ททท.สำนักงานภูเก็ต ขอชี้แจงประเด็นการเผยแพร่ข่าวความไม่เหมาะสมในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในย่านเมืองเก่าภูเก็ต

         จากประเด็นข่าว “เหมาะสมหรือไม่!! นางแบบสาวโพสต์ท่าเปิดอก โปรโมทการท่องเที่ยวในย่านเมืองเก่าภูเก็ต” ที่เผยแพร่โดย Facebook Fan Page : Phuket Times Newspaper เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 ซึ่งนำเสนอข่าวการถ่ายแฟชั่นในลักษณะที่ไม่เหมาะสมในย่านเมืองเก่าภูเก็ตเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว โดยอ้างถึงว่าภาพชุดเหล่านั้นมาจากกลุ่ม Line ที่ใช้ชื่อว่า TAT Phuket&Media ซึ่งเป็นกลุ่มปิดที่ ททท.สำนักงานภูเก็ต ใช้เป็นช่องทางในการส่งข่าวสารเพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวรวมถึงสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง ททท.สำนักงานภูเก็ต กับสื่อมวลชนจังหวัดภูเก็ต โดยมีการแชร์ข่าวต่อกันไปอย่างกว้างขวางในสังคม Online จนทำให้ประชาชนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และสร้างความเข้าใจผิดให้เกิดแก่ ททท.สำนักงานภูเก็ต นั้น

         ททท. สำนักงานภูเก็ต ขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบ ดังนี้

          1. ททท.สำนักงานภูเก็ต มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องในขั้นตอนการผลิตและประชาสัมพันธ์ภาพชุดดังกล่าว อีกทั้งเมื่อได้รับทราบข่าวความไม่เหมาะสมยังได้รีบประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

         2. ททท.สำนักงานภูเก็ต ได้รับทราบข่าวจากห้อง Line เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561 เวลา 16.05 น. จากนั้นได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของภาพภายในวันเดียวกัน

         3. หลังจากตรวจสอบพบว่าภาพดังกล่าวมาจาก Instagram ที่ใช้ชื่อว่า phuketproduction ททท.สำนักงานภูเก็ต จึงได้ Report ภาพที่ไม่เหมาะสมนั้น จนทำให้ Instagram ดังกล่าวลบภาพออกและเปลี่ยนชื่อเป็น photovideo_phuket ตลอดจนแจ้งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต