ทน.ภูเก็ต เปิดโครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพคณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน

        นางสาวสมใจ  สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดโครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพคณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน โดยมี นางสาวชุติมา  สนิทเปรม รองปลัดเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ประธานคณะกรรมการชุมชนในเขตเทศบาล เข้าร่วมฯ โดยได้รับเกียรติจาก คุณนิรามน ขอศานติวิชัย นักพัฒนาสังคมชำนาญการ คุณวรัชญา เกตแก้ว นักพัฒนาสังคม และ คุณธรรมนูญ วรรณวิชัยกุล เป็นวิทยากรให้ความรู้ ณ โรงแรมบียอน รีสอร์ท (เขาหลัก) จังหวัดพังงา

         นางสาวสมใจ  สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันของครอบครัวไทยพบว่าครอบครัวเลี้ยงเดี่ยวมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่วนครอบครัวที่มีพ่อแม่ลูกก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจ สังคม ปัญหาหนี้สินในครัวเรือนทั้งในระบบและนอกระบบ รายได้ไม่เพียงพอส่งผลให้ต้องไปทำงานต่างถิ่น เหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ครอบครัวเกิดปัญหาต่างๆ ตามมาอีกมากมาย

         การจัดอบรมส่งเสริมพัฒนาศักยภาพคณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนเขตเทศบาลนครภูเก็ต ประจำปี ๒๕๖๑ จะเป็นแนวทางที่ช่วยเพิ่มทักษะ ความรู้ ความเข้าใจ และนำไปสู่การบรรเทาปัญหาต่างๆ ของครอบครัวในชุมชน ทำให้สถาบันครอบครัวกลับมาเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป