นนท.​ แห่ชม​มวย​ไทย ครั้งแรก-ที่แรก​ใน​ จ.ภูเก็ต​จัดแข่งขัน 2 เวทีพร้อมกัน​ การแข่งขันชกมวยไทย และ MMA หรือ​ มวยกรง

นนท.​ แห่ชม​มวย​ไทย ครั้งแรก-ที่แรก​ใน​ จ.ภูเก็ต​จัดแข่งขัน 2 เวทีพร้อมกัน​ การแข่งขันชกมวยไทย และ MMA หรือ​ มวยกรง

                เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา เวทีมวยชั่วคราว สวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราว กรุ๊ป และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันชกมวยไทย และ MMA Legend Fighting Championships ซึ่งจัดขึ้นเพื่ออนุรักษ์ และ​ ต่อยอดศิลปะมวยไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นทางด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต​ โดยมีนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต, นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า, หน่วยงานภาครัฐ, ภาคเอกชน​ ตลอด​จนสื่อมวลชน​แขนงต่างๆประชาชนชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้าร่วมชมการแข่งขันคับคั่ง

              นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า นับเป็นการจัดแข่งขันชกมวยครั้งแรกและเป็นที่แรกที่จัดให้มีการแข่งขัน 2 เวที คือ การแข่งขันชกมวยไทย และ MMA หรือ​ มวยกรง เป็นการสร้างความแปลกใหม่​ ให้กับวงการมวยที่ไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อน โดยมีวัตถุประสงค์การจัด เพื่อเป็นการอนุรักษ์มวยไทยและต่อยอดศิลปะการต่อสู้ของไทยให้สืบทอดต่อไป เพราะมวยไทยแต่ละภาคจะมีความแตกต่างกัน ซึ่งของทางภาคใต้เป็นการชกมวยไทยไชยา

                นอกจากนี้​ ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดภูเก็ต จากนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก​ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบกีฬามวยไทย จะเห็นว่าได้มีชาวต่างชาติจำนวนมากที่สนใจเรียนมวยไทย จนส่งผลให้มีการเปิดยิมเพื่อมารองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นจำนวนมากเช่นกัน ส่วนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการต่อยอดศิลปะมวยไทย และยังช่วยสร้างอาชีพ ในการชกมวยกรง หรือ MMA และเป็นที่นิยมในปัจจุบันนี้​

                  ศึก Legend Fighting Championships Muay Thai & MMA เป็นการชกต่อสู้ ระหว่างนักชกไทย ปะทะกับนักชกชาวต่างชาติ จำนวน 10 คู่ จัดเต็ม ทั้งมวยไทย มวยคาดเชือก และ MMA นำโดยแชมป์โลก K1 หญิงคนแรกของประเทศไทย พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม, ลูกหลานชาวระนอง สุดหล่อ ฟ้าลิขิต เดอะเลเจนด์ อารีน่า, “บังรอน ลูกเจ้าพ่อพญาเสือ แชมป์มวยไทย Legend FC, ปีเตอร์ เดเนโซ ลูกหลานชาวนครศรีธรรมราช ดีกรีแชมป์ MMA Legend FC, The Shark ลมมณี เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า นักมวยไทยหญิงมากประสบการณ์ มาเดบิ้วในการแข่งขัน MMA ครั้งแรก