นายกฯ​ อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวมาตรการรองรับ การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกที่ 3

นายกฯ​ อบจ.ภูเก็ต
ร่วมแถลงข่าวมาตรการรองรับ
การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกที่ 3

         เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 เวลา 11.30 น. ที่โรงยิมเนเซียม 4000 ที่นั่ง สะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์, ว่าที่ร้อยตรี วิกรม จากที่ และนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์เฉลิมพงศ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นายแพทย์อานนท์ แก้วบำรุง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และมาตรการในการรองรับการแพร่ระบาด ซึ่งในวันนี้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 17 ราย รวมยอดสะสม ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2564 จนถึงขณะนี้ มียอดผู้ป่วยทั้งสิ้น 43 ราย

        นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของ อบจ.ภูเก็ต ได้เข้ามาสนับสนุนการป้องกันและรักษาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการจัดสรรงบประมาณ จำนวน 4.7 ล้านบาท ให้แก่ทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตในการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และจัดสรรงบประมาณสำหรับค่าเช่าโรงแรมรีเซนต้าในการกักตัวผู้ป่วยและผู้เฝ้าสังเกตอาการ โดยดำเนินการมาตั้งแต่การแพร่ระบาดในรอบแรกจนถึงระลอกที่ 3

          ในขณะที่ นายแพทย์อานนท์ แก้วบำรุง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในภูเก็ตเพิ่มอีก 17 ราย ทำให้ขณะนี้ภูเก็ตมียอดผู้ติดเชื้อรวม 43 ราย โดยผู้ติดเชื้อมีทั้งคนไทย คนต่างชาติ และแรงงานต่างด้าวชาวพม่าที่ไม่เที่ยว และทำงานอยู่ในสถานบันเทิงอิลลูชั่น ซอยบางลา หาดป่าตอง และจากการจัดงานปาร์ตี้ที่ค่าเฟ่ เดลมาร์ ที่หาดกมลา โดยตั้งแต่วันที่ 11-13 เมษายนนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตจะนำรถตรวจหาเชื้อเคลื่อนที่เข้าไปตรวจหาเชื้อเชิงรุกสำหรับผู้ที่ทำงานอยู่ในสถานบันเทิงอิลลูชั่น และอื่นๆ ในซอยบางลา เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดเพิ่ม

           ส่วนด้าน นายแพทย์เฉลิมพงศ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า จากจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นจะมีการเปิดใช้โรงพยาบาลสนาม ที่ศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ในวันนี้ โดยในช่วงบ่ายจะมีการย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 3-4 ราย ไปยังโรงพยาบาลสนาม เพื่อทดสอบระบบ ซึ่งในเฟสแรกจะเปิดจำนวน 50 เตียง จากทั้งหมด 150 เตียง

          ขณะที่ นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทางจังหวัดภูเก็ตได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของห้องพักสำหรับผู้ที่ติดเชื้ออาการไม่รุนแรงและผู้ที่เฝ้าสังเกตอาการไว้ที่โรงแรมรีเซ้นต้า 114 ห้อง ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.ภูเก็ต ได้มอบหมายให้ท้องถิ่นจังหวัดประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดหาโรงแรมสำหรับใช้กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ท้องถิ่นละ 50 ห้อง เพื่อกักตัวผู้ที่ตรวจพบความเสี่ยงสูงในพื้นที่นั้นๆ เปิดใช้โรงพยาบาลสนาม 50 เตียงในวันนี้ จากรองรับได้ 150 เตียง รวมทั้งให้นายอำเภอทั้ง 3 แห่ง เตรียมความพร้อมในเรื่องห้องพัก 500 ห้อง เพื่อรองรับหากมีสถานการณ์ฉุกเฉิน