นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมเปิดเมือง “Phuket Tourism Sandbox” 1 ก.ค.64

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมเปิดเมือง “Phuket Tourism Sandbox” 1 ก.ค.64

            เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.30 น. ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต  นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ภาคส่วนราชการ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมการประชุมเตรียมความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม เข้ามาท่องเที่ยวโดยไม่กักตัว ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ตามโมเดล “Phuket Tourism Sandbox” โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน

           โดยภายหลังการประชุมได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจิตอาสา ที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต ณ อาคารยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง (สะพานหิน) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายนิวิฐ อุ๋ยชินกรรม ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต และนางอุษา สุขประเสริฐ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต อำเภอเมือง เขต 12  เข้าร่วม

            สำหรับการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในครั้งนี้ ได้มอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานและให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ และผู้เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดจากสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเชื่อมั่นว่าภูเก็ตมีความพร้อมในการเตรียมแผนรองรับการเปิดเมือง “Phuket Tourism Sandbox” ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นี้ ได้อย่างแน่นอน ซึ่งภูเก็ตจะเป็นจังหวัดนำร่องที่จะทำให้เศรษฐกิจฟื้นกลับมาอีกครั้ง โดยรัฐบาลก็พร้อมที่จะสนับสนุนไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัคซีน ที่จังหวัดภูเก็ตได้รับจัดสรรจำนวนมาก เพื่อฉีดให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มและมีความปลอดภัยมากที่สุด