นายกฯอบจ.ภูเก็ต จัดพิธีทำบุญ​ 3 ศาสนา​ เนื่องใน“ วันอบจ.” เพื่อความเป็นสิริมงคลและเชื่อมความสัมพันธ์​ให้เป็นหนึ่งเดียวภายในองค์กร

นายกฯอบจ.ภูเก็ต จัดพิธีทำบุญ​ 3 ศาสนา​
เนื่องใน“ วันอบจ.” เพื่อความเป็นสิริมงคลและเชื่อมความสัมพันธ์​ให้เป็นหนึ่งเดียวภายในองค์กร

                  เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และบุคลากรในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ได้ร่วมจัดพิธีทางศาสนาทำบุญเนื่อง​ใน​“ วันองค์การบริหารส่วนจังหวัด” ประจำปี 2566​ ซึ่งตรงกับวันที่ 1 พฤศจิกายนของทุกปี ณ บริเวณสำนักงาน​อบจ.ภูเก็ต​

                  โดยช่วงเช้ามีการประกอบพิธีทางศาสนา​ ทั้ง​ 3 ศาสนา​ ได้แก่​ ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ และศาสนาพุทธ เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจ  ความรัก ความสามัคคี และความเป็นหนึ่งเดียวของบุคลากรภายในองค์กร

                  ทั้งนี้สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ.2540 ได้ผ่านการพิจารณาของรัฐสภา และประกาศในราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2540 โดยบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2540 เป็นต้นมา ดังนั้นจึงถือวันที่ 1 พฤศจิกายนของทุกปี เป็น “วันองค์การบริหารส่วนจังหวัด” ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีจังหวัดละหนึ่งแห่ง (ยกเว้นกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา ซึ่งเป็นการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ)