yanb3468@gmail.com

        6. รายการ Khaolak Surfing 4th Contest 2018 จัดรายการแข่งขันช่วงชระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2561 ณ หาดปะการัง เขาหลัก จังหวัดพังงา มีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ Open Short Board, Open Long Board , Grom Under 14, Beginner Open จำกัดบอร์ดไม่เกิน 7 ฟุต, Beginner Women รุ่นมือใหม่หญิง ไม่จำกัดบอร์ด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณมนตรี ณ ตะกั่วทุ่ง 086-4036564 / Facebook Fanpage : Pakarang Surf School / Email : ching@pakarangsurfshop.com