นายก อบจ.ภูเก็ต นำทีมพ่นยาฆ่าเชื้อ ณ จุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 อาคารยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง ตามโครงการภูเก็ตปลอดเชื้อ ปลอดโรค และปลอดภัย

นายก อบจ.ภูเก็ต นำทีมพ่นยาฆ่าเชื้อ ณ จุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 อาคารยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง ตามโครงการภูเก็ตปลอดเชื้อ ปลอดโรค และปลอดภัย

            เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2564 เวลา 18.30 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นำทีมพ่นยาฆ่าเชื้อภูเก็ตหยัดได้ ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ภายใต้ “โครงการภูเก็ตปลอดเชื้อ ปลอดโรค และปลอดภัย” ณ บริเวณอาคารยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง (สะพานหิน) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดรองรับและให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยมี นายนิวิฐ อุ๋ยชินกรรม ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต และนายสุทธิรักษ์ ศรีจาด คณะทำงานนโยบายด้านสาธารณสุข อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม

         นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ประเภท คือ แบบพื้นที่ภายนอก ซึ่งทีมของ อบจ.ภูเก็ต เป็นผู้รับผิดชอบในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไปตามถนนทั่วไปและซอยต่างๆ ส่วนแบบพื้นที่ภายใน ได้รับความร่วมมือจากทีมภูเก็ตหยัดได้ เข้าไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่จุดเสี่ยงที่มีผู้ป่วยตามไทม์ไลน์และบริเวณใกล้เคียง เช่น บ้านพัก คอนโด นอกจากนี้ได้เข้าไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้กับสถานที่ต่างๆ ที่ได้รับการร้องขอมา เช่น ร้านค้า สถานประกอบการ วัด มัสยิด รวมถึงบริเวณอาคารยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง ก็ทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทุกวัน ก่อนการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม ขอฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนว่า อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพราะการป้องนั้น ย่อมดีกว่าการรักษา”