ทน.ภูเก็ต เปิดกิจกรรมเปิดโลกสัมมาชีพ “คนต่งห่อ”

       เมื่อวันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๖๒ เวลา ๐๙.๐๐ น. นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวรายงานต่อ นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานในพิธีเปิดโครงการสร้างกระบวนการเรียนรู้และทักษะที่หลากหลายและสามารถพัฒนาผู้เรียนเต็มตามศักยภาพ กิจกรรมเปิดโลกสัมมาชีพ “คนต่งห่อ” ครั้งที่ ๒ โดยมี นางสมจิตต์ สุทธางกูร รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเทศบาล และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม ณ ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

         นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวรายงานว่า การจัดงาน กิจกรรมเปิดโลกสัมมาชีพไทย “คนต่งห่อ” ครั้งที่ ๒ ในครั้งนี้ เทศบาลนครภูเก็ต ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย ประกอบด้วยอาชีวศึกษาจังหวัดภูเก็ต มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต มูลนิธิสภาการศึกษาจังหวัดภูเก็ตและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดภูเก็ต

         คำว่า “ต่งห่อ” ภาษาถิ่นของจังหวัดภูเก็ต หมายถึง การเป็นคนดีในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็นความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์และความกตัญญู ในสังคมปัจจุบันนั้นมีการดำเนินชีวิตที่ยึดติดกับกระแสความนิยมของสังคมในหลายๆเรื่อง รวมทั้งการตัดสินใจในการเลือกสายการเรียน โดยไม่ได้คำนึงถึงความสามารถ ความถนัดและความชอบที่แท้จริง การศึกษาข้อมูลรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับสายการเรียนที่นักเรียนเลือกเรียนในสายอาชีพดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นจากการว่างงาน นักเรียนควรเลือกสายการเรียนที่สอดคล้องกับความสามารถของตนเอง และสามารถนำประสบการณ์การเรียนรู้มาประกอบอาชีพ อันจะนำไปสู่ความมั่นคงในการดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข