นายกฯ​ อบจ.ภูเก็ต​ ส​ร้างความ​มั่นใจให้พี่น้องประชาชน​ภูเก็ต​ ด้วยการฉีดพ่น​ ฆ่าเชื้อ​ ล้างทำความสะอาดถนนย่านเมืองเก่า

นายกฯ​ อบจ.ภูเก็ต​
ส​ร้างความ​มั่นใจให้พี่น้องประชาชน​ภูเก็ต​
ด้วยการฉีดพ่น​ ฆ่าเชื้อ​ ล้างทำความสะอาดถนนย่านเมืองเก่า

        เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา​ ณ​ บริเวณสนามชัย ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร, สมาชิกสภาฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับปลัดเทศบาลนครภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้อง ปล่อยขบวนรถน้ำและรถฉีดพ่นฆ่าเชื้อออกทำการฉีดล้างทำความสะอาดถนนบริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต อาทิ ถนนถลาง ถนนพังงา เป็นต้น

        ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว หลังเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ในช่วงเมษายน ซึ่งยังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเดือนกรกฎาคมนี้

        นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยขณะนี้จังหวัดภูเก็ตไม่ได้มีการประกาศล็อคดาวน์หรือปิดเมือง ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยกองช่าง ได้ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต นำเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถบรรทุกน้ำ และรถฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ซึ่งได้รับการการสนับสนุนจากสโมสรโรตารีภูเก็ตและนิธิทรายขาวทะเลใสตั้งแต่การแพร่ระบาดโควิด-19 ในระลอกแรก จำนวน 2 คัน เพื่อไปล้างทำความสะอาดและฉีดพ่นฆ่าบนพื้นถนนย่านเมืองเก่าภูเก็ต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในมาตรการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ด้วยเชื่อว่าการป้องกันย่อมที่จะดีกว่าการรักษา และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคนให้สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เพื่อเป็นการป้องกันสำหรับตนเองและคนในครอบครัวด้วย