นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมงานวันคนพิการ จ.ภูเก็ต ประจำปี 2566

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมงานวันคนพิการ จ.ภูเก็ต ประจำปี 2566

                เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นเกียรติกล่าวพบปะผู้เข้าร่วมงานวันคนพิการจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2566 โดยนายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน และนายสุพิพัฒน์ อนุราช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงาน ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต โดยมี นายอุษา สุขประเสริฐ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม

                องค์กรสหประชาชาติได้ประกาศให้ทุกวันที่ 3 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันคนพิการสากล และเชิญชวนให้ประเทศสมาชิก ร่วมกันจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม โดยปีนี้ได้กำหนดประเด็นหลัก คือ “รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเพื่อคนพิการโดยคนพิการ”

               ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายต่างๆ จัดงานวันคนพิการ มาตั้งแต่ปี 2538 และในวันนี้เป็นครั้งที่ 28 โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โดยโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ให้บริการด้านอาชีพ รับสมัครงาน ให้บริการตัดผม บูธกิจกรรมและเกมส์ กิจกรรมการแสดง การจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ การมอบของขวัญให้กับคนพิการ   และบริการจัดเลี้ยงอาหาร เป็นต้น

#อบจภูเก็ตดูแลประชาชน