นัก Surf Skate และชาว LGBTQIA รวมตัวคึกคักบนถนนสายรุ้ง หาดป่าตอง ภูเก็ตในงาน Phuket Surf X Beat Series 2022

นัก Surf Skate และชาว LGBTQIA รวมตัวคึกคักบนถนนสายรุ้ง หาดป่าตอง ภูเก็ตในงาน Phuket Surf X Beat Series 2022

             วันที่ 25 มิถุนายน 2565 เวลา 16:00 ณ ถนนสายรุ้ง หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมด้วยนายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ พรหมจิตต ผู้แทนสำนักส่งเสริมการจัดประชุม และนิทรรศการภาคใต้ สสปน. (TCEB) นายภูธิษฐ์นันต์ ซุ่มประดิษฐ์ ผู้จัดการสถานีภูเก็ต สายการบินนกแอร์ และชาวนัก Surf Skate และชาว LGBTQIA รวมตัวบนถนนสายรุ้ง หาดป่าตอง ภูเก็ต เปิดงาน Phuket Surf X Beat Series 2022

            โดยการจัดงานดังกล่าว สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับยุคปัจจุบัน ดังที่ทุกท่านทราบโดยทั่วกันแล้วว่า trend การท่องเที่ยวบนโลกในวันนี้ มีทิศทางที่สร้างสรรค์จากเดิม นับจากเราเผชิญกับภาวะการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และหนึ่งใน trend นั้นมีกีฬาประเภทนึง ที่ได้ขับเคลื่อนฝ่าวิกฤตร่วมสองปีที่ผ่านมา นั่นก็คือกีฬาและ Surf skate

             ด้วยธรรมชาติของมนุษย์ ที่ไม่สามารถหยุดอยู่กับที่นานๆ ได้ โดยไม่มีกิจกรรมใดๆ เลย กีฬาประเภทนี้จึงได้รับความนิยมขึ้น เนื่องจากเป็นกีฬาหรือกิจกรรมที่เข้ากับภาวะการเว้นระยะทางสังคม เป็นกิจกรรมที่ต้องทำในที่โล่งแจ้งด้วยไม่แปลกใจเลย เวลาร่วมสองปี ที่ผ่านมา ความนิยมนั้นยังคงอยู่ถึงวันนี้จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดลำดับแรกๆในประเทศไทย

              ที่ใช้กีฬา Surf skate ปลุกและสร้างขวัญกำลังใจผู้คน รวมถึงประกาศตัวว่าเกาะของเราสามารถพัฒนาต่อยอดการท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา ไม่ว่า การหยิบจับ เอากีฬา ดนตรี ศิลปะ มาคิดแล้วสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เรายังคงยืนหยัดการสร้างตัวเราเองเป็นแม่เหล็กตัวหลัก บนเรือธงของการท่องเที่ยวระดับสากล เราจะยังยืนยันในการนำทุกๆ ส่วน หรือ product ของการท่องเที่ยว มาสร้างสรรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

             นี่คือครั้งที่ 4 ที่กิจกรรม Surf skate ภายใต้การนำทีมโดยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1 : ไถในหลาด ถนนถลาง เมืองภูเก็ต ครั้งที่ 2 : ไถริมเล หาดกะตะ ครั้งที่ 3 :  Cafe x Craft หาดกะรน และวันนี้ภายใต้ชื่องาน Phuket Surf x Beat Series 2022 โดยการสนับสนุนการจัดงานจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. Thailand Convention & Exhibition Bureau (TCEB) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สายการบินนกแอร์ Singh Lemon Soda บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชน

            ภายในงานพบกับดีเจ การจัดกิจกรรมคลีนิคสอนการเล่นกีฬา Surf Skate ภายใต้ความร่วมมือจาก Sunova / Lailang / Swell Club / Shaka Shaka Phuket และนักกีฬาทีมชาติ Farmskater วรุณ ดีสมบัติ มาร่วมโชว์ในงาน พร้อมการแสดงบีบอย คาบาเร่ย์ และการแข่งขันประเภทความเร็ว และรถไฟมหาสนุก รวมทั้งการประกวดแต่งกายแฟนซี และปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง Lazyloxy และ Sam Black

            ซึ่งสมาคมฯ ได้วางแผนการจัดงานอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวที่หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงอีกด้วย

            สามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง FB:Phuket Tourist Association