ทน.ภูเก็ต จับมือเครือข่ายเร่งดำเนินการก่อสร้างระบบเคเบิ้ลใต้ดิน

         นางสาวสมใจ  สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดภูเก็ต การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และผู้ให้บริการสื่อสารอื่นๆ ดำเนินการก่อสร้างระบบเคเบิ้ลใต้ดินเขตพื้นที่ย่านการค้าเมืองเก่าภูเก็ต บริเวณถนนพังงา และถนนรัษฎา ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วกว่า ๖๒ % ขณะนี้ในส่วนของงานระบบไฟฟ้า อยู่ระหว่างการติดตั้งบ่อพักสายแรงสูง บ่อพักสายแรงต่ำ บริเวณถนนรัษฎา ซึ่งดำเนินการตั้งแต่วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๑ – ๑๖ กันยายน ๒๕๖๑

         นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต  กล่าวเพิ่มเติมว่า ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้างอาจทำให้การจราจรติดขัด ไม่สะดวกในการใช้เส้นทางสัญจร และการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ เทศบาลนครภูเก็ต ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอให้ประชาชนใช้เส้นทางอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ เมื่อโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จ จะทำให้นครภูเก็ต เป็นเมืองที่มีทัศนียภาพสะอาด สวยงาม และเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับสากล สามารถสร้างรายได้และส่งเสริมเศรษฐกิจของเทศบาลนครภูเก็ต อีกทั้งยังเป็นการรักษาความเป็นเอกลักษณ์ และวิถีชีวิตของประชาชนในเขตอนุรักษ์ย่านการค้าเมืองเก่าให้คงอยู่สืบไป

         สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายเอกภพ แพทย์ปฐม ผู้ควบคุมงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต     โทร. ๐๙๙ – ๔๔๑๗๑๔๔  และนายเพิ่มพล ตันสกุล ผู้ควบคุมงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต โทร. ๐๘๙ – ๗๓๓๓๗๘๗