นายกอบจ.ภูเก็ต ลั่นไม่ได้ใช้งบ 50 ล้านบาท ในการก่อสร้างถนนสายฉลอง-ป่าตอง​ ประกาศพร้อมลาออกทันทีถ้ามีหลักฐานมายืนยัน

นายกอบจ.ภูเก็ต ลั่นไม่ได้ใช้งบ 50 ล้านบาท ในการก่อสร้างถนนสายฉลอง-ป่าตอง​

ประกาศพร้อมลาออกทันทีถ้ามีหลักฐานมายืนยัน

               วันที่ 25 กันยายน 2566 เวลา 16.15 น. ณ ห้องประชุมคอซิมบี้ นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย​ นายทิวัต สีดอกบวบ นายอานุภาพ เวชวานิชสนอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต คณะผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ภูเก็ต​ สื่อมวลชน เข้าร่วมในการแถลงข่าวชี้แจงการปรับปรุงถนนสายฉลอง-ป่าตอง กรณีผู้ใช้โซเชียลได้โพสต์ข้อความระบุว่า อบจ.ภูเก็ต ใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท ในการทำถนนแต่ยังดำเนินการไม่เสร็จนั้นไม่เป็นความจริง

              นายก​ อบจ.ภูเก็ต​ กล่าวชี้แจงว่า​ ตามที่ อบจ.ภูเก็ต ได้รับมอบหมายจากจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เข้ามาปรับปรุงถนนสายดังกล่าว เพื่อเป็นเส้นทางสำรองบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนภูเก็ต​ โดยทางเทศบาลตำบลฉลอง และ​ เทศบาลเมืองป่าตอง​ ได้ยื่นขอไปยังกรมป่าไม้ และ อบจ.ภูเก็ตได้ใช้ มติ ครม.เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.63 ในการทำเส้นทางนี้ ซึ่งในส่วนของงบประมาณที่ อบจ.ภูเก็ต​ ใช้ในการดำเนินงาน รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 905,862 บาท ซึ่ง​ใช้เป็นค่าน้ำมันเชื้อเพลิง 808,500 บาท และค่าหินคลุก 97,362 บาท

                นอกจากนี้ แขวงการทางจังหวัดภูเก็ต​ ยังได้สนับสนุนกากผิวแอสฟัลท์ติกคอนกรีต รวมถึงหน่วยงานจากภาครัฐและเอกชนได้เข้ามาสนับสนุนในส่วนต่างๆ ซึ่งทาง​ อบจ.ภูเก็ต มีความตั้งใจ ที่จะดำเนินการก่อสร้างถนนเส้นนี้ให้เสร็จ ให้ได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัยสูงสุดในการสัญจร ทั้งนี้​หากระเบียบกฎหมายเปิดให้ อบจ.ภูเก็ต​ สามารถเข้าไปดำเนินการได้ อบจ.ภูเก็ต​ ก็พร้อมที่จะเข้าไปดำเนินการ รวมถึง​การทำรายงานข้อมูลทางด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ลุ่มน้ำชั้น 1A 1AR และ 1B ( EAR ) และการก่อสร้างถนน​ โดยการใช้งบประมาณในการก่อสร้างถนนอาจจะมากกว่า 50 ล้านบาท ต้องขึ้นอยู่กับการออกแบบ และพื้นที่ ที่กรมป่าไม้อนุญาต

              อย่างไรก็ตามในส่วนของปรับถนนเส้นให้เป็นถนนถาวร ทางอบจ.มีความตั้งใจที่จะเข้าไปดำเนินการให้เสร็จ แต่ไม่สามารถทำได้ในขณะนี้ เพราะกรมป่าไม้ยังไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ป่าในการตัดถนน เนื่องจากยังติดขัดในเรื่องของการทำรายงานข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ลุ่มน้ำชั้น 1A 1AR และ 1B ( EAR ) ที่ทางท้องถิ่นทั้ง 2 แห่ง คือ เทศบาลตำบลฉลอง และ เทศบาลเมืองป่าตอง จะต้องดำเนินการศึกษา เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาอนุญาตให้ใช้พื้นที่ ของกรมป่าไม้​ กล่าวย้ำไม่ได้ใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด เนื่องจากกรมป่าไม้ยังไม่ได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่ป่าในการตัดถนน​ นายกอบจ.ภูเก็ต​ ได้กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด

#อบจภูเก็ตดูแลประชาชน